Vòng quanh Thế giới

Cảnh tượng dòng người nối dài chen chân trong công viên Trung Quốc dù dịch bệnh mới tạm lắng

Thiên Ân
Chia sẻ

Lo ngại về dịch COVID-19 tái bùng phát tại Trung Quốc đang tăng lên sau khi 20.000 khách du lịch được trông thấy chen chúc tại một công viên ở tỉnh An Huy do miễn phí vé tham quan.

Cuối tuần qua, rất đông du khách đổ xô tới Công viên quốc gia Hoàng Sơn.

Công viên quốc gia Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy phía đông của Trung Quốc đóng cửa vào ngày 25/1 khi virus corona lan rộng khắp đất nước, nhưng nơi này hiện mở cửa miễn phí nhằm thúc đẩy ngành du lịch khu vực.

Đoạn video cho thấy du khách đổ xô đến công viên danh lam thắng cảnh - còn được gọi là dãy núi vàng - với hàng dài người chen chúc, làm tắc nghẽn lối đi.

Nhiều người không tuân thủ hướng dẫn cách xa xã hội hai mét.

Công viên thường thu phí 190 tệ (600 nghìn VND) vé vào nhưng nay miễn phí cho cư dân của tỉnh An Huy trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch khu vực sau nhiều tuần bị đình trệ.

Sau khi có tới 20.000 du khách vào công viên, ban quản lý buộc phải đóng cổng và mời khách về.

Hàng dài người chen chúc tới công viên, nhiều người còn không đeo khẩu trang.

Công viên này đã tiếp đón khoảng 5.300 khách du lịch đến cổng bán vé mỗi giờ bằng 120 xe buýt đưa đón, trước khi khuyến khích mọi người ghé thăm các địa điểm khác gần đó do công viên đã đạt 80% công suất lúc 9h22 sáng 4/4.

Theo ban quản lý, khách tới công viên đều phải khai báo tình trạng sức khỏe và kiểm tra thân nhiệt. Bất kỳ ai có triệu chứng của bệnh do virus corona đều không được phép vào.

Ngoài Công viên quốc gia Hoàng Sơn, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Trung Quốc như Vạn Lý Trường Thành cũng đã mở cửa trở lại, vì lo mất khoản thu nhập hàng năm từ du lịch có thể lên tới 1,2 nghìn tỷ nhân dân tệ (169 tỷ USD) trong năm nay.

Tập trung quá đông người tại công viên làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh.

Trung Quốc đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế sau nhiều tháng phong tỏa vì dịch COVID-19.

Ở khu vực Hồ Bắc, nơi virus được cho là có nguồn gốc từ một khu chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán, các hạn chế đa phần đã được dỡ bỏ, người dân được phép đi lại.

Trong hai tháng, Trung Quốc là tâm điểm của COVID-19 nhưng thời gian gần đây ghi nhận số ca nhiễm giảm mạnh.

Tính đến ngày 6/4, đã có hơn 80.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona và 3.331 trường hợp tử vong ở quốc gia tỷ dân.

Phần lớn các ca nhiễm mới ở Trung Quốc bây giờ là do “nhập khẩu” sau lệnh dỡ bỏ phong tỏa ở tỉnh Hồ Bắc.

Lo sợ một làn sóng nhiễm bệnh mới từ các trường hợp “nhập khẩu”, chính quyền đã đẩy mạnh các biện pháp kiểm dịch và sàng lọc tại các thành phố lớn khác bao gồm Bắc Kinh, nơi bất kỳ du khách nào đến từ nước ngoài đều phải cách ly tập trung.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất