Giải Trí

Thời của diễn viên hài chạy show nghề MC

Chia sẻ

Không chỉ sở hữu khả năng tấu hài duyên dáng, Hoài Linh, Xuân Bắc, Trấn Thành hay Đại Nghĩa còn tạo được dấu ấn với công chúng khi thử sức nghề dẫn chương trình.

Gần đây có nhiều chương trình truyền hình đã mời các cây hài trứ danh trong showbiz để nắm giữ vai trò MC. Với khả năng ăn nói duyên dáng, hài hước cùng lối đối đáp thông minh phù hợp với vai trò hoạt náo của chương trình mang tính giải trí, họ dễ dàng được ban tổ chức “chọn mặt gửi vàng”.

Trên sóng quốc gia vào khung giờ vàng, một số chương trình truyền hình thực tế đều chọn những danh hài dẫn chương trình thay vì chọn một số người được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực MC.

Trong làng hài Việt, không ít nghệ sĩ gặt hái được thành công khi lấn sân trở thành MC. Chính vì vậy không ngoa khi nói đây là thời của diễn viên hài chạy show nghề dẫn chương trình. Thậm chí, có nhiều danh hài còn coi đây là nghề đem lại thu nhập chính cho họ.

Hoài Linh

Là một nghệ sĩ đa tài và quyền lực trong làng nghệ thuật Việt Nam lẫn hải ngoại nhưng Hoài Linh rất đỗi giản dị, luôn mang đến tiếng cười và sự yêu đời cho khán giả. Những vai diễn của anh trong các vở hài kịch, phim truyền hình, điện ảnh như 10 năm nhìn lại, Ru lại câu hò, Anh Sáu về quê, Tô Ánh Nguyệt, Nụ hôn thần chết, Bóng ma học đường, Hello cô Ba… ghi đậm dấu ấn với công chúng bởi lối diễn mộc mạc, chân thật - đúng với con người của Hoài Linh ngoài đời.

Hoài Linh không chỉ đắt show giám khảo mà còn đắt show MC.

Hoài Linh không chỉ đắt show giám khảo mà còn đắt show MC.

Chính vì sở hữu khả năng tấu hài duyên dáng nên khi thử sức với nghề MC, nghệ sĩ Hoài Linh có khá nhiều thuận lợi. Sáu Bảnh gây ấn tượng với lối dẫn hài hước, thông minh, duyên dáng. Tên anh như bảo chứng cho sự ăn khách của một số chương trình truyền hình.

Mặc dù tham gia dẫn nhiều chương trình truyền hình, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, Hoài Linh không thích hợp với nghề MC. Trong một số chương trình Hoài Linh dẫn gần đây, danh hài sinh năm 1969 gây thất vọng bởi lối dẫn chuyện thiếu logic, trang phục không phù hợp với tuổi, thiếu bản sắc. Thay vào đó, anh thích hợp với vai trò “cầm cân nảy mực” hơn là công việc dẫn chương trình.

Trấn Thành

Bước chân vào nghệ thuật khi đang là sinh viên trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM, tính đến nay, cái tên Trấn Thành đã xuất hiện trong hàng trăm vở hài kịch, phim truyền hình và điện ảnh với những vai diễn đa dạng.

Trấn Thành dẫn rất nhiều chương trình trên truyền hình.

Trấn Thành dẫn rất nhiều chương trình trên truyền hình.

Anh là một nghệ sĩ đa năng xuất hiện trên nhiều mặt trận như phim ảnh, tấu hài, ca hát và MC. Với lĩnh vực MC, bạn trai của Hari Won gây ấn tượng bởi lối dẫn cuốn hút, hoạt ngôn và khả năng tương tác tốt.

Là MC của nhiều chương trình như Cặp đôi hoàn hảo, Người bí ẩn, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Vì bạn xứng đáng… cùng với hàng loạt sân khấu lớn nhỏ khác. Tuy nhiên, sự xuất hiện quá dày trên nhiều kênh sóng của nhiều chương trình cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy nhàm chán. Nếu như Trấn Thành biết cách “từ chối” một số chương trình để kéo giãn khoảng cách ra thì anh sẽ vẫn giữ được độ “nóng” mà khán giả vẫn sẽ yêu thích anh.

Đại Nghĩa

Đại Nghĩa là một trong những danh hài đầu tiên thử sức với lĩnh vực MC. Xuất thân từ một diễn viên sân khấu với lối diễn đa phong cách đến một MC chuyên nghiệp, cái tên Đại Nghĩa nhiều năm qua đã ghi sâu vào lòng khán giả tự nhiên và hài hòa.

Đại Nghĩa gây ấn tượng với lối dẫn thông minh, dí dỏm.

Đại Nghĩa gây ấn tượng với lối dẫn thông minh, dí dỏm.

Trong lĩnh vực dẫn chương trình, Đại Nghĩa gây ấn tượng với lối dẫn thông minh, dí dỏm. Bên cạnh đó, vì là diễn viên sân khấu nên anh có nhiều tài lẻ khiến cách dẫn của anh khá phong phú. Sự hoạt ngôn cùng những trải nghiệm sống khiến anh dẫn sâu sắc và tạo được cảm xúc cho khán giả. Nhiều năm qua, Đại Nghĩa được bình chọn là Người dẫn chương trình được yêu thích, đồng thời cũng là người dẫn chương trình có rating tốt. Nhưng, cũng giống như Trấn Thành, Đại Nghĩa đang xuất hiện quá dày trên các games show dẫn đến việc giảm tính hấp dẫn đối với người xem.

Thành Trung

Thành Trung là một trong những diễn viên hài nổi tiếng của hài kịch miền Bắc. Với chất hài hước sẵn có, Thành Trung có nhiều lợi thế khi chuyển sang làm MC, đặc biệt là những chương trình mang tính giải trí, hài hước, các game show dành cho các bạn trẻ như The Remix - Hòa âm ánh sáng, Cặp đôi hoàn hảo

Thành Trung sở hữu ngoại hình sáng sân khấu và khả năng tương tác tốt khi dẫn chương trình.

Thành Trung sở hữu ngoại hình sáng sân khấu và khả năng tương tác tốt khi dẫn chương trình.

Dù được đông đảo khán giả yêu mến song danh hài đất Bắc đánh giá, MC là một nghề đòi hỏi ngôn từ phải chuẩn, không chấp nhận xảy miệng nên người dẫn luôn phải tỉnh táo, đặc biệt là trong những chương trình truyền hình trực tiếp đòi hỏi người MC phải biến tấu, phiêu theo kịch bản.

Từng dẫn nhiều chương trình thể thao, trò chơi vận động,… nhưng dẫn các chương trình thuộc lĩnh vực văn hoá thì anh vẫn được coi là gương mặt mới, vì vậy ít nhiều tạo được sự thu hút từ phía công chúng. Mặc dù những số đầu còn “sạn”, nhưng Thành Trung là người cầu thị và thông minh, anh đã tự rút kinh nghiệm sau từng show để hoàn thiện bản thân. Hiện, Thành Trung khá đắt show các chương trình truyền hình và trở thành một trong những MC được nhiều người yêu thích.

Xuân Bắc

Không chỉ được biết đến qua những bộ phim truyền hình, tiểu phẩm hài hước, Xuân Bắc còn được biết đến vai trò MC trong các gameshow truyền hình. Tận dụng được lợi thế hài hước có sẵn trong mình, Xuân Bắc gây ấn tượng khi cầm mic bằng sự hóm hỉnh, dí dỏm đầy thông minh.

Xuân Bắc nổi tiếng với lối dẫn chuyện hài hước.

Xuân Bắc nổi tiếng với lối dẫn chuyện hài hước.

Thậm chí, Nam Tào của Táo Quân còn nhận được mức cát-xê tiền tỷ. Đó là mức cát-xê mà Xuân Bắc nhận được khi một công ty mua bản quyền hình ảnh, tiếng của anh trong một chương trình truyền hình mà anh làm MC.

Những diễn viên hài rất có lợi thế khi làm người dẫn dắt, trò chuyện, đặc biêt là các games show đòi hỏi sự dí dỏm và luôn sôi động. Tuy nhiên, để trở thành người dẫn chuyên nghiệp và có cón đường đi lâu dài, bền vững thì các danh hài cũng cần phải học rất nhiều thứ, đặc biệt là các kiến thức ở mọi lĩnh vực để có thể trở thành các MC chuyên nghiệp trong các chương trình truyền hình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất