Giải Trí

Người tung clip Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá liệu có bị kiện?

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Ngày 13/7, luật sư Nguyễn Thành Công đã chia sẻ với Dân Việt xung quanh vụ việc Hoa hậu Kỳ Duyên bị bôi nhọ danh dự và hình ảnh trên trang mạng xã hội và một trang tin điện tử.

Sau video Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc ở nơi công cộng và những tin đồn cô chạy giải Hoa hậu Việt Nam 2014, chạy điểm thi vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, chạy bảng điểm xuất sắc tại trường chuyên THPT Lê Hồng Phong - Nam Định, gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Thành Công - công ty Đông Phương Luật tại TP HCM - để bảo vệ danh dự và hình ảnh của Hoa hậu trước dư luận.

Trao đổi với PV Dân Việt về diễn biến sự việc, luật sư Nguyễn Thành Công cho biết, đây chưa phải là một vụ kiện, Hoa hậu Kỳ Duyên muốn ủy quyền cho luật sư để giải quyết những vấn đề rắc rối mà cô gặp phải. Trong đó bắt đầu từ video hút thuốc nơi công cộng, rồi đến những thông tin chưa được xác thực lan truyền trên mạng xã hội như: chạy điểm thi vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, chạy bảng điểm xuất sắc tại trường chuyên THPT Lê Hồng Phong - Nam Định không xác thực, có dấu hiệu trái pháp luật.

2 năm đăng quang, Kỳ Duyên liên tiếp vướng những scandal gây xôn xao.

2 năm đăng quang, Kỳ Duyên liên tiếp vướng những scandal gây xôn xao.

Công ty luật được ủy quyền đã có sự chuẩn bị các quy định của pháp luật, đồng thời củng cố các chứng cứ từ trang tin và mạng xã hội để xác định những thông tin đó là những thông tin mang tính bôi nhọ nhằm xâm hại đến nhân phẩm, danh dự của Kỳ Duyên.

Luật sư Nguyễn Thành Công chia sẻ: Hành vi hút thuốc nơi công cộng của Kỳ Duyên là hành vi sai trái vì đây là hành vi không được khuyến khích, mặc dù chưa có luật nào, hay bất cứ ai cấm Hoa hậu hút thuốc. Nhưng là cô gái mang trên vai trọng trách là đương kim Hoa hậu Việt Nam thì mọi hành vi trong cuộc sống hàng ngày cũng phải có sự chuẩn mực, vì vậy Kỳ Duyên đã có động thái xin lỗi trước hành vi đó.

Theo luật sư Nguyễn Thành Công, chủ quán cà phê không cấm hút thuốc, vì vậy nói một cách công bằng, Kỳ Duyên không phạm luật.

Nhưng theo phương diện pháp luật, hành vi tung video Kỳ Duyên hút thuốc lên trang mạng xã hội là đã vi phạm điều 31 của Bộ Luật dân sự, về quyền Nhân thân và hình ảnh.

Trong quyền nhân thân và hình ảnh có nêu rất rõ, người đó có quyền tối cao về quyền nhân thân và hình ảnh và ai muốn sử dụng quyền nhân thân và hình ảnh đó phải có được sự đồng ý của đó mới được phép sử dụng”, luật sư Công nói.

Luật sư Nguyễn Thành Công.

Luật sư Nguyễn Thành Công.

Về những thông tin như chạy điểm thi vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, chạy bảng điểm xuất sắc tại trường chuyên THPT Lê Hồng Phong - Nam Định, luật sư Nguyễn Thành Công khẳng định, đây là hành vi vu khống không chỉ cá nhân Hoa hậu Kỳ Duyên, mà còn vu khống tới rất nhiều cơ quan quản lý liên quan như: BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Trường Đại học Ngoại Thương, Trường chuyên PTTH Lê Hồng Phong - Nam Định thì đây là hành vi làm nhục người khác, theo quy định điều 122 Luật hình sự, đồng thời bị truy cứu trách nhiệm hành chính.

Theo luật sư Nguyễn Thành Công, hiện tại trang mạng xã hội và trang tin có hành vi vu khống Kỳ Duyên đã gỡ bỏ những lời cáo buộc song theo vị luật sư này, đã tìm ra người tung tin, danh tính người này chưa được tiết lộ.

Giải quyết sự việc, luật sư Nguyễn Thành Công cho hay, phía công ty luật đang tiến hành thu thập chứng cứ lấy đó làm cơ sở để yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc xử lý. Nhẹ là xử lý hành chính là yêu cầu bồi thường nhân sự trong vụ kiện đòi bồi thường nhân sự, nặng hơn nữa là truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất