Giải Trí

Trấn Thành: 'Làm gì đến mức độ phải bảo là tôi chế tục, bôi nhọ, vấy bẩn cải lương?'

Chia sẻ

Nam diễn viên hài - MC gửi lời xin lỗi và mong được sự thông cảm từ Sở Văn hoá, đồng nghiệp và những khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương hàn lâm chính thống vì lỡ thể hiện điều gì hơi quá trong vai diễn. Tuy nhiên, anh cảm thấy khó hiểu khi bản thân làm gì cũng bị soi.

Những ngày qua, diễn viên hài - MC Trấn Thành bị dư luận chỉ trích gay gắt khi biến các câu thoại trong tác phẩm cải lương nổi tiếng Tô Ánh Nguyệt của nhà biên kịch Trần Hữu Trang có phần quá tay. Từ nàng Tô Ánh Nguyệt hiền lành, nhu mì, gia giáo, Trấn Thành đã biến nhân vật này thành người phụ nữ chua ngoa, vô học, ích kỷ và hung tợn. Mặc dù cuối vở Nàng Tô Ánh Nguyệt thời @, Trấn Thành lấp liếm bằng câu: “Tui không phải là bà Tô Ánh Nguyệt mà là con Nguyệt bán cocktail tô” nhưng người xem vẫn không thể chấp nhận viêc anh làm xấu hình ảnh Tô Ánh Nguyệt nói riêng và cải lương truyền thống nói chung.

Trấn Thành trong vở diễn Nàng Tô Ánh Nguyệt thời @.

Trấn Thành trong vở diễn Nàng Tô Ánh Nguyệt thời @.

Và mới đây, trong bài phỏng vấn trên báo Đời sống và Pháp luật, Trấn Thành đã nhận lỗi về mình khi chưa được tác quyền mà lại biến tấu một vở cải lương kinh điển, đồng thời thể hiện hơi quá trong vai diễn. Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng cho rằng, mình chỉ là một nghệ sĩ trẻ chưa 30 tuổi nên đôi khi sự thăng hoa trong nghệ thuật khiến anh bay ra khỏi không phận an toàn cũng như việc bản thân chưa đủ khéo léo trong việc làm hài lòng tất cả mọi người.

Anh gửi lời xin lỗi tới công chúng: “Có thể một số chỗ tôi làm hơi quá nên gây phản cảm cho những người mê cải lương chính thống, nhưng tôi nghĩ, tôi đủ can đảm để nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm của mình. Nếu quý vị thương, viết vài dòng nhận xét, tôi sẽ ghi nhận để làm tốt hơn những lần sau. Chứ làm gì đến mức độ phải bảo là tôi chế tục, bôi nhọ, vấy bẩn cải lương?

Tôi cáo lỗi và sẽ rút kinh nghiệm cũng như tiếp nhận một bài học sâu sắc cho mình trong sự nghiệp “làm dâu trăm họ” này. Mong quý vị thông cảm và lượng tình”.

Trấn Thành lần đầu xin lỗi sau khi bị chỉ trịch vì bôi bẩn Tô Ánh Nguyệt.

Trấn Thành lần đầu xin lỗi sau khi bị chỉ trịch vì bôi bẩn Tô Ánh Nguyệt.

Trấn Thành cũng không hiểu tại sao mình làm bất cứ điều gì cũng đều bị dư luận soi và chỉ trích. Thậm chí, đôi khi anh còn cảm thấy bế tắc vì những lời phê phán: “Sống trên đời, ai mà không có lỗi. Nặng có, nhẹ có. Nhưng riêng tôi, sao làm gì mọi người cũng chỉ trích, phê phán một cách rất nghiêm trọng và nặng nề dù là chuyện đáng hay không đáng. Đến nỗi, thời gian gần đây, tôi cứ tự hỏi, phải làm gì để mọi người bớt khắt khe với mình đây?”.

“Tôi thật sự rất buồn, khi trước tôi, bao nhiêu nghệ sĩ (thậm chí thâm niên hơn tôi rất nhiều) đã từng hài hước hoá những vai rất lớn như cả Ngọc Hoàng, Sơn Tinh, Thuỷ Tinh,… thậm chí biến tấu nhân vật sử như Thái Bình Công Chúa thì không ai bắt bẻ. Trong khi đó, việc tôi biến tấu lại nhân vật Tô Ánh Nguyệt - thật ra chỉ là một nhân vật hư cấu trong một tác phẩm sân khấu - lại bị lên án quá nặng nề như vậy. Mà lại là một sự chỉ trích xảy ra sau 4 tháng từ khi nó phát hành. Đành rằng tôi có lỗi. Nhưng mọi người hình như có đang quá khắt khe với tôi chăng?” - nam diễn viên hài nói thêm.

Nam danh hài mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho anh.

Nam danh hài mong mọi người thông cảm và bỏ qua cho anh.

Qua sự việc ồn ào lần này, Trấn Thành mong nhận được sự đồng cảm và bao dung của Sở Văn hoá, đồng nghiệp và khán giả đối với những sai sót không đáng có. Anh khẳng định rằng, bản thân rất yêu cải lương, không bao giờ làm “vấy bẩn” môn nghệ thuật mà mình tôn thờ: “Tôi nhận lỗi về phần mình. Sẽ rút kinh nghiệm để làm thật tốt những lần sau. Và sau tất cả, tôi cũng chỉ muốn nói, tôi yêu cải lương!”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất