Vòng quanh Thế giới

Bán rau 10 năm tích được 100 triệu, lão nông khóc ròng vì tiền bị chuột 'xơi tái'

Phương An
Chia sẻ

Toàn bộ số tiền người đàn ông dành dụm sau 10 năm bán rau đều bị chuột gặm rách hoặc mục nát.

Khi hỏi nên cất tiền tiết kiệm ở đâu là tốt nhất, chắc chắn mọi người sẽ trả lời rằng gửi ngân hàng. Thế nhưng, ông Tào Huy Hải, một người đàn ông độc thân, mù chữ, sống bằng nghề bán rau tại Giang Tân, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc lại không nghĩ được như vậy.

Ông Tào Huy Hải.

Tất cả số tiền ông Hải nhịn ăn nhịn mặc, dành dụm từ tiền bán rau suốt 10 năm qua đều được ông cất giấu trong một thùng giấy đặt vào một cái lỗ ở bức tường nhà, nơi ông cho là an toàn. Cũng kể từ khi đó, ông chỉ cho tiền vào chứ chưa bao giờ lấy tiền ra kiểm tra, ngay cả khi mệnh giá tiền tệ đã thay đổi.

Cho tới cách đây vài tháng, khi căn nhà của ông Hải đang thuê bị phá dỡ, ông mới lấy thùng tiền ra. Lúc này, ông mới bàng hoàng phát hiện, toàn bộ số tiền ông dành dụm được đã bị chuột cắn nát hoặc bị mục nát do ẩm thấp. Toàn bộ số tiền thiệt hại lên đến 20.000 - 30.000 tệ (khoảng 67 - 101 triệu đồng).

Toàn bộ số tiền của ông Hải đều bị mục nát và chuột cắn phá.

Toàn bộ số tiền thiệt hại lên tới 67 - 101 triệu đồng.

Tiếc số tiền mồ hôi xương máu suốt 10 năm qua, ông Hải vẫn cố đem chúng ra phơi khô. Khi biết chuyện, cháu của ông Hải góp ý đưa số tiền này tới ngân hàng để đổi. Thế nhưng, các nhân viên ngân hàng đều lắc đầu nói rằng số tiền này không thể đổi được nữa.

Nơi ông Hải giấu tiền tiết kiệm.

Cuối cùng, một chi nhánh của ngân hàng công thương nghiệp Đại Tây Môn đã giúp ông Hải giải quyết vấn đề nan giải này. Do toàn bộ số tiền mặt bị hư hại nặng nề nên các nhân viên đã phải tốn tới 2 đêm để chắp vá những tờ tiền lại. Kết quả, họ cũng miễn cưỡng đổi được cho ông Hải 2.800 tệ (khoảng 9,4 triệu đồng).

Hiện nhân viên ngân hàng đã đổi được cho ông Hải số tiền khoảng 9,4 triệu đồng.

Nhân viên ngân hàng cũng nói rằng họ sẽ sớm sắp xếp thêm nhân sự để ghép nốt số tiền còn lại cho ông Hải và quy đổi ra tiền mặt. Hiện số tiền có thể đổi được còn lại là bao nhiêu vẫn chưa rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất