Giải Trí

Lý Hải - Từ 'anh thợ may' đến 'ông hoàng không danh xưng' của showbiz Việt

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Sau thành công của seri phim ca nhạc "Trọn đời bên em", Lý Hải lập gia đình và có một cuộc sống bình yên, "không danh xưng" nhưng nhiều người ao ước.

Lý Hải là nam ca sĩ nổi tiếng một thời bởi hàng loạt bản hit như Khi người đàn ông khóc, Nhỏ ơi, Trọn đời bên em, Giáng trần,… Dẫn đầu trào lưu làm nhạc lồng ghép với điện ảnh, tạo ra những MV có cốt truyện xuyên suốt, hấp dẫn và lôi cuốn người xem, chính vì thế mà suốt một thời gian dài, nhiều bạn trẻ thế hệ 8x, 9x phải lùng sục săn đón đĩa nhạc của anh như một món ăn tinh thần không thế thiếu.

Từng là ngôi sao sáng ở V-pop, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Lý Hải lại lui về hậu trường, lấn sân sang điện ảnh và có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ.

ly-hai-1

Lý Hải một thời nổi đình đám với seri phim ca nhạc nhiều tập được công chúng đón nhận, yêu thích nồng nhiệt.

Suýt trở thành anh thợ may

Lý Hải có máu nghệ thuật từ nhỏ. Bằng chứng là anh thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ khi còn đi học. Sau đó, anh nộp đơn vào lớp diễn viên tại trường Nghệ thuật sân khấu. Đam mê diễn xuất, Lý Hải có thử sức ở một vài sân khấu kịch nhưng không thành công. Vì giai đoạn đó, phong trào kịch nói ở Việt Nam không được khán giả đón nhận nhiều. 

Thất nghiệp, không tìm được đất để thỏa sức với đam mê, Lý Hải trở về quê và học thêm nghề may. Nếu như ngày đó, tình yêu với nghệ thuật không thực sự mãnh liệt thì có lẽ giờ này, sẽ có một anh thợ may Lý Hải, hằng ngày ngồi bên đống vải nhiều màu, đo cắt trang phục cho khách.

Thế nhưng không, Lý Hải trở lại, cùng với những người bạn lập thành một ban nhạc, rong ruổi khắp mọi nơi để kiếm kế sinh nhai và tìm chỗ đứng cho riêng mình. Một lần nữa, anh thất bại. Nhóm nhạc của Lý Hải tan rã sau 2 năm gắn bó bên nhau. Chàng ca sĩ Trọn đời bên em bắt đầu sự nghiệp hát solo và mãi đến tận thời điểm đó, cơ hội mới thực sự mỉm cười với anh.

ly-hai-4

Trước khi được biết đến và thành công trong vai trò ca sĩ, Lý Hải từng rất lận đận với những quyết định của mình. Xém chút nữa, anh đã bỏ cuộc cũng như chẳng ai biết tới.

“Ông hoàng không danh xưng” đình đám một thời

Giữa lúc thị trường V-pop khá ảm đạm, Lý Hải là một trong những người đầu tiên thổi làn gió mới bằng cách thực hiện MV ca nhạc có nội dung như một bộ phim truyền hình dài tập. Phát hành Trọn đời bên em lần đầu vào năm 2001, tính đến nay, seri phim ca nhạc này đã thực hiện lên tới 10 bộ và có sợ lượng đĩa được phát hành cao kỷ lục. Đây là điều mà không phải ca sĩ nổi tiếng nào ở thời điểm đó cũng có thể làm được.

10 năm thống lĩnh thị trường băng đĩa, cái tên Lý Hải gần như quá quen thuộc với một bộ phận khán giả. Có thể, anh chưa từng được gọi với bất kỳ một danh xưng nào, nhưng với những gì “ngấm ngầm” có được, Lý Hải thời đó hoàng toàn xứng đáng được gọi là “ông hoàng”.

ly-hai

Lý Hải từng trở thành hiện tượng qua những dự án seri phim ca nhạc ăn khách, số lượng đĩa phát hành kỷ lục.

Danh phận đến nay đã không còn quan trọng, vì sau hiệu ứng tốt từ chuỗi CD/DVD ca nhạc bán đắt như tôm tươi, Lý Hải bất ngờ lập gia đình và rút lui về sống một cuộc sống bình yên. Trở thành một người chồng, rồi là bố của những đứa trẻ, anh dành nhiều thời gian để chăm lo cho tổ ấm của mình. Người ta ít thấy Lý Hải hơn trong các show diễn, cũng chẳng mấy khi bắt gặp anh xuất hiện trên sóng truyền hình. Hẳn là khi trải qua đủ dư vị của sự thành công, cống hiến hết mình cho khán giả, đã đến lúc giọng ca Trọn đời bên em bắt đầu tạo những khoảng khắc sống cho riêng mình.

Cuộc sống nhiều người mơ ước!

Nếu phải kể ra những ngôi sao có cuộc sống hôn nhân và gia đình hạnh phúc thì không thể bỏ qua Lý Hải. Anh có một bà xã xinh đẹp cùng với 3 nhóc tỳ kháu khỉnh, đáng yêu. Chưa kể, anh còn sắp đón thiên thần thứ 4 gia nhập đại gia đình của mình. Cuộc sống hiện tại của Lý Hải là mơ ước của rất nhiều người. Bởi đời nghệ sĩ, sau ánh hào quang và sự tung hô của khán giả, là sự cô đơn. Có được một ngôi nhà để trở về, với vợ cùng những đứa con đang đợi ở đó, thì chẳng danh xưng hay tiền bạc nào mua được.

ly-hai-6

ly-hai-5

Lý Hải đang có một cuộc sống gia đình hạnh phúc với bà xã xinh đẹp và những nhóc tỳ vô cùng đáng yêu.

Thời gian gần đây, Lý Hải bắt đầu trở lại trong vai trò đạo diễn một vài bộ phim điện ảnh ăn khách, nhận được sự đánh giá cao của người xem. Đồng thời, anh cũng đảm nhận vai chính trong các bộ phim của mình. Sau rất nhiều năm, chàng trai từng học ngành diễn viên, suýt là thợ may rồi trở thành một ca sĩ nổi tiếng cũng đã có cơ hội thắp lửa lại cho những đam mê diễn xuất ngày còn trai trẻ. Có thể, Lý Hải đã quá tuổi để có thể chạy theo thế hệ nghệ sĩ mới, nhưng dám thử, dám làm và thành công như anh thì các ca sĩ, diễn viên trẻ vẫn còn phải học hỏi nhiều.

ly-hai-2

Thời gian gần đây, Lý hải trở lại trong vai trò đạo diễn và diễn diên phim điện ảnh. Cuộc sống của anh hiện tại, cân bằng, thăng hoa cả sự nghiệp và đời tư.

Thời gian gần đây, Lý Hải trở lại trong vai trò nhà sản xuất phim, đạo diễn kiêm diễn viên. Nhìn vào cuộc sống hiện tại của anh, chắc hẳn nhiều người không khỏi mơ ước, thậm chí là cảm thấy ghen tỵ.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất