Vòng quanh Thế giới

39 người chết trong container đông lạnh ở Anh được cho là công dân Việt Nam

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trợ lý trưởng Constable Tim Smith nói trong tuyên bố, họ tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam.

Cảnh sát Essex, Anh cho biết trong một tuyên bố hôm 1/11 rằng 39 người chết trong container ở Anh vào tháng trước được cho là công dân Việt Nam.

Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam” - Trợ lý trưởng Constable Tim Smith nói trong tuyên bố.

39 thi thể được phát hiện trong chiếc container tại Essex. (Ảnh: The Sun).

Tiếp xúc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình của một số nạn nhân gặp bi kịch tại bờ biển của chúng tôi.”, Trợ lý trưởng Constable Tim Smith nói thêm.

Người dân thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân trên đường phố Westminster ở Anh. (Ảnh: Reuters).

Trước đó, rạng sáng 23/10, cảnh sát hạt Essex đã tìm thấy 39 thi thể, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ trong xe container đông lạnh do tài xế Maurice Robinson điều khiển tại khu công nghiệp Waterglade, cách thủ đô London 32 km.

Tài xế Maurice Robinson bị cáo buộc tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018, nhưng không rõ vụ 39 thi thể trên container có liên quan tới đường dây này hay không.

19 năm trước, 58 người di cư Trung Quốc cũng từng chết ngạt trong một chiếc xe tải ở Dover sau khi đi qua cảng Zeebrugge.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất