Vòng quanh Thế giới

​Buộc tội 13 nghi phạm liên quan vụ đánh bom Istanbul

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

13 nghi phạm, trong đó có 10 người Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 3-7 bị buộc tội gây ra các vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất tại thành phố Istanbul.

Theo AFP, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là lực lượng đứng sau loạt tấn công bằng bom và dao tại sân bay Ataturk ngày 28/6 làm 45 người chết, trong đó có 19 người nước ngoài.

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các nghi phạm đang bị cảnh sát bắt giữ bị buộc tội tham gia tổ chức khủng bố, giết người và làm tổn hại tới sự thống nhất đất nước. Tuy nhiên hãng tin Dogan không cung cấp quốc tịch của những nghi phạm người nước ngoài.

Nhiều giờ sau các vụ đánh bom, sân bay Istanbul đã mở cửa trở lại - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, tới nay cảnh sát đã bắt tổng cộng 29 nghi phạm liên quan tới các vụ tấn công, trong đó có cả người nước ngoài.

Trước đó theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ba kẻ đánh bom liều chết gồm một người Nga, một người Uzbekistan và một người Kyrgyzstan.

Hôm qua (3/7), chính quyền Istanbul cho biết 49 người bị thương trong vụ tấn công vẫn đang được điều trị, 17 người phải điều trị tích cực.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ xác minh kẻ tổ chức tấn công khủng bố là tên Akhmed Chatayev, một thủ lĩnh người Chechen của nhóm IS đóng tại Istanbul. Tên này đã tìm nơi trú ẩn cho những kẻ đánh bom.

Theo báo Hurriyet tên Chatayev từng bị cáo buộc đã tổ chức hai cuộc đánh bom đẫm máu khác trong năm nay tại quận du lịch Sultanahmet ở trung tâm Istanbul.

Năm qua, Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp hứng chịu các loạt tấn công hoặc do IS hoặc do lực lượng người Kurd tiến hành. Những vụ việc này đã giáng cú đòn rất mạnh lên ngành du lịch của họ. Ngày 1/7, chính phủ Đức cảnh báo người dân Đức nên đặc biệt thận trọng nếu họ tới du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất