Vòng quanh Thế giới

Hàng chục trẻ em Việt được cứu khỏi nạn buôn người ở Anh mất tích bí ẩn

Theo Express
Chia sẻ

152 trẻ em Việt Nam mất tích tại các trung tâm chăm sóc và 88 người biến mất tạm thời kể từ năm 2015. Riêng trong mùa hè này có tới 12 trẻ em mất tích tại thị trấn Rochdale, Anh.

Times hôm 13/10 đưa tin nhiều trẻ em và thiếu niên người Việt vốn được cứu khỏi các đường dây buôn người, nhưng sau đó đã biến mất mà chưa có tung tích. Các chuyên gia cho rằng một số em hoảng sợ sau khi bị giới chức Anh giữ và quyết định trốn chạy và một lần nữa rơi vào tay những kẻ buôn người.

James Simmonds-Read, lãnh đạo cơ quan tại Hội trẻ em nói rằng có thể các em cảm thấy không an toàn sau khi được giới chức trách Anh giải cứu, nên đã trốn chạy, trở về tay những kẻ buôn người. Ông nói: “Chúng tôi không tạo ra được cảm giác an toàn cho các em, vì vậy các em đã đi lang thang rồi rơi vào bọn buôn người lần nữa để chúng bóc lột và lạm dụng“.

Trước tình trạng này, Baroness Butler-Sloss, Chủ tịch nhóm quốc hội về nạn buôn người và nô lệ thời hiện đại cho rằng Bộ nội vụ Anh cần “sắp xếp đặc biệt” đối với những trẻ em có nguy cơ gặp rủi ro cao. Bà cho biết thêm, các con số được báo cáo ở 430 địa phương rất đáng lo ngại và 79 cơ quan không đáp ứng được yêu cầu về an toàn.

Các em thường có tâm lý lo lắng, sợ hại khi được đưa về trung tâm chăm sóc nên đã bỏ đi.

Helen Johnson, lãnh đạo cơ quan phụ trách trẻ em tại Hội đồng Người tị nạn nói rằng hầu hết trẻ em bị đưa vào Anh một cách trái phép đều rơi vào tình trạng nợ nần. “Nếu trẻ bị đối xử với thái độ thù địch, chúng sẽ tin điều mà bọn buôn người nói, rằng chúng không nhận được sự giúp đỡ nào hay được người ta tin là đang rơi vào cảnh nợ nần“, bà nói.

Bộ Nội vụ Anh cho biết họ đang củng cố và hoàn thiện quy định về nhà chăm sóc xã hội với trẻ em, yêu cầu chính quyền địa phương có trách nhiệm báo cáo về tất cả các vụ mất tích, kể cả khi nó kéo dài chưa tới 24 giờ.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất