Giải Trí

Sao Việt từng bất chấp 'xuống tóc' vì lý do gì?

Kim Hồ
Chia sẻ

Vì nhiều lý do khác nhau, từ sự nghiệp tới cuộc sống, mà những ngôi sao như Phương Thanh, Minh Thuận, Thành Lộc, Tuấn Hưng, Lê Cát Trọng Lý… đã từng phải cạo đầu ít nhất một lần trong đời.

Nhiều nghệ sĩ đã không màng đến mái tóc cũng như nhan sắc của mình mà sẵn sàng “xuống tóc” chỉ vì đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Đã là một nghệ sĩ thì dù vai chính hay phụ, chỉ cần có được vai diễn tốt nhất và phù hợp nhất là họ sẵn sàng hi sinh từ bỏ mái tóc dài của mình. Ngoài ra, còn có nhiều nghệ sĩ khác chấp nhận cạo đầu vì nhiều lý do như Phương Thanh, cạo đầu vì muốn sống mạnh mẽ hơn như Lê Cát Trọng Lý, cũng có người dễ dàng cạo đầu chỉ vì giữ đúng lời hứa với khản giả hâm mộ.

Phương Thanh

Mới đây, nữ ca sĩ Phương Thanh đã bất ngờ thay mái tóc lửng mái ngố bao năm bằng một quả đầu không còn tóc. Hành động này của chị Chanh khiến không ít người bất ngờ, ngay trong lúc Minh Thuận - người bạn thân nhất của Phương Thanh đang nằm viện. Chính vì thế, nhiều người đã không khỏi thắc mắc cũng như cho rằng việc Phương Thanh “xuống tóc” là để cầu nguyện cho Minh Thuận vượt qua bạo bệnh, nhanh chóng bình phục.

phuongthanh2_svph

Phương Thanh cạo đầu trong một khóa tu tại Ấn Độ.

Sau đó, Phương Thanh cho biết việc chị cạo đầu là biểu hiện của người theo đạo Phật, đó là một hành động để xả hết những nghiệp, nhân quả trước đây đã gây nên. Chị cũng cho hay mình đã khởi tâm xuống tóc từ nhiều tháng trước đó nhưng chưa làm được. Đến tháng 9 này, chị hành hương sang Ấn Độ và bắt đầu thực hiện tâm niệm của mình. Đó cũng chính là lý do chị vắng mặt trong đám tang của Minh Thuận vì không sắp xếp về kịp thời.

phuongthanh5_obzr

Vì không sắp xếp thời gian về kịp nên Phương Thanh đành vắng mặt trong đám tang Minh Thuận.

Thành Lộc

NSƯT Thành Lộc được biết đến là một diễn viên gạo cội, lão làng trong nền điện ảnh Việt. Anh có thể hóa thân vào mọi kiểu nhân vật, luôn đam mê, hết lòng vì vai diễn. Với những bộ phim anh tham dự, dù là vai chính hay vai phụ đều có thể thấy được sự nhiệt tình của người nghệ sĩ mà không phải ai cũng có thể làm được.

maxresdefault-1413454525503

Thành Lộc cạo đầu hóa thân vào một vai diễn “nhiều chuyện” trong phim Lạc Giới.

Trong một lần tham gia một vai diễn trong phim Lạc giới của đạo diễn Phi Tiến Sơn, Thành Lộc đã gây bất ngờ lớn với hình ảnh một ông chủ nhà hàng cạo trọc đầu. Hóa thân thành một nhân vật “nhiều chuyện”, sau khi đọc kịch bản, anh đã bàn bạc với đạo diễn để tạo hình nhân vật cho khác lạ và mới mẻ. Và sau đó, anh đã quyết định cạo đầu nhưng không hề ngại ngùng hay hối tiếc bất cứ điều gì.

Thanh Loc cao dau

Sau khi đọc kịch bản, anh đã đề nghị đạo diễn tạo hình mới mẻ cho nhân vật của mình bằng cách cạo đầu.

Thúy Vinh

Năm 2014, Thúy Vinh quyết định quay trở lại với showbiz sau một thời gian im ắng. Với vai diễn trong lần trở lại này, cựu người mẫu đã phải hi sinh mái tóc sành điệu để cạo trọc đầu trong bộ phim Hiệp sĩ mù. Trong phim, Thúy Vinh vào vai sư cô, người nuôi dạy “hiệp sĩ mù” Linh. Vì để hoàn thành tốt vai diễn cũng như đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả, Thúy Vinh đã phải chấp nhận cạo đầu thật chứ không dán keo như nhiều diễn viên khác. Không những thế, cô đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về hoàn cảnh sống trong chùa cũng như những người hành, kèm theo đó là nghiên cứu kỹ lưỡng về những giáo lý của Phật giáo.

6-jpg-5944-1407807801

Thúy Vinh với quả đầu không còn tóc vô cùng ấn tượng trong phim Hiệp sĩ mù.

Với vai diễn mới mẻ so với hình ảnh của bản thân trước giờ, Thúy Vinh cũng từng chia sẻ với báo chí rằng việc cắt đi mái tóc của mình, cô cảm thấy rất khó chịu, nhiều khi đêm về soi gương cảm thấy giật mình vì hình ảnh mới không thể tin được. Phải mất hơn hai tháng tóc mới chịu dài được một phần như trước.

Tuấn Hưng

Tuấn Hưng chinh phục khán gỉa không chỉ giọng hát đặc trưng trầm khàn của mình mà còn là “thỏi nam châm” thu hút nhiều fan hâm mộ nữ bởi nét lãng tử phong trần và đầy mạnh mẽ của mình. Thế nhưng, trong một lần cá cược chỉ vì đam mê bóng đá, anh đã xuống tóc vì U23 Việt Nam thua trận trước U23 Thái Lan tại Sea Game 28 (2015).

saotroc-37-ngoisao-vn

Tuấn Hưng vẫn đẹp trai, lãng tử với hình ảnh không còn tóc.

Trước đó, Tuấn Hưng đã tuyên bố mạnh miệng nếu như U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan, anh sẽ cạo trọc đầu. Và giữ đúng lời hứa đó, anh đã khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ với diện mạo mới của mình. Hành động này của Tuấn Hưng cũng đã tạo sức hút mạnh ở các quốc gia trong khu vực như Lào, Indonesia, Thái Lan, khiến nhiều người bày tỏ niềm vui và háo hước trước việc làm của nam ca sĩ.

saotroc-36-ngoisao-vn

Cạo đầu và tình yêu vô hạn dành cho bóng đá.

Tuấn Hưng cũng từng chia sẻ trong một bài báo: “Đó là tình yêu bóng đá của tôi. Chỉ là 1 chút xíu động lực mà tôi muốn dành cho U23 Việt Nam, tôi biết hàng triệu người hâm mộ khác chắc chắn còn làm được nhiều điều thế nữa để thể hiện tình yêu cho đam mê của mình, cho U23 Việt Nam của chúng ta”.

Lê Cát Trọng Lý

Lê Cát Trọng Lý luôn để lại những ấn tượng mạnh không chỉ bởi giọng hát nhẹ nhàng, giản dị, tự nhiên mà còn được biết đến với mái tóc xù vô cùng dễ thương và cá tính. Và không chỉ giọng hát, cô còn là một nhạc sĩ trẻ với phong cách chân phương, mộc mạc nhưng vô cùng cảm xúc.

1386152595351_500

Lê Cát Trọng Lý dễ thương với mái tóc xù ấn tượng của mình trước đó.

Thế nhưng, trong một chương trình truyền hình vào cuối năm 2012. Lê Cát Trong Lý đã xuất hiện bất ngờ với hình ảnh đầu trọc, khác hẳn với mái tóc xù cá tính trước đây. Mặc dù khác lạ về ngoại hình, nhưng tính cách của cô vẫn như ngày nào, hồn nhiên, nhỏ nhẹ và cô cùng giản dị. Trước những thắc mắc của nhiều khán giả hâm mộ về phong cách mới của mình, Lê Cát Trọng Lý cũng đã từng chia sẻ trong một bài báo: “Khi quyết định cắt tóc, không phải là tôi không sợ đâu. Nhưng là tuyên chiến đấy. Cắt tóc hay không thì tôi không thay đổi nhiều. Nhưng cắt tóc cho tôi nhiều dũng khí đối mặt với những khó khăn hơn”.

saotroc-4-ngoisao-vn

Lê Cát Trọng Lý cho rằng việc cắt tóc sẽ giúp cô có nhiều dũng khí để đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất