Vòng quanh Thế giới

Bị đuổi việc, người đàn ông uất ức tự thiêu

Theo Independent
Chia sẻ

Quá uất ức vì quyết định sa thải của bệnh viện, nam y tá quẫn trí lái xe tới bên ngoài Cung điện Kensington đổ xăng và châm lửa tự thiêu.

Amin Abdullah, 41 tuổi, một nam y tá gốc Malaysia tại Bệnh viện Charing Cross, London, Anh đã qua đời vào tháng 2/2016 sau khi bị sa thải vài tuần. Theo đó, Amin bị đuổi việc do vi phạm quy định của bệnh viện nhưng ông lại cho rằng ông bị đối xử không công bằng.

Quá uất ức về quyết định này, ông Amin đã lái xe tới bên ngoài Cung điện Kensington, đổ xăng, tự thiêu vào lúc nửa đêm. Lúc cảnh sát phát hiện ra Amin, ông đã biến thành một ngọn đuốc sống.

Sau cái chết của ông Amin, một cuộc điều tra về quy định và chế độ kỷ luật khen thưởng tại Bệnh viện Charing Cross đã diễn ra. Kết quả, có rất ít và gần như không có bằng chứng chứng minh ông Amin đã vi phạm quy định của bệnh viện.

Nơi ông Amin đã tự thiêu.

Theo đó, ông Amin bị kỷ luật vào tháng 9/2015 sau khi ông ký vào đơn kiến nghị cho đồng nghiệp - người nhận được khiếu nại của bệnh nhân. Ông cũng viết một bức thư cho đồng nghiệp để làm bằng chứng cho mình. Không chỉ ông mà 18 người khác cũng ký vào đơn kiến nghị của vị đồng nghiệp kia, thế nhưng không ai trong số đó bị kỷ luật mà chỉ có một mình Amin bị sa thải.

Báo cáo điều tra của cảnh sát cho biết, việc ký vào đơn kiến nghị của Amin là có mục đích cụ thể và hoàn toàn vô hại.

Giáo sư Tim Orchard, giám đốc điều hành tại Imperial College Healthcare NHS Trust cho biết: “Rõ ràng các bằng chứng đều nói lên y tá Amin bị đối xử không công bằng. Tôi thực sự xin lỗi về điều đó“.

Khi biết kết quả cuộc điều tra, nhiều đồng nghiệp của Amin rất vui vì ông được trả lại sự trong sạch mặc dù điều này đã quá muộn. Terry Skitmore, một đồng nghiệp của Amin nói rằng quyết định kỷ luật này là một “sai sót và thất bại”. “Bây giờ tôi chỉ còn tro của Amin và những kỷ niệm với anh ấy. Không có gì có thể mang Amin trở lại nhưng tôi quyết làm tất cả những gì có thể để đưa câu chuyện của anh ấy tới với mọi người, những người có khả năng thay đổi mọi thứ trong tương lai“, Terry chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất