Giải Trí

Sao Việt cũng 'phát cuồng' vì ảnh ăn bún chả của Tổng thống Obama

Chia sẻ

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Duy, Yến Lê, hay MC Nguyên Khang... rất hào hứng chia sẻ lại khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ này.

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Tại đây lãnh đạo Nhà Trắng gọi 2 suất bún chả và 2 chai bia để cùng ăn với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ông còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn và bắt tay từng người có mặt tại quán bún Hương Liên.

Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả cùng tại Hà Nội.

Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại Hà Nội.

Bức ảnh Tổng thống Mỹ mặc quần tây, áo sơ mi trắng giản dị được đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain đăng tải trên trang Instagram cá nhân tối 23/5. Tính tới rạng sáng ngày 24/5, nó đã thu hút gần 78.000 lượt yêu thích và 4.000 lượt bình luận.

Khoảnh khắc trên cũng nhanh chóng được cư dân mạng Việt chia sẻ với tốc độ “chóng mặt”. Đa số các ý kiến cho rằng, Obama là Tổng thống quyền lực nhất thế giới, nhưng cũng giản dị và thân thiện nhất.

“Nhìn phong thái của ông có 1 vẻ gì đó uy nghi nhưng thật gần gũi… Hi vọng ngài Obama sẽ nhớ hương vị của món bún chả, cũng như nhớ tới sự đón tiếp và thân thiện của người dân Việt Nam! Chúc Ngài bữa tôi ngon miệng và hãy chia sẻ với gia đình của Ngài khi ngài về nước” - một cư dân mạng bảy tỏ.

Bức ảnh “có một không hai” của Tổng thống Mỹ ở Việt Nam cũng được nhiều sao Việt hào hứng chia sẻ lại. Trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Duy viết: “Giờ mới thực sự hiểu cảm giác của những fan khi biết mình tới chỗ của bạn diễn mà không đi xem mình được! Tận ngay trước mắt mà cách xa ngàn phút giây. Cả ngày hôm nay trong đầu đều nghĩ về Ngài! Và làm sao để có thể gặp được Ngài, nói một câu thôi. Mister President, you look so warm and so inspirational! Can you give me… a hug? (tạm dịch: Tổng thống, Ngài thật ấm áp và truyền cảm hứng! Ngài có thể tặng tôi… một cái ôm?). Lòng bỗng dưng tự đặt ra một mục tiêu lớn, đến Mỹ, và gặp gỡ Ngài Tổng Thống…”.

Thanh Duy hào hứng chia sẻ bức ảnh ăn bún chả của Tổng thống Obama.

Thanh Duy hào hứng chia sẻ bức ảnh ăn bún chả của Tổng thống Obama.

Thanh Duy hào hứng chia sẻ bức ảnh ăn bún chả của Tổng thống Obama.

Ca sĩ Yến Lê - Á quân Giọng hát Việt 2015 viết chú thích cho bức ảnh Tổng thống Mỹ ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain: “Tấm ảnh gây ấn tượng mạnh nhất với riêng tôi. Người đàn ông quyền lực nhất Thế giới. Và bữa tối bên bát bún chả Hà Nội - Một bữa tối tuyệt vời”.

3

Ca sĩ Yến Lê nhanh chóng bảy tỏ sự ngưỡng mộ trước sự giản dị và thân thiệt của Tổng thống cường quốc số 1 thế giới.

Trước sự giản dị và thân thiện của lãnh đạo Nhà Trắng, nhạc sĩ Đức Hùng (Mew Amazing) nêu triết lý: “Từ chuyện ông Tổng thống nước bạn, tôi mong các vị hiểu cho rằng, cuối cùng thang điểm để chấm xem các vị có thực sự xứng đáng ngồi trên chiếc ghế đó không, không phải tính bằng số phiếu các vị được bầu, mà được tính bằng tiếng vỗ tay của nhân dân khi các vị đi ngang qua”.

"Cha đẻ" ca khúc Thật bất ngờ nêu triết lý.

“Cha đẻ” ca khúc Thật bất ngờ nêu triết lý.

Nhạc sĩ - nhà lý luận phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long cho rằng, ông Obama đã thể đúng bản chất của người Việt khi hòa mình vào đời sống thường nhật của tầng lớp bình dân: “Obama đã ăn bún chả phố cổ Hà Nội, rồi có thể sẽ uống cafe sữa đá Sài Gòn. Dân dã và gần gũi. Ông đã thể hiện đúng bản chất người Việt và hoà mình vào đời sống thường nhật của tầng lớp bình dân. Nhập gia tuỳ tục. Bên cạnh nghi thức chính thống giữa hai Nhà nước, điều này còn thể hiện thông điệp về sự trân trọng của ông với đất nước chúng ta. Cám ơn ông!”.

23

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ.

Sự giản dị của Nguyên thủ cường quốc số 1 Thế giới… khi ông đến Việt Nam thưởng thức món bún chả“, là bình luận ngắn gọn, xúc tích của MC Nguyên Khang về bức ảnh Obama ăn bún chả tại Hà Nội.

33

Trong khi đó, MC Đức Bảo viết: “Đơn giản là phải share! Mr. President and Anthony Bourdain eating Bún Chả at Lê Văn Hưu. The most powerful man in the world looks classy in every way. (tạm dịch: Tổng thống và Anthony Bourdain ăn Bún chả ở phố Lê Văn Hưu. Người đàn ông quyền lực nhất thế giới sang trọng trong mọi góc nhìn”. Chỉ khổ đội diễn viên quần chúng muốn nhảy vào xin chụp lắm mà ko được”.

MC Cafe sáng

MC Cafe sáng cho rằng Obama là người đàn ông quyền lực nhất thế giới sáng trọng trong mọi góc nhìn.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân tỏ vẻ ngạc nhiên trước sự giản dị quá đỗi của Tổng thống quyền lực nhất hành tinh: “Oh my gosh. He is so cool. A true leader! (tạm dịch: Trời ơi! Ông ấy thật tuyệt. Một nhà lãnh đạo đích thực”.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân rất quan tâm đến chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Mỹ.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân rất quan tâm đến chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Obama cho biết có thể sẽ thưởng thức món “cà phê sữa đá” khi đến TP HCM, đồng thời nói rằng sẽ cùng vợ con đi du lịch Việt Nam sau khi ông nghỉ hưu.

Nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng tháp tùng Tổng thống Obama sáng nay cũng chia sẻ trên mạng xã hội Instagram bức ảnh ông nhâm nhi ly cafe Việt Nam và tận hưởng không khí buổi sáng tại Hà Nội. Nhiều bình luận dưới bức ảnh mời các thành viên của phái đoàn Mỹ nếm thử các món ăn đặc sản khác của Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất