Vòng quanh Thế giới

Chú voi khóc nức nở vì bị quản tượng đánh tới tấp vào đầu

Theo The Sun
Chia sẻ

Bị quản tượng dùng roi quất mạnh vào đầu hết lần này đến lần khác, con voi lớn tiếng khóc gào trong đau đớn và kiệt quệ.

Đớn đau thay, cảnh tượng ngược đãi động vật bạo tàn này lại diễn ra trong khuôn viên một ngôi chùa Phật giáo ở Mirigama, Sri Lanka. Sau khi được đăng tải trên trang Facebook của hội hoạt động vì quyền động vật Rally for Animal Rights and Environment, đoạn clip đã gây nên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng và nỗi xót thương dành cho chú voi Vishwa bị đối xử tàn tệ.

Vishwa bị quản tượng đánh đập thậm tệ.

Trong đoạn clip, hai quản tượng đang cố gắng tắm cho Vishwa. Một người ác liệt giẫm chân lên người con vật, tay lăm le cây gậy và roi, trong khi người còn lại chỉ điềm nhiên đứng nhìn. Thấy chú voi khổ sở muốn hất mình từ trên lưng xuống, người đàn ông không chút do dự vung roi quật tới tấp vào đầu Vishwa. Nỗ lực chống lại hành vi bạo ngược của con người đã thất bại, con voi đáng thương tuyệt vọng rền rĩ trong đau đớn, cả người như mất hết sức sống mà gục xuống dòng nước hồ vẩn đục.

Con vật đáng thương khóc nức nở kêu cứu trong tuyệt vọng.

Thế nhưng, ngay cả khi đã dúi đầu xuống nước, Vishwa vẫn không trốn thoát sự trừng phạt ác liệt của hai quản tượng. Người đàn ông cầm gậy hung bạo đánh đập con voi to lớn thêm một trận nữa, trước khi chứng kiến nó khóc nức nở khuỵu hai chân sau xuống, ngoan ngoãn trầm mình dưới hồ. Không chỉ vậy, cư dân mạng còn phát hiện Vishwa từng bị trói bên một gốc cây suốt hai tuần liền để chuẩn bị cho nghi lễ trong chùa. Nhiều người đặt nghi vấn bọn săn trộm đã giết chết voi mẹ, sau đó bán những chú voi con như Vishwa vào tay nhóm quản tượng vô lương tâm ở nơi này.

Vishwa không chống đỡ nổi sức nặng của chính mình và gục xuống.

Hành vi ngược đãi động vật của quản tượng tại Sri Lanka.

Tháng trước, dư luận thế giới xôn xao khi chứng kiến những con voi bị đánh bằng móc kim loại nhọn như mũi giáo và xích ở một bên chờ đón du khách tại Nepal. Ở Lễ hội voi Chitwan, quản tượng còn đánh vào phần tai mỏng manh của đàn voi để ép chúng chơi bóng đá và chở du khách trên lưng. Ban tổ chức lễ hội tuyên bố đã ban hành biện pháp để ngăn chặn tình trạng ngược đãi, song nhiều đoạn clip đau lòng như trên vẫn đang bị tung lên mạng xã hội.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất