Giải Trí

Yoo Ah In được miễn nghĩa vụ quân sự vì mắc khối u xương, chấn thương cơ thể ở cấp độ nghiêm trọng

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Kết quả kiểm tra nhiều lần cho thấy, nam diễn viên Yoo Ah In không phù hợp để thực hiện nghĩa vụ quân sự vì mắc khối u xương và các chấn thương vai, xương đòn.

Hôm 22/5, nam diễn viên Yoo Ah In đã trải qua lần kiểm tra sức khỏe thứ 5 cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình. Và quyết định cuối cùng là anh được miễn nhập ngũ do các chấn thương trước đây cũng như khối u xương trong tồn tại trong cơ thể.

Yoo Ah In trong vai diễn khách mời của bộ phim Hậu duệ mặt trời.

Nam diễn viên khách mời từng gây sốt trong Hậu duệ mặt trời được đánh giá y tế lần đầu tiên vào tháng 12/2015. Qua nhiều lần xem xét, Cục quản lý nhân lực quân đội cho rằng anh không phù hợp cho việc nhập ngũ, tuy nhiên, anh mong muốn được kiểm tra lần nữa vì quyết tâm phục vụ quân đội của mình.

Nhập ngũ là bắt buộc đối với tất cả nam giới Hàn Quốc từ 18 đến 35 tuổi và Yoo Ah In đang ở tuổi nhập ngũ. Dù vậy, vào tháng 2, Yoo Ah In được chẩn đoán mắc khối u lành tính .

Và sau 5 lần kiểm tra, anh nhận được quyết định cuối cùng vào ngày 27/6. Theo đó, tài tử điển trai 30 tuổi không thích hợp để phục vụ trong vai trò người lính bởi khối u xương của mình.

Hơn nữa, Yoo Ah In từng bị thương phần cơ vai bên phải trong khi quay bộ phim Tough as Iron năm 2013. Tình trạng của anh trở nên trầm trọng hơn khi thực hiện tác phẩm Veteran năm 2014.

Đạo diễn của Veteran cho hay: “Cảnh quay cuối là cảnh mà Yoo Ah In phải tham gia vào cuộc chiến tay đôi với Hwang Jung Min. Tôi rất biết ơn Yoo Ah In bởi dù đôi tay bị run do chấn thương ở vai nhưng anh đã thể hiện tinh thần chiến đấu cho đến tận cùng và kết thúc việc quay phim mà không cần đóng thế”.

Đạo diễn tiếp tục: “Ngay cả khi người khác có nói những điều không tôn trọng và thô lỗ về chấn thương vai của Yoo Ah In, thì tôi, người duy nhất, sẽ không bao giờ làm điều đó”.

Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng nam diễn viên Ý chí nam nhi mượn chuyện chấn thương để tránh nhập ngũ. Tuy nhiên, anh luôn thể hiện mong muốn được làm đúng nghĩa vụ công dân và bác bỏ những cáo buộc sai sự thật. Yoo Ah In thậm chí viết một bức thư thể hiện quan điểm của mình:

“Tôi biết rõ việc chấn thương có thể bị hiểu nhầm thành trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Đó là lý do tại sao tôi hoàn thành tất cả các lịch trình đã định và không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào. Tôi hoàn toàn có thể thực hiện nghĩa vụ quân sự nếu khối u không phát triển”.

Yoo Ah In nhấn mạnh: “Việc chấn thương và tình trạng sức khỏe của tôi đã trở thành đề tài gây tranh cãi, điều này thật không may. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề tôi có thể lợi dụng nhằm né tránh nghĩa vụ quân sự”.

Ngoài chấn thương vai và khối u xương, cũng có thông tin Yoo Ah In bị gãy xương đòn bên trái từ hồi năm ngoái. Sở dĩ chấn thương xương đòn của anh ta không được công bố sáng tỏ là bởi Yoo Ah In đã dùng thuốc giảm đau và tham gia vào một sự kiện thuộc liên hoan phim ngay sau một ngày xảy ra tai nạn.

Công ty đại diện của anh, United Artist Agency (UAA) đã đưa ra tuyên bố chính thức vào ngày 27/6: “Từ các đánh giá y tế, Cục quản lý nhân lực quân đội cho rằng nam diễn viên Yoo Ah In không phù hợp với việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh đã nhận được phán quyết cuối cùng về việc miễn trừ khỏi nghĩa vụ quân sự bắt buộc”.

Bản báo cáo của công ty còn nêu rõ: “Là một cơ quan, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp nam diễn viên được điều trị y tế và theo dõi cẩn thận nhằm duy trì sức khỏe của chính mình”.

Theo: Koreaportal, Koreaboo, Soompi

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất