Giải Trí

Simon D - Gray: Bộ đôi giám khảo thú vị của 'Show me the money 5' và những bí mật ít ai biết

Flowery
Chia sẻ

Gây chú ý trong Show me the money mùa 5 với biệt danh “Cặp đôi giám khảo team visual”, Simon D và Gray còn có rất nhiều bí mật thú vị mà ít ai biết đến.

Tham gia Show me the money mùa thứ 5 - show truyền hình thực tế được tổ chức nhằm tìm kiếm các rapper tài năng tại Hàn Quốc với vai trò nhà sản xuất, bộ đôi Simon D và Gray đang thu hút được sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ xứ Kim Chi cũng như quốc tế mà đặc biệt là Việt Nam. Tuy nhiền, phía sau sự ăn ý cùng màu sắc âm nhạc không lẫn vào đâu được của bộ đôi này còn có những bí mật ít ai biết đến, những câu chuyện tạo nên Simon D và Gray - hai chàng rapper thú vị. 

Simon D và Gray trong buổi họp báo Show me the money mùa 5.

Simon D và Gray trong buổi họp báo Show me the money mùa 5.

Simon D - đến với hip hop qua những hình vẽ graffiti vô tình thấy trên tạp chí

Ra mắt vào năm 2007, sau đó trở thành một trong hai mẩu của Supreme Team - bộ đôi hip hop từng gây rất nhiều tiếng vang tại Hàn Quốc, cơ duyên đưa Simon D đến với hip hop cũng hết sức tình cờ. 

Simon D thời còn hoạt động trong Supreme Team

Simon D thời còn hoạt động trong Supreme Team.

Trong một lần tới nhà bà ngoại vào dịp tết năm 15 tuổi, khi tất cả mọi người đều tụ tập lại để đánh bài và chơi trò go-stop (một trò chơi trong dịp lễ tết của người Hàn Quốc) thì Simon D, bấy giờ mới chỉ là một cậu bé, chỉ biết quanh quẩn một mình trong nhà. Tình cờ, một trong những người anh họ mang đến cho cậu vài cuốn tạp chí về âm nhạc. Để giảm bớt sự buồn chán, Simon D bắt đầu lật giở những trang báo một cách vô thức và rồi bắt gặp một mẩu tin quảng cáo mà có lẽ là khó quên nhất trong cuộc đời của chàng rapper. Đó là tin người ta giới thiệu về một album hip hop tổng hợp. Những hình vẽ graffiti mạnh mẽ nhưng đầy màu sắc trên trang tạp chí, thứ mà lúc bấy giờ chính Simon D cũng không biết là cái gì nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến cậu không thể rời mắt khỏi chúng. Ngay sau đó, cậu thiếu niên 15 tuổi khi ấy quyết định dùng hết số tiền mừng tuổi của mình để mua album kia về. 

“Đó chính là định mệnh, thực sự là như vậy. Tôi đã đi mua album ấy ngay sau đó rồi nghe nó suốt cả ngày. Tôi vẫn còn nhớ như in không khí và cả mùi hương lúc ấy, khi âm nhạc vang lên và bắt đầu lan tỏa” - Simon D chia sẻ về khoảnh khắc đến với hip hop trong một bài phỏng vấn. 

Hình ảnh đáng yêu của Simon D khi còn nhỏ

Hình ảnh đáng yêu của Simon D khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, chặng đường đến với hip hop của rapper sinh năm 1984 này không hề dễ dàng. Khi mới bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc, Simon D vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ bố mẹ, những người luôn mong muốn anh hoàn thành chương trình học và kiếm một công việc ổn định. Chia sẻ rằng: “Đó gần như là một cuộc chiến với bố mẹ tôi”, rapper từng theo học chuyên ngành Quản lý khách sạn này đã phải đấu tranh rất nhiều giữa việc đi theo nguyện vọng của cha mẹ hay lựa chọn đam mê của bản thân. 

SimonD_Gray_4

Một điều thú vị khác đó chính là tuy đã ra mắt được 9 năm nhưng ít ai biết rằng nghệ danh ban đầu của rapper tài năng này không phải là Simon D mà chính là K-OUTA. Tuy nhiên, vì liên tục bị hiểu nhầm thành tên một nhóm nhạc nên anh đã quyết định đổi sang nghệ danh Simon D giống như bây giờ. Tên gọi Simon được chàng rapper lấy cảm hứng từ nhân vật Simon Phoenix trong bộ phim Demolition Man mà mình yêu thích. 

Gray - chàng rapper quyết định thôi học để theo đuổi giấc mơ âm nhạc

Ra mắt muộn hơn Simon D vào năm 2012 với single album Kkambbak nhưng trước khi trở thành ca sỹ, Gray đã là một nhà sản xuất hip-hop có tiếng với bề dày kinh nghiệm làm việc cùng nhiều tên tuổi lớn như Zion.T và Swings.

Sinh ra tại Seoul, ngay từ khi còn nhỏ Gray đã chứng minh mình một cậu bé hết sức thông minh, lanh lợi khi liên tục được thầy cô tín nhiệm giao cho trọng trách lớp trưởng từ lớp 5 đến những năm trung học phổ thông. Không những thế, Gray còn giành được giải nhất trong một cuộc thi hội họa thời tiểu học. Bấy giờ, thầy giáo thậm chí còn tin tưởng nói với cậu rằng: “Em có muốn chọn ra bức tranh đạt giải nhì không?”

Không chỉ giỏi viết nhạc, Gray còn rất có năng khiếu hội họa.

Không chỉ giỏi viết nhạc, Gray còn rất có năng khiếu hội họa.

Đam mê với âm nhạc nhen nhóm khi Gray tham gia vào một câu lạc bộ hip hop ở trường trung học. Uớc mơ trở thành một nhà sản xuất nhạc cứ thế lớn dần lên nhưng chàng trai vừa có “chất” nghệ sĩ lại vừa học rất “siêu” này cuối cùng đã nghe theo nguyện vọng của cha mẹ, tạm gác lại niềm đam mê của mình để theo học ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính tại Đại học Hong Ik.

Tuy nhiên, dù rời xa trong một quãng thời gian dài nhưng những lưu luyến với âm nhạc của chàng rapper sinh năm 1986 này chưa bao giờ nguôi đi, để rồi cuối cùng anh đi đến một quyết định mà có lẽ là quan trọng nhất cuộc đời mình đó chính là thôi học và trở lại với niềm đam mê đã ấp ủ bấy lâu nay. 

“Nếu không làm âm nhạc thì có lẽ bây giờ tôi đang là một nhân viên công sở bình thường làm việc trong lĩnh vực máy tính. Tôi hiểu rất rõ mong muốn của bản thân mình khi ấy, rằng tôi muốn đi theo con đường âm nhạc hơn là tốt nghiệp đại học rồi tìm một công việc ổn định” - Gray chia sẻ suy nghĩ khi nói về quyết định dũng cảm của cuộc đời mình. 

Gray đã rất dũng cảm khi quyết định lựa chọn niềm đam mê của mình.

Gray đã rất dũng cảm khi quyết định lựa chọn niềm đam mê của mình.

Cần phải có niềm tin vào bản thân mới có thể từ bỏ con đường do người khác vạch sẵn để đi theo một con đường khác của riêng mình. Đúng như vậy, lựa chọn bước theo con đường âm nhạc, Gray đã thể hiện sự tin tưởng dành cho chính mình hơn bao giờ hết. Cũng chính vì vậy mà rapper tài năng này luôn dành hết tâm huyết vào từng nốt nhạc, từng ca từ: “Tôi là kiểu người một khi cảm xúc tới thì sẽ không ăn, không ngủ, không tắm rửa mà phải viết nhạc cho đến khi mệt lả đi mới thôi”.

Chàng rapper thường dành cả ngày để sáng tác trong phòng thu âm.

Chàng rapper thường dành cả ngày để sáng tác trong phòng thu âm.

Màu xám là sự kết hợp giữa màu trắng và màu đen. Tuy nhiên màu xám lại là một màu sắc tự do, không thể bị trộn lẫn với bất kỳ màu sắc nào khác. Gray cũng vậy. Màu sắc trong âm nhạc của anh hết sức độc đáo, không đi theo một quy luật hay chịu sự ảnh hưởng từ bất kỳ ai khác. Âm nhạc là thế giới nơi Gray kể lại những câu chuyện và thể hiện cá tính của riêng mình. 

Có một điều đặc biệt nữa đó chính là trong những bài hát của Gray không hề có những “màn diss”, một điều rất phổ biến trong giới hip hop tại Hàn Quốc. Lý giải cho việc này, Gray từng nói rằng: “Tôi có những xúc cảm nhẹ nhàng. Có lẽ đó là bởi tôi hạnh phúc và không có điều gì khiến tôi tức giận. Hip hop vốn không phải là thứ chúng ta tạo ra để trông mạnh hơn”.

Heartbreak Hotel - Tiffany (feat. Simon D), ca khúc mà Gray tham gia vào khâu sản xuất

Simon D và Gray, bộ đôi sản xuất nhạc ăn ý 

Không phải đợi đến khi trở thành một trong những bộ đôi nhà sản xuất trong Show me the money mùa thứ 5, trước đó Simon D và Gray đã không ít lần hợp tác và cho ra mắt nhiều tác phẩm chất lượng bởi cả hai đều đang trực thuộc AOMG, “ngôi nhà” chung của rất nhiều tài năng hip hop tại Hàn Quốc hiện nay. Tuy nhiên, có thể nói một trong những tác phẩm gây tiếng vang nhất của bộ đôi này cho đến thời điểm hiện tại chính là Comfortable, ca khúc cả hai cùng “nhào nặn” để dành cho One - một thí sinh trong Show me the money mùa này. Hiện nay, ca khúc này vẫn đang vững vàng đứng top trên hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

Comfortable - One (feat. Simon D, Gray)

Không chỉ hiểu nhau trong âm nhạc, ở đời thường cặp rapper mỹ nam này cũng là một đôi bạn rất thân thiết. Cả hai liên tục chia sẻ những khoảnh khắc bên nhau trên SNS. 

SimonD_gray_8

SimonD_Gray_9

Bộ đôi nhà sản xuất của Show me the money 5 cực kỳ thân nhau.

Bộ đôi nhà sản xuất của Show me the money 5 cực kỳ thân nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Flowery

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất