Vòng quanh Thế giới

2018 sắp đến, đây là cách người Mỹ 'tống khứ' mọi nỗi buồn để đón năm mới

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Dùng tay xé, máy cắt giấy hay thậm chí là búa, người Mỹ có nhiều lựa chọn để trút bỏ đi những ký ức không mấy tốt đẹp của năm cũ, trước khi chào đón năm mới 2018.

Còn hai ngày nữa mới tới năm mới, nhưng từ hôm 28/12, rất đông người dân New York đã tập trung ở Quảng trường thời đại để tham gia “Ngày giải thoát” (Good Riddance Day). Đây là sự kiện được tổ chức thường niên trong chuỗi chương trình chào đón năm mới ở New York, Mỹ.

Tại sự kiện, người dân New York và cả khách du lịch có thể ghi ra giấy những điều muộn phiền, lo lắng hay ký ức không mấy tốt đẹp của năm cũ, sau đó dùng máy cắt giấy để xé bỏ. Hành động này tượng trung cho việc rũ bỏ những chuyện buồn năm qua và hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Sự kiện bắt nguồn từ truyền thống của người Mỹ Latinh. Trước thềm năm mới, họ thường gắn các biểu tượng liên quan đến chuyện buồn của năm cũ lên búp bê sau đó ném vào lửa.

Năm 2018, cô gái xinh đẹp này muốn gạt bỏ mọi lo lắng và phiền muộn.

Ngoài xé tay hay dùng máy cắt xé giấy, người tham gia cũng có thể đập phá đồ vật cá nhân rồi vứt bỏ vào thùng rác. Tuy nhiên, ban tổ chức cấm đốt lửa tại sự kiện này.

“Hẹn hò với một gã thất nghiệp “là điều mà cô gái muốn quên đi trước khi chào đón năm mới 2018.

Nhiều người tham gia cho rằng đây là ý tưởng khá hay, khi có thể giúp họ xóa đi phần nào nỗi buồn hay suy nghĩ tiêu cực trong năm cũ và hướng tới điều tốt đẹp hơn. Những điều được người dân New York “tống khứ” khá đa dạng, từ thuốc lá, sự lười biếng, đến việc làm hay những mối quan hệ không tốt đẹp. “Tôi đã 'tống khứ' khoản nợ 25.000 USD. Chúng tôi đã phải trả nợ cả năm qua”, Carissa Payan, đến từ San Diego, nói. “Tôi đã 'băm nhỏ' những mình muốn loại bỏ trong năm mới này, đó là những lời bình luận ác ý của người khác”, Nicholas Bausenwein, of Eatontown, New Jersey, cho hay.

Mong ước của người phụ nữ trung niên trong năm mới là tránh xa những người cay độc và hay quấy phá.

Đây là năm thứ 11 sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Thời đại. “Stress” là điều Ludmila muốn “tống khứ” trong năm mới 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất