Vòng quanh Thế giới

Bố mất, mẹ ôm tiền bỏ đi, bé trai 7 tuổi gào khóc cầu xin được vào trại trẻ mồ côi vì lý do cảm động này

Phương An
Chia sẻ

"Bà ơi, gửi con đi. Có như vậy ông bà mới không phải vất vả mỗi ngày", bé trai 7 tuổi khóc lóc cầu xin bà nội gửi mình vào trại trẻ mồ côi.

Đứa trẻ nào mà không mong muốn được lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ, nhưng cuộc đời nghiệt ngã cộng thêm gánh nặng tài chính hay bệnh tật đã chia cắt nhiều gia đình, cướp đi nụ cười trẻ thơ. Cậu bé Quách Tử Hào, 7 tuổi, sống tại một ngôi làng hẻo lánh thuộc Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa phải chịu nỗi đau mất người thân khi cả bố và mẹ đều bỏ em ở lại.

Bé Tử Hào, 7 tuổi, vừa trải qua nỗi đau mất bố và bị mẹ bỏ rơi.

Trước khi sống với bà nội như bây giờ, Tử Hào cũng có một gia đình đầy đủ có cả mẹ và bố. Thế nhưng, vào tháng 9/2017, bố của Tử Hào được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiểm nghèo. Chỉ 3 ngày sau khi nhận kết quả từ bệnh viện, mẹ của em đã lặng lẽ rời bỏ hai bố con em cùng toàn bộ số tiền tiết kiệm. Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật mà vắng bóng bàn tay vợ chăm sóc, bố của Tử Hào đã qua đời vào ngày 19/5/2018.

Để chữa trị cho bố, gia đình của Tử Hào đã phải vay mượn khắp nơi, để rồi giờ đây gia đình vốn nghèo khó của em lại phải gánh thêm khoản nợ 200.000 tệ (hơn 670 triệu đồng). Để nhanh chóng trả nợ, chú của Tử Hào đã phải đi làm ăn xa. Ông bà nội tuy đã 60 tuổi và nuôi dưỡng 3 đứa trẻ (Tử Hào và 2 đứa con của chú) nhưng vẫn phải chăn nuôi thêm lợn gà để tăng thu nhập.

Tử Hào sống cùng ông bà nội và hai em con của chú.

Tử Hào giúp ông bà chăm sóc 2 em và làm thêm một số việc nhà.

Hằng ngày, Tử Hào chăm sóc các em và đỡ đần ông bà nội một số việc nhà. Ông bà cùng các cháu tuy bữa cơm bữa cháo nhưng gia đình nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười đùa của con trẻ. Mọi việc cứ thế trôi qua cho tới tháng 7 năm nay, khi 2 đứa con của chú bị sốt cao.

Lúc này, chú thím đã gọi điện thoại về trách mắng ông bà không chăm lo tử tế cho 2 đứa trẻ. Tử Hào vô tình nghe được toàn bộ câu chuyện, bèn khóc lóc, cầu xin ông bà gửi mình tới trại trẻ mồ côi, để giảm bớt gánh nặng cho ông bà và chăm lo tốt hơn cho 2 em.

Bà nội của Tử Hào.

Khi nghe thấy chú thím trách ông bà nội, Tử Hào đã khóc lóc cầu xin bà nội gửi mình tới trại trẻ mồ côi để giảm bớt gánh nặng cho bà.

Bà ơi, gửi con đi. Có như vậy ông bà mới không phải vất vả mỗi ngày“, Tử Hào khóc lóc cầu xin. Nghe cháu trai nói vậy, bà nội Tử Hào cũng không cầm nổi nước mắt: “Cháu và bố hồi nhỏ rất giống nhau. Cháu là người thân của bà. Bà sẽ không bao giờ bỏ cháu dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa“.

Câu chuyện của Tử Hào chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh éo le khác tại Trung Quốc.

Với sự an ủi của bà nội, Tử Hào cũng dần nguôi ngoai, không còn tự dày vò bản thân và gạt đi chuyện vào trại trẻ mồ côi sống. Tuy nhiên, gia đình em vẫn thường xuyên bị đòi nợ. Mỗi lần như vậy, Tử Hào vẫn thầm rơi nước mắt. Cậu bé 7 tuổi mơ ước sẽ lớn thật nhanh, trở thành người lính để có thể thay bố bảo vệ ông bà.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất