Vòng quanh Thế giới

Ám ảnh hiện trường vụ rơi máy bay ở Ethiopia: Mảnh vỡ, quần áo cùng thi thể nạn nhân nằm rải rác

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tại hiện trường vụ tai nạn của chiếc máy bay hãng Ethiopian Airlines, người ta thấy rất nhiều mảnh vỡ phi cơ cùng quần áo cũng như vật dụng của các nạn nhân.

Video hiện trường máy bay Ethiopian Airlines rơi hôm 10/3. Nguồn: Global News

Chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống một cánh đồng cách thành phố Addis Ababa khoảng 60 km về phía đông nam sáng 10/3, chỉ 6 phút sau khi cất cánh. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo các nhân chứng, máy bay đã bốc cháy khi đâm xuống mặt đất. Chiếc Boeing 737 Max 8 đã có “tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định” trong vài phút trước khi rơi. Những khoảnh khắc cuối cùng trước khi nó gặp nạn dường như cho thấy máy bay đã lao thẳng đứng với tốc độ khủng khiếp.

Tại hiện trường vụ tai nạn, người ta thấy rất nhiều mảnh vỡ của máy bay cùng quần áo cũng như vật dụng của các nạn nhân.

Chính phủ Ethiopia tuyên bố quốc tang trong ngày 11/3 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Trong khi đó, Cục hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ra lệnh ngưng bay toàn bộ dòng Boeing 737 Max 8 của các hãng hàng không nước này sau tai nạn thảm khốc của máy bay Ethiopian Airlines. Các hãng hàng không Trung Quốc đã nhận được chỉ đạo từ CAAC và chính thức có hiệu lực từ ngày 10/3. Theo Reuters, các hãng bay Trung Quốc hiện vận hành khoảng 90 chiếc 737 Max 8.

Đây là trường hợp rơi thứ hai của dòng 737 MAX 8, phiên bản mới nhất của dòng máy bay thân hẹp được đưa vào hoạt động năm 2017. Tai nạn đầu tiên liên quan đến chuyến bay của Lion Air vào tháng 10 năm ngoái, khiến 189 người thiệt mạng. Trong cả hai vụ việc, máy bay đều gặp sự cố chỉ ít phút sau khi khởi hành dường như vì lý do kỹ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất