Vòng quanh Thế giới

Cô dâu hoãn đám cưới 18 năm sau ngày cầu hôn vì lý do này

Theo Mirror
Chia sẻ

Hay tin cô dâu nhất quyết đợi đến 18 năm sau khi được cầu hôn mới cùng người yêu cử hành hôn lễ, ai nấy đều ngã ngửa khi biết sự thật đằng sau.

18 năm sau khi gật đầu đồng ý lời cầu hôn của người yêu, giờ đây Charmaine Brooks đã có thể tự tin khoác lên người chiếc váy cô dâu, bởi cân nặng của cô chỉ còn một nửa so với trước đây. Bà mẹ ở Southampton (Anh) đã từng sống trong dằn vặt vì lối sinh hoạt thiếu lành mạnh và thể trọng quá khổ 114kg. Sau gần hai thập kỷ kiên trì giảm cân, ở tuổi 36, Charmaine cuối cùng cũng có can đảm sánh bước bên tình yêu của đời mình.

“Có một dạo, hễ nhìn ảnh chụp khi đi du lịch là tôi bật khóc. Tôi không dám tưởng tượng cảnh mình bước vào lễ đường với thân hình to béo và chịu đựng ánh nhìn chòng chọc của quan khách. Hiện giờ mọi thứ đã khác, tôi có thể đám cưới rồi!”, cô hạnh phúc nói. Tân lang 44 tuổi Darren Squires chia sẻ: “Cô ấy vẫn xinh đẹp như lần đầu chúng tôi gặp gỡ. Được tay trong tay với cô ấy, thề nguyện bên nhau trọn đời là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi”. 

Charmaine Brooks thon gọn trong bộ váy cưới.

Charmaine không có một tuổi thơ êm ấm. Mới 12 tuổi, cô đã bị gửi vào trung tâm chăm sóc trẻ em của chính phủ thay vì sống trong tình thương của bố mẹ suốt một năm ròng. Bắt đầu từ khi ấy, cô không thể kiểm soát cân nặng của mình và dần trở nên quá khổ.

Năm 17 tuổi, cô gặp được Darren và yêu anh say đắm. Một năm sau, Charmaine phát hiện mình mang thai. “Tuổi thơ của tôi bị giam cầm trong rượu, ma túy và bạo lực. Nhưng rồi duyên số đã cho tôi gặp Darren, người hết lòng yêu thương và cho tôi cảm giác an toàn”, cô nhớ lại.

Ít ai ngờ rằng cô từng đau đớn vì cân nặng quá khổ.

Tuy nhiên, khi sinh con trai đầu lòng vào tháng 5/2002, Charmaine hốt hoảng nhận ra mình tăng thêm 32kg. “Tôi ăn nhiều gấp đôi trước kia, đến nỗi y tá phải cảnh báo tôi nên chú ý đừng để con mắc bệnh tiểu đường thai kỳ”, cô chia sẻ. “May mắn thay, Nathan hoàn toàn khỏe mạnh”. Lúc con trai được 6 tuần tuổi, Charmaine hạnh phúc nhận lời làm vợ Darren. Tuy nhiên, vì bận bịu lo cho con mà hai người quyết định gác kế hoạch kết hôn lại.

Trong thời gian chăm sóc con trai, Charmaine cố gắng giảm 22kg. Nhưng rồi mọi nỗ lực lại đổ sông đổ bể khi cô mang thai Aimee. “Khi ấy Nathan mới được 6 tháng. Tôi kiệt sức đến nỗi phải ăn liên tục mới có thể gượng dậy nổi. Hậu quả là lúc Aimee chào đời, tôi nặng đến 108kg”. Sinh con xong, bà mẹ trẻ quyết tâm giảm còn 82kg, song lại tiếp tục bị đả kích khi cả hai đứa trẻ đều phải nhận chăm sóc đặc biệt ở trường.

“Vì con, tôi từ bỏ công việc mình yêu thích và tiếp xúc với nhiều người trưởng thành có vấn đề về sức khỏe tâm thần để tìm cách giúp các con hòa nhập với cộng đồng. Trong vòng vài tháng, chúng tôi đã tiêu sạch tiền tiết kiệm. Cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2010 cũng khiến Darren mất việc”, cô kể lại.

Gia đình nhỏ của Charmaine.

Đối diện với quá nhiều trắc trở, Charmaine suy sụp trầm trọng và cố gây sự với Darren để anh không màng đến cô nữa. Bà mẹ trẻ trốn tránh sự thật bằng cách ngủ li bì, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do bạn trai một tay quán xuyến. Đến khi Charmaine thoát khỏi căn bệnh trầm cảm, đến lượt tâm lý của Darren xuất hiện vấn đề vì áp lực kiếm sống. Dù khó khăn là thế, song cả hai vẫn không từ bỏ nhau. Gánh nặng đè nén khiến Charmaine ăn uống vô tội vạ. Mỗi ngày cô ăn tận 20 thanh chocolate và vô số thức ăn nhanh.

“Tôi tự ti về ngoại hình đến nỗi không dám ra đường hay trang điểm. Cơ thể tôi cũng quá nặng nề nên không thể chơi đùa cùng con hay tự đứng quá 10 phút, mắt cá chân tôi sẽ gãy mất”, Charmaine nói. Thế nhưng, thứ thực sự đả kích cô lại là một chuyến du lịch đến Poole vào năm 2014. Cô không thể ngồi sau xe đạp của Darren vì quá nặng nề. Đến khi selfie cùng cả nhà, thân hình của bà mẹ hai con cũng quá khổ đến nỗi không sao tự chụp được, phải nhờ người qua đường làm hộ. Nhận lại tấm ảnh, cô sửng sốt phát hiện mình trông y như một con lừa béo với cánh tay to hơn cả đầu và bắp đùi nung núc thịt!

Charmaine và Darren đã yêu nhau từ thời niên thiếu.

Bắt đầu từ đó, Charmaine quyết tâm giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Cambridge 1:1. Thử thách 50 ngày trên Facebook vào năm 2015 càng cổ vũ ý chí của cô. Với sự trợ giúp của chuyên gia dinh dưỡng, cô vừa chăm sóc cho hai con vừa kiên trì giảm cân. Giáng sinh năm ấy, cô đã cách mục tiêu 64kg rất gần.

“Từ năm 17 tuổi đến nay, đây là lần đầu tôi mặc vừa quần áo size 8. Darren tặng tôi một quyển sách, khi lật đến trang cuối, tôi thấy dòng chữ viết tay của anh ấy, hỏi tôi bây giờ có thể cùng anh bước vào lễ đường không. Tôi còn đang ngỡ ngàng thì hai con đã mang nhẫn cầu hôn đến”, cô hạnh phúc chia sẻ. Cảm động trước tình yêu chân thành suốt bao năm của Darren, cô đồng ý ở bên anh trọn đời.

Sau 18 năm, cô đã tự tin cùng anh bước vào lễ đường,

Cặp đôi đang bận rộn chuẩn bị lễ cưới diễn ra vào tháng 3 năm sau với quy mô 100 khách mời. Hiện tại, Charmaine đang là chuyên viên tư vấn giảm cân theo phương pháp Cambridge Weight Plan. Chia sẻ về quyết định này, cô cho biết mình giúp nhiều người đồng cảnh ngộ có cơ hội lột xác.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất