Vòng quanh Thế giới

19 tuổi trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới nhờ 'nhà có điều kiện'

Chia sẻ

Cô gái xinh đẹp 19 tuổi đến từ Na Uy đã làm cả thế giới dậy sóng ghi tên mình ở vị trí thứ 1.475 trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2016 do tạp chí Forbes công bố mới đây.

Khi tên của Alexandra Andresen xuất hiện trong danh sách tỷ phú thế giới, cả thế giới như đổ xô tìm kiếm thông tin về cô gái này. 

Là một ngôi sao Hollywood? Không!

Là một cô chủ trẻ tuổi của một công ty công nghệ - mẫu số chung của các tỷ phú trẻ gần đây? Không!

Bí quyết của cô cực kỳ đơn giản - được thừa hưởng gia tài kếch xù từ cha mình, tỷ phú Johan H. Andresen. Khối tài sản trị giá khoảng 1,2 tỷ đô la Mỹ hiện nay mang đến cho Alexandra một cuộc sống khiến cho bất kỳ cô gái trẻ nào cũng phải thầm ao ước và ghen tỵ. 

typhutrenhatthegioi (1)

Alexandra (bìa phải) cùng với người cha giàu có của mình. Đây là lần đầu tiên, cô tiểu thư xinh đẹp này lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes. 

Vừa tốt nghiệp trung học, Alexandra, bên cạnh việc nắm giữ tới 42,2% cổ phần của công ty Ferd Holdings còn là một tay đua ngựa và huấn luyện ngựa cự phách tại Na Uy. Cô cùng với những chú ngựa yêu của mình đã giành rất nhiều huy chương trong các cuộc thi lớn nhỏ. Mọi người đều có thể cảm nhận được tình yêu sâu sắc của nữ tỷ phú trẻ dành cho các chú ngựa của mình, còn hơn cả những người bạn thật.

typhutrenhatthegioi (2)

Mặc chiếc váy bồng bềnh và phi ngựa nước đại, Alexandra trông giống như một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích.

typhutrenhatthegioi (3)

Hiện tại, cô vẫn sẽ dành thời gian tập luyện với những chú ngựa để chuẩn bị cho Olyimpic mùa hè 2020 tại Tokyo, nhưng đồng thời cũng bắt đầu tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

typhutrenhatthegioi (4)

Alexandra cùng với mẹ và chú ngựa Morris yêu quý.

“Tôi cảm thấy mình đang mang một trách nhiệm lớn lao”, Alexandra chia sẻ, “Tôi hy vọng mình có thể đóng góp cho sự phát triển của Ferd và đạt được ngày càng nhiều thành tựu hơn nữa”.

Cuộc sống của một cô gái tỷ phú trẻ nhất thế giới khiến cho công chúng vừa tò mò vừa có chút ghen tị. Trong thời gian ngắn, Instagram của Alexandra đã có hơn 10.000 người theo dõi và con số này đang không ngừng tăng lên sau khi Forbes vinh danh cô. Tuy nhiên, Alexandra vẫn giữ được nét hồn nhiên của một cô gái tuổi teen 19 tuổi, nhất là trong nụ cười rạng rỡ khi theo đuổi đam mê cưỡi ngựa của mình.

typhutrenhatthegioi (5)

Alexandra giành chiến thắng trong một cuộc đua ngựa năm 2014.

Tỷ phú trẻ thường để dành các khoản tiền thưởng từ các cuộc đua và các khoản tiền quà tặng từ ngày sinh nhật để mua những đôi giày hay những chiếc túi xách hàng hiệu mà mình yêu thích. 

Chị gái của Alexandra, Kathrina cũng nằm trong danh sách những tỷ phú trẻ thế giới. Cô từng bật mí về lối chi tiêu của gia đình: “Tôi có một chiếc xe Audi nhưng chỉ là mua lại xe cũ thôi. Cha của chúng tôi có một nguyên tắc - có thể mua xe đẹp nhưng phải là xe cũ”.

Chị em tỷ phú nhà Andresen.

Chị em tỷ phú nhà Andresen.

Tin vui cho các bạn nam đang “say nắng” nữ tỷ phú trẻ, cô tiểu thư xinh đẹp, tài năng và cá tính này vẫn chưa kết hôn. Còn tin kém vui là bạn trai của cô ấy hiện đang là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp. Chúc các bạn may mắn… lần sau!

typhutrenhatthegioi (7)

Joachim Tollefsen - bạn trai hiện tại của Alexandra.

Chia sẻ
Tin mới nhất