Vòng quanh Thế giới

4 cầu thủ đầu tiên thoát khỏi hang Thái Lan sẽ gặp người thân tối nay, nhưng không được ôm ấp

Trọng Hiếu
Chia sẻ

4 cầu thủ nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang Tham Luang tối 8/7 sẽ được gặp người thân vào tối nay nhưng họ sẽ không được ôm ấp hay chạm vào nhau nhằm đề phòng lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Binh sĩ và nhân viên y tế hỗ trợ cầu thủ nhí vừa được đưa ra khỏi hang Tham Luang trong đợt giải cứu hôm qua (8/7). Ảnh: Getty

Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Thái Lan hôm nay cho biết 4 bé trai đã trải qua hàng loạt xét nghiệm tại bệnh viện Prachanukroh ở tỉnh Chiang Rai. Đợt kiểm tra y tế bao gồm xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, xét nghiệm nước tiểu…

Trả lời tờ Kom Chad Lek, ông Thongchai xác nhận các thiếu niên sẽ được gặp người thân vào tối nay sau khi hoàn tất các xét nghiệm. Tuy nhiên, các em không được tiếp xúc vật lý với người thân cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu.

Phụ huynh sẽ chỉ được gặp và nói chuyện với các cầu thủ. Không được ôm ấp hay chạm vào nhau. Người đến thăm buộc phải đứng cách xa các cầu thủ từ 1 đến 2m cho tới khi có kết quả xét nghiệm máu”, The Guardian dẫn lời ông Thongchai cho hay.

Theo ông, các bác sĩ đang kiểm tra để đảm bảo rằng, 4 nam sinh không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như Melioidosis hay Leptospirosis - 2 loại bệnh nhiễm khuẩn cấp tính.

Một trong những mối quan tâm nhất hiện nay là vấn đề dinh dưỡng khi các em ở trong hang gần 16 ngày và hầu như không được ăn gì.

Chính quyền Thái Lan cũng đã công bố danh tính 4 thành viên trong đội bóng thiếu niên được đưa ra ngoài hang Tham Luang an toàn. Cậu bé đầu tiên được giải cứu vào lúc 17h37 phút (giờ địa phương) là Mongkol Boonpiem, 13 tuổi. Cậu bé thứ hai Prajak Sutham, 14 tuổi, là thủ môn của đội bóng. Người được đưa ra ngoài thứ 3 là Nattawut Takamsai, 14 tuổi, biệt danh “Tle”. Cuối cùng là Pipat Bodhu, 15 tuổi, hay còn gọi là Nick. Em Pipat không phải là thành viên trong đội bóng nhưng lại là bạn của Ekkarat Wongsookchan, thủ môn thứ 2 của đội bóng.

Sau nhiều tiếng tạm ngưng để đội cứu hộ đánh giá các bước tiếp theo, kiểm tra thiết bị và đổ đầy các bình oxy treo dọc theo lối đi trong hang, chiến dịch cứu 9 thành viên còn lại của đội bóng đã bắt đầu vào 11h sáng nay (9/7) và đang diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Dự kiến nhóm thứ 2 sẽ được đưa ra khỏi hang vào tối nay.

Video: Toàn cảnh đợt 1 giải cứu 4 thành viên đội bóng Thái Lan khỏi hang Tham Luang ngày 8/7.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất