Vòng quanh Thế giới

Bị thương vì đánh nhau với đồng loại, chú khỉ thông minh làm điều này khiến dân làng ngơ ngác

Theo DailyStar
Chia sẻ

Không hổ là loài vật có họ hàng gần gũi với con người, trí thông minh và khả năng quan sát của loài khỉ thực sự khiến người ta phải trầm trồ thán phục!

Trong đoạn clip được quay ở quận Birbhum, Tây Bengal (Ấn Độ), có vẻ con khỉ này đã bị thương sau khi quần ẩu một trận kịch liệt với đối thủ. Sau một thời gian quan sát dân làng ghé vào cửa tiệm thuốc nhỏ, đầu óc nhanh nhạy của cậu chàng lập tức “nảy số”, cuối cùng cho ra kết luận: đây là nơi giúp mình giảm đau.

Chú khỉ nhanh trí tìm đến sự trợ giúp của con người.

Ngay tức khắc, chú khỉ thông minh nhảy vụt lên quầy thuốc trong ánh mắt ngỡ ngàng của bác chủ tiệm và tiếng reo hò thích thú của dân làng. Khi định thần nhìn kĩ, mọi người mới nhận ra sau lưng nó có vết thương máu me lẫn lộn, thậm chí còn bị xé toạc một mảng da. Giữa tiếng nhốn nháo kích động của đám đông, chú khỉ đuôi dài vẫn điềm nhiên ngồi chờ chủ tiệm băng bó giúp, như thể nguồn cơn của trận ồn ào kia không phải là mình vậy.

Còn biết phải ngồi im mới được thoa thuốc cơ!

Bác chủ tiệm ân cần bôi thuốc mỡ cho con vật đáng thương. Thoạt đầu, vì đau quá nên cậu chàng khe khẽ rụt chân lại, song khi bác bắt đầu thoa thuốc lên lưng, nó liền ngồi im cố chịu. Sau khi bôi thuốc, chủ tiệm còn cẩn thận đưa một viên thuốc giảm đau đến bên miệng nhóc khỉ đuôi dài, mà chàng ta cũng hết sức phối hợp khi ngoan ngoãn nhận lấy, sau đó nhấp một ngụm nước cho dễ nuốt!

Choáng váng trước trí thông minh của chú khỉ to xác, người dân trong vùng đề nghị bác chủ tiệm thuốc tiêm thêm cho nó một mũi phòng uốn ván. Suốt cả quá trình đó, khỉ ta vẫn ngồi im bất động như thể có linh tính, hiểu được những người tốt bụng này muốn giúp mình. Người dân địa phương tin rằng chú khỉ nhanh trí này đã đoán được tiệm thuốc là nơi chữa trị vết thương chỉ bằng cách quan sát dân làng sinh hoạt hàng ngày.

Thoa thuốc xong thì uống viên giảm đau vào cho mau khỏi.

Khỉ đuôi dài là loài vật cực kỳ thông minh. Tuy nhiên, lắm tài thì nhiều tật, đa số chúng đều rất hung dữ và nóng tính khi đến tuổi trưởng thành. Tại Ấn Độ, không thiếu trường hợp loài khỉ này tấn công con người. Gần đây, một nhóm khỉ đuôi dài bị nghi mắc bệnh dại đã tấn công và đe dọa cư dân sống trong tu viện và một khu chung cư ở nước này. Nghiêm trọng hơn, một cậu bé đã thiệt mạng vì bị khỉ đuôi dài phang gạch trúng đầu. Song, người dân không được làm hại đến loài vật này, bởi chúng được Đạo luật Bảo vệ Động vật hoang dã năm 1972 ở Ấn Độ bảo vệ.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất