Giải Trí

V.I.P ơi đừng lo, các bạn đã bảo vệ được G-Dragon, Daesung, Seung-Ri thì T.O.P chắc cũng không sao mà!

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Là một trong những fandom đông đảo và lớn mạnh nhất Kpop, V.I.P nổi tiếng như những chiến binh hùng hậu "có phúc cùng hưởng" khi Big Bang đạt được thành tựu rồi cũng là những người "có họa cùng chia" mỗi lúc thần tượng gặp khó khăn, tai tiếng.

Big Bang là nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 5 thành viên gồm: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri. Qua 10 năm hoạt động dưới trướng YG Entertainment, Big Bang sở hữu loạt thành công vang dội, trở thành nhóm nhạc “đàn anh” được yêu thích nhất cùng lượng fan khổng lồ trên khắp thế giới.

Cộng đồng fan của Big Bang cũng được biết đến như “giọt máu” ruột thịt hết lòng bảo vệ, yêu thương thần tượng. Chẳng dễ dàng đối với Big Bang khi một thành viên nào đó vướng vào cơn hoạn nạn song ở mỗi khó khăn mà họ gặp phải, V.I.P luôn là điểm tựa ấm áp xoa dịu khủng hoảng cho thần tượng của mình. Bất chấp thần tượng có đúng hay sai, họ luôn bên cạnh “5 dòng kẻ”.

Daesung say rượu đụng xe

Rạng sáng ngày ngày 31/5/2011, trong khi đang lái xe trên đường, Daesung bất ngờ đâm phải một người đàn ông đi xe máy cùng chiều. Theo như những thông tin mà báo chí Hàn cung cấp thì người đàn ông này chết vì bị thương quá nghiêm trọng.

Thi thể nạn nhân xấu số được sở cảnh sát giao cho Viện điều tra khoa học Hàn quốc khám nghiệm. Kết quả khám nghiệm tử thi mất thời gian từ 7-10 ngày. Thời điểm bấy giờ, không chỉ có Dae Sung, Big Bang, đại gia đình YG mà cả hàng triệu người hâm mộ khắp nơi đều tỏ ra lo lắng.

Và lúc này, việc fan có thể làm là động viên tinh thần nam ca sĩ sinh năm 1989: “Dae ơi cố lên! mọi chuyện rồi sẽ qua, V.I.P luôn bên anh, luôn cùng khóc và cùng cười với anh, xin anh hãy mạnh mẽ lên”.

3 tháng sau đó, Văn phòng Công tố Seoul xác định anh vô tội bởi người lái xe máy hôm đó đã được tìm thấy trong tình trạng có mức độ cồn trong máu là 0,186% và tự tông vào cột đèn trên đường trước khi Daesung chạy qua. Có quá ít bằng chứng về thời gian tử vong của nạn nhân nên Daesung đã trắng án.

Dù vậy, anh phải tạm ngưng hoạt động trong quãng thời gian khá dài. Sự việc này từng khiến cho lượng lớn fan Big Bang trên toàn thế giới mất ăn, mất ngủ và sốc nặng. Những người bình luận ác ý thậm chí còn chà đạp anh.

Daesung có chuỗi ngày dài khủng hoảng và ám ảnh thực sự về vụ việc đáng tiếc ngày ấy bởi một số bộ phận cư dân mạng cố tình chỉ trích, ném đá anh. Tuy nhiên, ngay thời điểm đấy, người hâm mộ nhanh chóng lên tiếng và che chở cho thần tượng của mình: “Anh ấy đã giết người chưa? Đó là tai nạn không phải là 1 vụ giết người có chủ ý”.

Tại concert kỷ niệm 15 năm thành lập YG Entertainment, Daesung lần đầu tiên lên tiếng về sự cố đáng tiếc của mình: “Lâu lắm rồi tôi mới đứng trên sân khấu và biểu diễn. Tôi chỉ thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được đứng ở đây. Những khó khăn mà tôi đã phải trải qua khiến tôi nhận thức một cách sâu sắc rằng, tôi yêu quý âm nhạc và sân khấu nhiều thế nào”.

Nhiều fan tại buổi hòa nhạc đã không kiềm được nước mắt trước những sóng gió của thần tượng: “Người ta nói đánh người chạy đi không ai đánh người chạy lại. Họ đang quay đầu lại và sửa sai đó. Mọi người làm ơn hãy nhìn vào cách họ sửa sai chứ đừng nhìn vào chỗ đã sai mà phán xét”.

G-Dragon hút cần sa tại Nhật

Tháng 10/2011, báo chí Hàn Quốc gây rúng động làng giải trí khi đăng tải thông tin G-Dragon sử dụng cần sa. Vụ việc khiến người hâm mộ “choáng váng” bởi phía cảnh sát Seoul khẳng định rằng: “Chúng tôi buộc tội G-Dragon về hành vi sử dụng cần sa“.

Cơ quan điều tra cho biết G-Dragon hút cần sa một vài lần hồi giữa tháng 5/2011. Anh cũng lên tiếng thừa nhận hành vi của mình tại tour diễn ở Nhật Bản: “Tôi hút một điếu thuốc mà ai đó đã cho tôi ở câu lạc bộ. Nó có vị hơi khác so với những điếu thuốc thông thường, vì thế tôi đã hơi nghi ngờ nó có chứa cần sa, nhưng sự thật là tôi đã hút nó”.

Tuy nhiên, lượng cần sa trong điếu thuốc của trưởng nhóm Big Bang không đáng kể, hơn nữa do người khác đưa cho anh nên không thể cấu thành hành vi phạm tội có chủ đích. Lúc bấy giờ, nam ca sĩ Heart Breaker chỉ nhận một án phạt cảnh cáo.

Các fan Big Bang nói chung và G-Dragon nói riêng hết sức “đau đầu” về sự cố không đáng có của nam ca sĩ. Trưởng nhóm Big Bang từng khóc và gọi cho Seungri khi thời điểm xảy ra vụ việc dư luận còn yêu cầu anh tự sát. Quãng thời gian này, danh tiếng lẫn tinh thần của nam ca sĩ gần như suy sụp hoàn toàn.

Cũng trong concert kỷ niệm 15 năm thành lập YG Entertainment, trưởng nhóm Big Bang bùi ngùi: “Tôi rất xin lỗi vì những rắc rối do mình gây ra. Tôi không bao giờ để điều đó tiếp tục xảy ra. Tôi nghĩ rằng cách bày tỏ sự cảm kích sâu sắc của mình với mọi người là thể hiện tốt hơn nữa trong âm nhạc. Tôi cố gắng hết sức mình để mang đến một món quà lớn cho người hâm mộ”.

Fan chỉ có thể động viên anh bằng những lời an ủi: “Anh không làm điều gì trái với lương tâm, luôn lễ phép với tiền bối thậm chí còn cuối chào cả hậu bối, những scandal đó chỉ là rất vô tình, không ai đoán trước được”.

“Những người thành công là những người biết nhìn nhận sai và sửa nó. Chỉ có những ai luôn ở bên họ và quan tâm đến họ thì mới biết được những gì họ đã phải chịu đựng và bản chất thực sự của họ ra sao”.

Tình một đêm của Seung Ri

Tháng 9/2012, scandal của thành viên nhỏ tuổi nhất Big Bang nổ ra. Anh bị phanh phui chuyện đời tư trên báo Nhật. Theo đó, một người phụ nữ giấu tên khẳng định đã lên giường cùng Seung Ri. Cô này cho biết trong suốt quá trình “mây mưa”, nam ca sĩ chỉ áp đặt mà không thèm hôn cô lấy một lần.

Sự việc ở thời điểm bấy giờ khiến làng giải trí xứ kim chi cùng xứ sở hoa anh đào được một phen xôn xao. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi bài viết “phơi bày” chuyện chăn gối của anh cùng tấm ảnh đang say ngủ.

Giữa giới showbiz đầy những chỉ trích gay gắt, nam thần tượng sinh năm 1990 phải tạm ngưng hoạt động, lui về ở ẩn một thời gian.

Trong khi đó, người hâm mộ ra sức bảo vệ anh. Các fan cho rằng câu chuyện lẫn hình ảnh trên đều là hư cấu nhằm bêu xấu nam thần tượng. Tuy YG đã phủ nhận tất cả các thông tin nhưng vẫn còn những ý kiến trái chiều. Hiện tại, thực ra “lùm xùm” này vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

T.O.P bị cáo buộc hút cần sa khi đang tại ngũ

1/6 có lẽ là ngày tổn thương nhiều nhất đối với những con tim trẻ yêu mến Big Bang! T.O.P bất ngờ bị truy tố lên văn phòng Công tố viên vì hành vi vi phạm pháp luật của mình. Phía cảnh sát đưa ra các báo cáo về việc sử dụng cần sa của anh cùng nữ thực tập sinh tại nhà riêng. Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu tóc của nam rapper phản ứng dương tính với cần sa.

Sau nhiều phủ nhận cáo buộc, T.O.P đã thừa nhận hành vi của mình. Đại diện YG Entertainment cũng lên tiếng về mọi lỗi lầm và công khai xin lỗi người hâm mộ.

Đây là một sự thật, một cú sốc, một sự tổn thương… rất lớn mà T.O.P, các thành viên Big Bang và đại gia đình YG phải hứng chịu. Nhưng trên hết, những người đang gặm nhấm nỗi đau từng phút từng giây kể từ khi công bố thông tin chấn động này chắc hẳn không ai khác là… V.I.P.

Nhiều fan tin rằng chuỗi cơn “hỏa hoạn” năm ấy các V.I.P đều cùng G-Dragon vượt qua được thì ngọn “sóng thần” của T.O.P lần này cũng sẽ nhanh chóng dịu lại.

Người hâm mộ Big Bang khắp nơi trở thành một khối gắn kết và tạo ra làn sóng “nghĩa tình”. Chính những người yêu quý Big Bang đã tạo ra dòng hashtag đang thịnh hành trên mạng xã hội. Theo đó, câu khẩu hiệu “Always Here For TOP” được lan truyền rộng rãi như tinh thần thương yêu thần tượng của các V.I.P. Đây được xem là “mái chèo” phần nào xuôi ngược dòng khủng hoảng.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng Hàn Quốc đang kêu gọi mọi người ngưng sử dụng hashtag này bởi việc dùng câu khẩu hiệu có thể khiến vụ việc liên quan đến T.O.P lan truyền rộng hơn.

Hashtag thịnh hành trên twitter hôm 1/6.

Thương yêu để đó, các fan tự nhủ lẫn nhau cùng nhìn khách quan đây là một scandal vi phạm pháp luật của công dân Hàn Quốc. Nếu yêu quý nam nghệ sĩ thì không cần thể hiện nhiều bởi ngoài kia dẫu giông bão, các V.I.P vẫn luôn ở nhà và chờ anh về.

Tất cả những gì cần làm hiện tại là vì T.O.P mà im lặng, bởi sau 10 năm thì thời điểm buồn nhất đối với Big Bang nói chung và T.O.P nói riêng chắc chắn là lúc này.

Làn sóng chỉ trích từ dư luận cũng cho thấy sự nghĩa khí của V.I.P. Cộng đồng fan đã mạnh mẽ đứng lên vì thần tượng với dòng trạng thái: “Nếu anh sai, chúng ta cùng nhau xin lỗi. Nếu anh đúng, chúng ta cùng nhau bảo vệ”; “Chúng tôi không phải fandom tuyệt vời nhất, nhưng chúng tôi sẽ làm những điều tuyệt vời nhất cho BIG BANG”.

Lý do để V.I.P mãi một lòng chung thủy

Sau những scandal lần lượt diễn ra của Seung Ri, Daesung, G-Dragon và mới đây là T.O.P nhiều làn sóng chỉ trích dâng cao, một số người thậm chí cho rằng Big Bang là nhóm nhạc “tệ nạn” đồng thời đánh đồng các V.I.P là mù quáng khi luôn có lý do để bênh vực thần tượng của mình.

Tuy nhiên, phải có nguyên nhân đúng đắn thì cộng đồng fan mới là rào chắn vững vàng cho thần tượng.

Người hâm mộ cho rằng các thành viên mắc lỗi nhưng không hề phủ nhận lỗi lầm của mình, thậm chí còn can đảm tiếp nhận điều tra để được được trắng án. Đây là hành động dũng cảm đáng quý biết nhường nào, bởi trong cuộc sống vốn chẳng nhiều người dám đứng lên nhận sai và sửa chữa như vậy.

Hơn nữa, thần tượng cũng là con người chứ không phải… cỗ máy. Họ phạm sai lầm nhưng đã công khai xin lỗi người hâm mộ. Họ từng có khoảng thời gian kiểm điểm nghiêm khắc bản thân nên V.I.P luôn rộng lòng bao dung.

Và đã thương yêu như gia đình thì đơn giản người hâm mộ luôn quan tâm lo lắng và mong thần tượng của mình có thể mau chóng vượt qua.

V.I.P luôn là những “giọt máu đào” chờ đợi và ủng hộ thần tượng của mình. Mặc dù diễn biến sự việc chẳng hề đơn giản nhưng họ đã bước cùng Big Bang đến giờ phút này thì hẳn phần đông trong số đấy cũng sẽ một lòng vì nhóm mà bước tiếp.

Sau 10 năm hoạt động với lượng người hâm mộ đông đảo, Big Bang sở hữu gần 11 triệu lượt theo dõi trên Facebook, hơn 7,3 triệu người bấm thích từ Weibo. Nhiều fan không mong scandal lần này sẽ tạo ra ảnh hưởng dẫn đến sự tan rã của nhóm. Dù vậy, nếu Big Bang có trải qua quyết định thế nào đi nữa thì tin chắc cộng đồng V.I.P vẫn luôn một lòng chờ đợi thần tượng họ - mặc cho thời gian là bao lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất