Giải Trí

Xuân Bắc: 'Đừng đánh bóng tên tuổi, nghệ sĩ cần PR lòng tốt để làm từ thiện'

Hương Ngân
Chia sẻ

Bên cạnh đó, Xuân Bắc cũng rất phản đối những ai đi làm từ thiện không thực tâm, cố tình đánh bóng tên tuổi để gây chú ý.

Từ nhiều năm nay, bên cạnh việc mang tiếng cười hóm hỉnh đến cho khán giả cả nước, Xuân Bắc còn là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Với các vai trò như Đại sứ thiện chí Xây nhà bán trú cho em; Đại sứ tổ chức UNICEF về vấn đề tảo hôn của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa; Đại sứ của Quỹ An toàn giao thông quốc gia, trong đó chú trọng việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em… Xuân Bắc nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Xuân Bắc trong buổi họp báo công bố chiến dịch Nụ cười từ trái tim của tổ chức Operation Smile.

Nghệ sĩ Xuân Bắc trong buổi họp báo công bố chiến dịch Nụ cười từ trái tim.

Và mới đây, Xuân Bắc tiếp tục trở thành đại sứ cho Nụ cười từ trái tim của tổ chức Operation Smile. Trong buổi họp báo phát động chiến dịch, nghệ sĩ đã có những chia sẻ rất thật về công việc từ thiện của cá nhân mình cũng như nhiều người đang gây xôn xao gần đây. Mặc dù luôn là người “xung phong đi đầu” trong các hoạt động thiện nguyện, song Xuân Bắc lại không thích chia sẻ việc làm ý nghĩa của mình trên mặt báo. Bản thân anh rất sợ các “anh hùng bàn phím” - một bộ bộ phận cư dân mạng kỳ thị và nói nghệ sĩ đi từ thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi, gây chú ý. 

Nghệ sĩ đi từ thiện bây giờ khó lắm, nhất là khi chia sẻ với khán giả nhưng rồi trên mạng có nhiều người nói: “nghệ sĩ đánh bóng tên tuổi”, “dạo này không có tác phẩm gì nên từ thiện để gây chú ý”, “mới quyên góp được vài triệu đồng mà “gào ầm” cả lên”,… Tuy nhiên, tôi nghĩ những việc chúng ta làm cho cộng đồng phải nhân rộng lên. Nghệ sĩ cần PR lòng tốt để mọi người cùng chung tay giúp xã hội tươi đẹp lên. Mặc dù vậy, tôi rất phản đối những bạn đi làm từ thiện không thực tâm. Có người lao xuống bùn, cầm bùn té lên quần cho nó bẩn, rồi sau đó chụp ảnh để nói rằng “tôi đang rất vất vả đây”. Tôi không vừa lòng với việc làm đó của một số bạn chỉ vì mục đích muốn hình ảnh của mình tốt đẹp hơn trong mắt mọi người…” - Xuân Bắc nói.

Xuân Bắc kỳ thị những ai từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Anh mong nghệ sĩ hãy PR lòng tốt đúng lúc đúng chỗ để giúp xã hội tươi đẹp hơn.

Xuân Bắc kỳ thị những ai từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Anh cho rằng, nghệ sĩ cần PR lòng tốt đúng lúc đúng chỗ để giúp xã hội tươi đẹp hơn.

Là người gắn bó với trẻ em trong nhiều hoạt động, nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ mong muốn được tham gia hỗ trợ các hoạt động nhân đạo và mong muốn giúp đỡ các trẻ em xóa bỏ những mặc cảm cá nhân để tự tin và nỗ lực hơn trong cuộc sống của mình.

Là người gắn bó với trẻ em trong nhiều hoạt động, Xuân Bắc bày tỏ mong muốn được tham gia hỗ trợ các hoạt động nhân đạo và giúp đỡ các trẻ em xóa bỏ những mặc cảm cá nhân để tự tin, nỗ lực hơn trong cuộc sống của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất