Vòng quanh Thế giới

CĐV Việt Nam đứng chen chúc không có chỗ ngồi, cảnh sát Malaysia nói gì?

Phương An
Chia sẻ

Trước giờ diễn ra trận đấu lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, nhiều CĐV Việt Nam bị "nhốt" bên ngoài hành lang và khi trận đấu diễn ra, không ít người đến chỗ ngồi cũng không có.

Trong trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam trên sân Bukit Jalil hôm qua, rất nhiều CĐV Việt Nam không quản ngại đường xá xa xôi tới đất khách để cổ vũ cho đội tuyển. Theo kế hoạch, nước chủ nhà sẽ dành 3.000 ghế cho CĐV Việt Nam.

Trong ngày hôm nay, khu vực diễn ra trận chung kết có mưa to, ban tổ chức sân đã linh động mở cửa cho các CĐV vào sân để trú mưa. Tuy nhiên, trái ngược với những “đãi ngộ” của CĐV nước chủ nhà, hơn 500 CĐV Việt Nam lại bị “nhốt” ở lối lên khán đài, mặc dù bên trong vẫn còn chỗ.

CĐV Việt Nam chật vật, đứng chen chúc trên sân Bukit Jalil.

Các CĐV Việt Nam ngồi la liệt ngoài hành lang ở lối vào để chờ nhân viên an ninh mở cửa vào sân. Ngay cả phụ nữ mang thai hay trẻ em cũng không được đặc cách vào bên trong trước.

Mãi không được vào sân, nhiều CĐV Việt Nam không giữ được bình tĩnh, yêu cầu bảo vệ mở cửa và thậm chí có người còn bất chấp trèo rào để vào sân. Khung cảnh trước khi diễn ra trận đấu khá hỗn loạn.

Nguyen Mui, một CĐV Việt Nam đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi là một nhân viên xã hội và tôi đã phải dành dụm một khoản tiền để đến đây. Tôi đã đi một vài chặng xe buýt nhưng khi tới đây, tôi rất ngạc nhiên khi không có chỗ ngồi. Tôi không thể cứ đứng như thế này cho đến hết trận đấu được“.

Anh Thu, một CĐV Việt Nam nói: “Tôi không thể đứng trong suốt 90 phút của trận đấu. Tại sao ban tổ chức không làm gì? Rất nhiều người vẫn đang bị 'nhốt' bên ngoài“.

CĐV Việt Nam chỉ chiếm một khoảng rất nhỏ trên khán đài.

Nói về cảnh tượng này, Fox Sports Asia mô tả rằng “đây giống như một thảm họa”. Tuy nhiên, ngay sau khi giới chức Malaysia biết được tin này, họ đã hành động nhanh chóng và cho phép một số CĐV Việt Nam di chuyển đến các phần khác của sân.

Một số CĐV Việt Nam ngồi chung với CĐV Malaysia và một số hàng rào ngăn cách giữa CĐV của hai đội tuyển đã bị phá bỏ. Tuy nhiên, không ít CĐV Việt Nam vẫn phải ngồi chen chúc, không thoải mái trên khán đài.

Theo cảnh sát phụ trợ tại sân Bukit Jalil, người hâm mộ được phép vào sân sớm hơn dự kiến do trời mưa và nhiều CĐV Malaysia đã chiếm được phần chỗ ngồi dành cho các CĐV Việt Nam. Khi số người tràn vào quá nhiều, các nhân viên an ninh không còn cách nào khác đành để CĐV Việt Nam ngồi ở hành lang lối vào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất