Vòng quanh Thế giới

5 người chết, hàng chục người có thể bị chôn vùi do bão Yutu ở Philippines

Theo VnExpress
Chia sẻ

Bão Yutu tấn công đảo Luzon khiến ít nhất 5 người chết và khoảng 30 người có thể thiệt mạng khi lở đất đổ xuống một tòa nhà.

Mưa lớn ở Philippines khi bão Yutu đổ bộ hôm 30/10. Ảnh: AFP.

Cơn bão Yutu đổ bộ đảo Luzon, Philippines, đã gây ra một trận lở đất ở khu vực Natonin thuộc vùng núi Cordillera, AFP hôm nay đưa tin. Đất đá bất ngờ đổ xuống một tòa nhà của chính quyền khi 31 người đang có mặt tại đây, Ruben Carandang, người đứng đầu cơ quan quản lý thiên tai địa phương, cho hay.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận khu vực vì lở đất đã chặn đứng nhiều tuyến đường quan trọng. “Đó không phải một điểm sơ tán, nhưng không may một số người đã trú ẩn tại đây”, Carandang đề cập tới tòa nhà bị tàn phá.

Bão Yutu đổ bộ đảo Philippines hôm qua với sức gió 150 km/h, mang theo mưa lớn, gây ngập lụt, lở đất tại một số khu vực và khiến gần 10.000 người phải sơ tán. Đội tìm kiếm đang bắt đầu đánh giá thiệt hại do bão gây ra. Giới chức xác nhận một người cha và ba đứa con đã thiệt mạng trong trận lở đất tại thị trấn Banaue, trong khi một bé gái 5 tuổi tử vong với lý do tương tự ở khu vực lân cận.

Yutu là cơn bão thứ 18 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Trước đó, cơn bão này đã gây thiệt hại nặng nề tại quần đảo Mariana với sức gió lên tới 270 km/h, khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cắt đứt điện và nước ở khu vực có 52.000 người dân sinh sống.

Philippines phải hứng chịu trung bình 20 cơn bão mỗi năm, khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng triệu người rơi vào cảnh nghèo đói. Cơn bão mạnh nhất được ghi nhận tại quốc gia này là siêu bão Haiyan hồi tháng 11/2013 khiến hơn 7.300 chết và mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất