Vòng quanh Thế giới

Bé trai 4 tuổi tử vong do bị bỏ quên nhiều giờ trong xe buýt

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Hành động lơ là, thiếu trách nhiệm của giáo viên một trường tiểu học ở Trung Quốc đã dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Khoảng 7h sáng 24/5, một người mẹ sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đưa cậu con trai 4 tuổi lên xe buýt của trường như mọi ngày. Tuy vậy, đến 4h chiều cùng ngày, chị nhận được “cuộc gọi tử thần”, thông báo rằng con trai chị đã qua đời.

Cha mẹ cậu bé bàng hoàng trước sự ra đi của con trai.

Theo Shanghaiist, ngày xảy ra sự việc, trên xe có tất cả 8 em nhỏ, bao gồm cả nạn nhân - cậu bé Tiantian. Tuy vậy, khi giáo viên ra đón, trong một phút lơ đễnh, họ chỉ đưa 7 em nhỏ khác vào lớp và “bỏ quên” Tiantian trên xe. Ngay cả tài xế, chồng của hiệu trưởng ngôi trường, cũng không nhận ra trên xe còn sót lại một em bé.

Mãi cho đến 3h chiều, khi lớp học tan, tất cả mọi người mới tá hỏa, phát hiện Tiantian trong tình trạng bất tỉnh. Mặc dù nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng tất cả mọi chuyện đều đã quá muộn. Các bác sĩ xác định nguyên nhân tử vong là do cậu bé tiếp xúc với nhiệt độ cao trong hơn 7 tiếng đồng hồ, chưa kể trong xe nhiệt độ còn cao hơn, kèm theo đó là không khí ngột ngạt.

Nhận được thông tin về thảm kịch, cha mẹ cậu bé vô cùng sốc và đau đớn: “Chúng tôi không cần gì hết, hãy trả lại Tiantian cho chúng tôi”.

Thời gian cậu bé tử vong, nhiệt độ tại Vũ Hán khoảng 30 độ C.

Hiện tại, cả hiệu trưởng, chồng của bà cũng như các giáo viên đứng lớp đều bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, ngôi trường mà Tiantian theo học cho đến nay vẫn chưa có giấy phép hoạt động. Đại diện giới chức cũng khẳng định, phòng giáo dục địa phương đã tiến hành rà soát các trường mầm non tư thục tại đây, tránh tái diễn những sự việc thương tâm tương tự.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất