Giải Trí

Quỳnh Chi: 'Muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình thì đừng vội buông…'

Hương Ngân
Chia sẻ

Trải qua những vấp ngã, Quỳnh Chi đã thay đổi và biết được chính xác mình cần làm gì để sống tích cực hơn. Đặc biệt, cô còn học được hai chữ chấp nhận.

Quỳnh Chi sinh năm 1990, được biết tới là một hot girl đời đầu ở TP.HCM cùng với Kelly, Sam.. Người đẹp đánh dấu bước chân vào làng giải trí khi tham gia cuộc thi Hot Vteen 2006, đến năm 2009, cô ghi dấu ấn tại Miss Teen. Sở hữu gương mặt hài hòa cùng thân hình nhỏ nhắn, Quỳnh Chi được đông đảo giới trẻ yêu thích.

Phóng viên Saostar.vn đã “bắt cóc” Quỳnh Chi trong một buổi chiều cuối tháng 4 tại Hà Nội. Nếu 8 năm trước, gặp cô ở Miss Teen lúc nào cũng lí lắc, hồn nhiên thì 8 năm sau, Quỳnh Chi khiến người viết phải ngạc nhiên. Chẳng ăn mặc cầu kỳ, diêm dúa, cô chọn cho mình chiếc áo thun giản dị, tự tin để mặt mộc, có chăng chỉ tô thêm chút son môi. Quỳnh Chi nói ngày trước mỗi lần ra ngoài đều phải mất cả tiếng đồng hồ trang điểm nhưng giờ lại thích để mặt mộc cho thoải mái, tự nhiên.

Người đẹp không quên khoe mình vừa được xướng tên trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc của giải Cánh diều 2017. Với Quỳnh Chi, đây là giải thưởng rất quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất, như động lực, khích lệ những người trẻ như cô phải nỗ lực không ngừng nghỉ hơn…

Khi được giải thưởng như thế, ngay lập tức chúng tôi phải suy nghĩ phim kế tiếp mình làm sao tốt hơn, không phụ lòng tin tưởng của cô chú đi trước…” - Quỳnh Chi nói.

Ở tuổi 27, Quỳnh Chi thích được mọi người gọi mình là diễn viên, MC hơn là cô nàng hot girl ngày nào. Trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm, Quỳnh Chi của ngày hôm nay đã thực sự thay đổi, trưởng thành hơn so với 10 năm trước.

Sau tất cả, tôi học được 2 chữ chấp nhận…

- Nhìn lại chặng đường gần 10 năm bước chân vào ngành giải trí, Quỳnh Chi của ngày hôm nay đã thực sự thay đổi?

- Dù sao cũng bước vào 27 tuổi, tôi phải cho mình sự đằm thắm. Tôi không thể mãi là cô gái nông nổi được, mà nông nổi ở thời điểm này chắc bị mọi người chửi mất.

Nói vậy, không có nghĩa tôi đủ chín chắn! Tôi vẫn còn va vấp nhiều lắm. May mắn giờ tôi biết cách sống sao để lỗi lầm của mình hạn chế ảnh hưởng đến người khác.

Hiện cuộc sống của tôi đã rõ ràng hơn. Tôi biết mình cần làm gì, thích gì để xác định muc tiêu cho bản thân. Tôi không còn quá mơ mộng vào sự nổi tiếng, chạy theo đam mê hào quang. Hơn bao giờ hết, tôi cần sự chất lượng trong công việc.

Có thể mọi người nói Quỳnh Chi hoạt động ít nhưng họ đâu biết cuộc sống của tôi có quá nhiều thứ để lo, nhiều việc để làm. Do nghệ thuật chỉ là 1 phần trong đó, nên tôi phải lựa chọn cái gì thực sự phù hợp mới làm.

- Mới 27 tuổi, tại sao chị không còn đam mê hào quang showbiz?

- Bất kỳ cô gái trẻ nào cũng đều thích nổi tiếng, được khen xinh. Chưa kể, mỗi lần cô gái đó phải suy nghĩ làm sao để gây chú ý nhất mỗi lần đi sự kiện… Tôi cũng từng như vậy!

Còn giờ, tôi không xuất hiện ở quá nhiều sự kiện, không cần diện những bộ đồ sexy hở trên hở dưới để khán giả bàn tán nữa. Tôi muốn mọi người nhớ tới mình bằng chính hiệu quả của công việc? Hào quang nổi tiếng cũng có thời của nó mà thôi!

- Phải chăng những sóng gió trong cuộc sống đã làm nên một Quỳnh Chi “sắt đá”?

- Bất kỳ ai từng có cơ hội làm việc với Quỳnh Chi ở bên ngoài đều biết, tôi là người thực tế, không mơ mộng và sống khép kín. Một phần do cuộc sống gia đình phức tạp hơn nên cho tôi trải nghiệm quá sớm.

Nhiều bạn bè tôi bây giờ mới bắt đầu lấy chồng, có con… còn tôi con đã lớn, bản thân cũng hiểu như thế nào là gia đình. Tôi đủ chín chắn đứng trước sóng gió.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, do trưởng thành sớm nên tôi biết rõ mình cần cái gì. Có khoảng thời gian tôi từng rất hoang mang, sai lầm nhiều lần nhưng giờ là lúc tôi biết được chính xác điều mình muốn và tập trung cho cái gì để sống tích cực hơn.

- Sau tất cả, cuộc sống của chị đã ổn định hơn?

- Sau khi trải qua những sóng gió, tôi đã biết cách để làm yên lòng mọi người. Dĩ nhiên, tôi học được 2 chữ chấp nhận.

Tôi nghĩ mình đã ổn định khoảng 60%. Tôi chỉ cần duy trì sự bình yên mình đang có, đừng tham vọng, toan tính quá nhiều! Mỗi ngày trôi qua với tôi đơn giản lắm, đi làm rồi về nhà, gọi điện thoại trò chuyện với con trai… Tôi không đi chơi, gặp gỡ nhiều bạn bè…

- Mối quan hệ giữa chị với nhà chồng cũ thì sao?

- Mọi thứ vẫn đang tốt đẹp nhất trong mức có thể.

- Mới đây, chị có chia sẻ cuộc trò chuyện với con trai trên Facebook cá nhân, bé Gia Phúc đã trở thành chàng trai tuyệt vời của mẹ Quỳnh Chi?

- Khoảng thời gian hai mẹ con xa cách nhau quá kinh khủng với tôi. Đến 1 thời điểm nào đó tôi không muốn nhắc lại những gì đã qua nữa!

Còn giờ, đó là trách nhiệm của một người mẹ, tôi phải duy trì nó!

Con trai tôi không có bất kỳ trách nhiệm nào trong việc phải dành tình yêu lớn cho người mẹ ở xa nó như thế. Vấn đề là ở tôi. Nếu muốn mối quan hệ sau này tốt đẹp thì tôi phải cố gắng giữ liên lạc với con trai thường xuyên.

- Bao lâu rồi hai mẹ con chị không gặp nhau?

- Hai mẹ con vừa gặp nhau cách đây hơn 2 tháng. Tôi quá mừng, sung sướng, có nước mắt, có tủi thân, có hậm hực…

Gặp lại chồng cũ mọi cảm xúc nó ào về vừa ghét vừa hờn vừa giận vừa thương… Anh ấy là người mình từng yêu, mình quá hiểu những khó khăn người ta đang trải qua. Trong tất cả những cái giận hờn vẫn có cái nghĩa, cái tình.

Muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình thì đừng vội buông!

- Hiện, Quỳnh Chi đủ bản lĩnh để mở cửa trái tim mình ra chưa?

- Bạn phải tin mới sống được, nếu không tin ai thì không thể sống vui và hạnh phúc được.

Tôi vẫn quan điểm khi yêu ai mình sẽ yêu hết lòng, hy sinh tất cả cho người ta như lần đầu tiên. Hãy cứ hết lòng, không người này thì người khác sẽ đến cứu vớt cuộc đời mình.

Ai nói tôi khờ, tôi dại thì tôi chấp nhận hết!

Ngày xưa khi yêu, tôi bỏ hết tất cả công việc chạy theo tiếng gọi trái tim rồi lập gia đình, sinh con. Bây giờ nếu yêu, tôi vẫn mù quáng.

- Ngay cả khi gặp phải người mẹ chồng khó tính thì chị vẫn chấp nhận?

- Không sao! Dù có chuyện gì xảy ra thì tôi đã biết cách vượt qua. Giờ tôi biết sống khôn khéo hơn, có kinh nghiệm hơn. Tôi sẽ không để mọi việc trở nên gay gắt như ngày xưa.

- Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đang gây xôn xao trên truyền hình, nhìn cảnh đó người ta lại nghĩ tới câu chuyện của Quỳnh Chi vài năm trước?

- Cuộc sống mỗi người đều khác nhau, không ai giống ai. Dù chưa đủ kinh khủng như trong phim nhưng đó là trải nghiệm riêng của tôi.

- Từ chính câu chuyện của mình, bản thân chị rút ra kinh nghiệm gì cho các nàng dâu thời hiện đại?

Sau tất cả, theo kinh nghiệm của tôi, nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình thì bạn đừng vội buông. Bạn hãy cho người ta thấy được sự cố gắng…

Một khi đã là người 1 nhà, chúng ta cần phải chia sẻ, chịu khó nói lên suy nghĩ của mình. Đừng im lặng, nuốt hết tất cả vào trong như tôi từng làm thì khó lắm. Bạn phải xem mối quan hệ này như bài toán cần có lời giải. Sau cùng, chắc chắn người chồng hay mẹ chồng đều sáng suốt nhận ra giá trị con dâu ra sao.

Nếu có khó khăn thì hãy lật bài ngửa ra, nói hết tâm tư với chồng, mẹ chồng đi. Luôn nói chuyện, trao đổi, bày tỏ cảm xúc của mình.

- Cảm ơn Quỳnh Chi về cuộc trò chuyện, chúc bạn ngày càng thành công hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Thiết kế

Kim Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất