Người mẫu - Hoa hậu

Vợ 'bé': Kẻ đắp chăn bông, kẻ ra… vành móng ngựa

Du Miên
Chia sẻ

"Kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng" - câu thơ nổi tiếng của bà Chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương có lẽ cần sửa lại như tittle bài viết e rằng mới hợp với "tình hình thời sự" đang nóng ran các mặt báo.

Trương Hồ Phương Nga - Hoa Hậu…ngây ngô nhất

Có lẽ nên gọi Nga như vậy sau khi những thông tin về “cuộc tình” của cô và đại gia C.T.M được công bố trước toà án ngày 21.9.2016. Sự tình của vụ việc có lẽ các phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin khá chi tiết và đầy đủ, chỉ xin tóm tắt lại như sau: Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì lừa đảo và chiếm dụng 16,5 tỉ dưới danh nghĩa mua bán nhà đất. Quá trình tạm giam, Phương Nga không khai gì cho tới lúc ra toà thì mới khai rằng, cô và ông C.T.M (bị đơn) có sống chung 7 năm trong tình trạng “vợ chồng hờ” vì ông C.T.M đã có vợ con. Tiếp đó, số tiền 16,5 tỉ có giao kèo bằng một “hợp đồng tình ái” rất cụ thể, chi tiết, có chữ kí, lăn tay và điểm chỉ đàng hoàng. Tới đây, Toà án “bất ngờ” với những tình tiết mới nên đã trả hồ sơ để Viện kiểm sát điều tra và bổ sung thông tin.

Hoa Hậ người Việt tại Nga năm 2007 - Trương Hồ Phương Nga

Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 - Trương Hồ Phương Nga

Một facebooker trên mạng chia ra số tiền 16,5 tỉ cho 7 năm chung sống thì mỗi ngày Hoa hậu nhận được khoảng hơn 6 triệu cho cái “Hợp đồng tình ái” đó và đây được gọi là “Chi phí sống chung”. Thực tế mà nói thì đây là chuyện “cá nhân” giữa hai bên tự thương thảo với nhau. Cũng bởi lí do vì “làm vợ lẽ” nên ông C.T.M cần có trách nhiệm nếu muốn chung sống cùng của Nga mà từ đó mới có cái hợp đồng đặc biệt đó.

Thế nhưng, dù sao ông C.T.M cũng là người chủ động đề xuất mọi chuyện và mong muốn được chung sống như vợ chồng với lịch hẹn cụ thể từng ngày với cô Hoa hậu kia mà. Thêm những tình tiết mới là anh đại gia kia chẳng biết địa chỉ, cụ thể 2 căn nhà mà mình nhờ Hoa Hậu mua hộ vậy thì chuyện bản “hợp đồng tình ái” kia nhiều khả năng là có thật và có nhiều khuất tất ở đây có lẽ cũng là có thật chăng!?

Thay vì gặp nhau tại nhà riêng, họ giờ đối mặt nhau tại toà án với số tiền tranh chấp 16,5 tỷ

Thay vì gặp nhau tại nhà riêng, họ giờ đối mặt nhau tại toà án với số tiền tranh chấp 16,5 tỷ

Điều đáng nói là một người đàn ông tìm cách “cưa đổ” một cô gái bằng vật chất tiền bạc xong đến lúc đã hết yêu, đã chán nhau thì tìm cách đòi lại thì không khác gì ca khúc “Anh không đòi quà” ầm ĩ một thời gian. Chưa biết diễn tiến tiếp theo như thế nào nhưng chắc chắn anh đại gia kia đã “thua lấm lưng trắng bụng” trong mắt số đông và chắc chắn ít nhiều cũng ảnh hưởng tới công ty của anh ta đang điều hành.

Cứ tưởng tiền tỉ ngon ăn đồng ý làm lẽ để rồi có ngày ra vành móng ngựa, chắc hẳn có nằm mơ Trương Hồ Phương Nga cũng không nghĩ tới có ngày có người “đầu kề tay ấp” với mình 7 năm doạ sẽ tố cô tội “bán dâm”. Đại gia cũng nhiều kiểu nhưng kiểu “hết yêu trả dép anh về” như C.T.M chắc chỉ có một.

Tin đồn “vợ bé” đe doạ sự nghiệp

Nếu Phương Nga vướng vòng lao lí liên quan đến tình ái thì vị Bí thư Tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá - ông Trịnh Văn Chiến - cũng lao đao vì…thị phi. Số là, thời gian gần đây có thông tin về chuyện ông có vợ bé là một hotgirl khiến cho sự nghiệp chính trị của ông bị thử thách khá mạnh. Vội vàng ông kêu gọi các cơ quan công an, báo chí vào cuộc để “trả lại sự trong sạch”.

Vấn đề là có hay không thì thôi để các cơ quan điều tra thực hiện, vấn đề ở đây cần nói là thông tin ông có “bồ nhí” lại được các quan chức tại Thanh Hoá ưu tiên hàng đầu xử lý dù đó chỉ là…tin đồn. Trong khi đó hàng loạt các bài báo về những câu chuyện tiêu cực, “bắt bớ của cải” theo đúng kiểu phong kiến đã được một số báo chính thống phản ánh thì ông lại chỉ trả lời đơn giản là “sẽ chỉ đạo điều tra” xong sau đó là thôi.

Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hoá - ông Trịnh Văn Chiến

Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hoá - ông Trịnh Văn Chiến

Hai thông tin đặt cạnh nhau, một cái liên quan đến dân sống tại tỉnh liên quan trực tiếp đến công việc tại địa phương ông đang lãnh đạo, với thông tin liên quan đến gia đình nơi ông cũng đang lãnh đạo. Thế nhưng chuyện gia đình lại được ông cho lên trên, quan tâm giải quyết sốt sắng thấu đáo hơn là chuyện dân tình trong tỉnh? Có gì đó chưa được đúng ở đây!

Người xưa có câu “Cây ngay không sợ chết đứng”. Nếu như đó chỉ là lời đồn thổi thì thôi cứ để gió thổi mây bay đi nếu như sự thực không là như vậy. Tư cách đạo đức của ông trên cương vị lãnh đạo cũng như những công việc ông đã làm tốt sẽ giải quyết tin đồn đó một cách mạnh mẽ nhất nếu nó thiếu căn cứ. Còn động thái của ông và những người liên quan chợt nhớ đến cũng một câu của người xưa rằng: “Có tật thì giật mình”.

Nhưng có lẽ ông nên giật mình vì chuyện của người dân hơn là giật mình chuyện của bản thân, bởi đó mới là chức trách được đặt lên vai ông bởi niềm tin nơi người dân gửi gắm.

Chia sẻ

Bài viết

Du Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất