Vòng quanh Thế giới

9 người trong một gia đình nhiễm virus corona sau bữa lẩu

Thiên Ân
Chia sẻ

9 thành viên của cùng một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm virus corona mới sau khi cùng ăn lẩu và thịt nướng.

9 người nhiễm nói trên nâng tổng số ca dương tính với virus corona tại Hong Kong trong ngày 9/2 lên 10 trường hợp.

Trước đó một ngày, nam thanh niên 24 tuổi trong gia đình này và bà của anh được xác nhận nhiễm virus corona. Cha mẹ người thanh niên, hai người dì và 3 anh em họ - trong độ tuổi từ 22-68 - bị xác định nhiễm virus corona sau đó .

9 người trong cùng gia đình này cùng ăn lẩu và đồ nướng trong buổi họp mặt gia đình vào ngày 26/1. Có 19 người cùng đi ăn, gồm 2 người họ hàng đến từ Trung Quốc. Hai người Trung Quốc rời khỏi Hong Kong vào cuối tháng trước; một trong hai người âm tính với virus corona trong khi người còn lại vẫn chờ kết quả xét nghiệm.

Một trường hợp khác cũng được xác nhận nhiễm virus corona là người đàn ông 70 tuổi, rời Hong Kong từ ngày 9/1, sau đó dành phần lớn thời gian ở nhà.

Với 10 trường hợp nhiễm mới trong ngày 9/2, số ca ở Hong Kong đã tăng lên 36 trường hợp.

Khu vực gia đình có 9 người nhiễm virus corona từng ăn lẩu đã bị phong tỏa.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh cơ quan y tế cảnh báo khó khăn trong việc truy tìm những người nhiễm virus vì một số người chỉ có thể có những triệu chứng giống như cúm nhẹ giai đoạn đầu.

Tiến sĩ Chuang Shuk-kwan, người đứng đầu chi nhánh bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe, cho biết giới chức gặp khó khăn trong việc cách ly các trường hợp nghi ngờ và truy tìm những người tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân bởi một số người sẽ chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ và do đó thật khó để nói ai có thể nhiễm virus corona.

“Tôi đề nghị công chúng cắt giảm những cuộc tụ họp này. Nếu không cần thiết, hãy cố gắng giảm thời gian dành cho nhau”, ông Chuang nói và kêu gọi mọi người không nên dùng chung đũa trong bữa ăn.

Trong khi đó, khoảng 3.600 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên tàu du lịch World Dream bị cách ly ở Hong Kong trong 4 ngày qua cuối cùng đã được phép rời khỏi tàu vào ngày 9/2 sau khi nhân viên y tế hoàn tất các biện pháp kiểm soát dịch.

Tất cả 1.800 thành viên trên tàu, những người có thể đã tiếp xúc với 8 hành khách nhiễm corona, trong chuyến đi trước đó, đã cho kết quả âm tính.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất