Giải Trí

Lan Khuê: 'Hoàng Thùy hoàn toàn có thể đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm nay'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Là người ngoài cuộc, tuy nhiên Lan Khuê cảm nhận được ở Hoàng Thùy việc dám làm điều mà ít người dám, đặc biệt là câu chuyện thay đổi vị trí của bản thân để hướng đến ước mơ và chinh phục đỉnh cao mới.

Không hổ danh là cuộc thi sắc đẹp “hot” nhất hiện nay, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thu hút được rất nhiều sự chú ý. Không chỉ tới từ những gương mặt nổi đình nổi đám như Hoàng Thùy, Mai Ngô, Chúng Huyền Thanh, Mâu Thủy… sự quan tâm còn liên quan tới những câu chuyện bên lề.

Đặc biệt, câu chuyện từ HLV cho đến dàn thí sinh The Face Việt Nam tham gia cuộc thi lần này khiến báo chí tốn kém không ít giấy mực. Nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh lý do Mỹ Duyên “tranh thủ” đi thi lại Miss Universe Vietnam? Mai Ngô tại sao muốn trở thành Hoa hậu để rồi vướng ồn ào? Hay kể cả việc Hoàng Thùy - vừa kết thúc vai trò HLV một show truyền hình thực tế (THTT), bỗng chốc lại trở thành thí sinh cũng chính của một chương trình tương tự khiến fan hoang mang.

Những câu hỏi có thể đã cũ, song dưới góc nhìn của một người thứ 3 đứng ngoài cuộc, người đồng hành cùng Hoàng Thuỳ, Phạm Hương và loạt thí sinh khác bước ra từ The Face lấn sân đấu trường nhan sắc, Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 - Lan Khuê lần đầu tiên chia sẻ cùng SaoStar những câu hỏi thú vị này.

Lan Khuê dự đoán Hoàng Thuỳ đang có cơ hội lớn ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Từ một đấu trường “chính chuyên” về nhan sắc, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bất ngờ chuyển sang làm truyền hình thực tế. Với Lan Khuê, người từng bước ra từ THTT, bạn đánh giá như thế nào về chương trình lần này?

- Từng chiến thắng Hoa khôi áo dài 2014, giành được cơ hội “chinh chiến” trên đấu trường quốc tế, Lan Khuê hiểu được những gì một cuộc thi nhan sắc mang đến cho bản thân mỗi thí sinh tham dự chương trình. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay cũng vậy, dù có là THTT hay không vẫn không thể thiếu những bài học, thử thách. Đó là thước đo kinh nghiệm, cũng là thành quả để ê-kíp có thể đánh giá, chấm điểm qua từng chặng của chương trình.

Nếu như ngày xưa, khán giả chỉ có thể xem trực tiếp 2 đêm bán kết, chung kết thì từ bây giờ, mọi người có thể nhìn nhận một cách rõ ràng, tiệm cận hơn với những cô gái của chương trình. Đó sẽ là một hành trình thú vị, ít nhất là nơi hiếm hoi mà khán giả được tận mắt chứng kiến những cô gái sẽ cạnh tranh liên tục các thử thách với nhau.

- Là một người từng trải nghiệm, Lan Khuê có những kinh nghiệm gì để truyền lại cho thế hệ sau của mình không?

- Trong một cuộc thi thì “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” vẫn là yếu tố quyết định nhất. Bản thân mỗi thí sinh phải biết mình có gì, có thể đáp ứng những yếu tố cơ bản nhất định mà tiêu chí cuộc thi đề ra hay không. Mặt khác, phải xác định thời điểm tham gia có phải lợi thế hay không. Ví dụ năm nay, ở mặt bằng thí sinh tỷ lệ chọi cao như vậy thì cơ hội có thể sẽ thấp, bản thân mình phải thật sự xuất sắc thì mới có thể mơ đến những thứ hạng cao.

Tất nhiên, vẫn cần một chút yếu tố may mắn, nhưng suy cho cùng, bản thân bạn phải lựa chọn cuộc thi phù hợp với mình. Khi đã nắm bắt được lợi thế, mình mới có thể nhìn nhận bản thân hơn, thua các thí sinh khác ở điều gì. Có thể từ đầu bạn nổi bật nhưng dần già sẽ đuối sức về sau, ngược lại cũng vậy. Nhất là khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay lại đi theo format truyền hình thực tế thì ưu điểm, khuyết điểm của các thí sinh lại bộc lộ rõ hơn.

Chung quy lại, phải “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, hiểu mình, hiểu người, hiểu cuộc thi như thế nào để có những chiến lược phù hợp. Bởi thi nhan sắc không chỉ đơn giản là thi ai đẹp hơn ai, mà còn xét về cả hình thể, trí tuệ, ứng xử, bản lĩnh…

- Nói như vậy, Lan Khuê có cho rằng Hoàng Thùy quyết định tham gia Miss Universe Vietnam năm nay là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”?

- Với Thùy, bạn ấy có những lợi thế mà không phải ai cũng sở hữu như kinh nghiệm trình diễn, vóc dáng. Đặc biệt là yếu tố gây tranh cãi: Gương mặt cá tính, góc cạnh và khác biệt hoàn toàn so với chuẩn mực và các thí sinh khác. Điều này có thể là lợi thế khác biệt của Thùy nhưng cũng sẽ vướng không ít những bình luận trái chiều, bởi đại đa số khán giả Việt Nam cũng chưa quen với những yếu tố khác lạ này.

Song, chính những điều đó sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc thi, đặc biệt là việc Hoàng Thùy ngày càng nổi bật và tỏa sáng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

- Cũng là giám khảo một cuộc thi nhan sắc khác, với kinh nghiệm của mình, Lan Khuê có nhìn thấy tố chất Hoa hậu ở Hoàng Thùy không?

- Nếu như ngày xưa, một cô gái có phần thể hiện xuất sắc, gây ấn tượng ngay khi xuất hiện chắc chắn sẽ lọt top cao thì bây giờ đã có sự thay đổi, người đạt được danh hiệu Hoa hậu vẫn phải đảm bảo 50/50 giữa trình diễn và khả năng ứng xử. Nhưng bản chất thì không thể thay đổi, đặc sản của Hoa hậu Hoàn vũ vẫn là trình diễn và đó lại là thế mạnh từ kinh nghiệm của Thùy.

Thùy có sự tự tin, bản lĩnh và một vẻ đẹp khác lạ. Điều này khác hoàn toàn với những nét đẹp từ trước đến nay Việt Nam mang đến Miss Universe. Bản thân Khuê thấy việc Hoàng Thùy đăng quang là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi bản thân là người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Khuê thích những vẻ đẹp mới lạ, độc đáo.

Tất nhiên đó là ý kiến của Khuê, còn việc Hoàng Thùy có thể đăng quang hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tiêu chí của cuộc thi tại Việt Nam, cũng như gu thẩm mỹ của Ban giám khảo có muốn phá cách hay không nữa.

- Ngoài Mai Ngô đã chính thức dừng chân tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, trong khi hai học trò khác của Lan Khuê là Mỹ Duyên và Ngọc Út (Bảo Ngọc) lại đang được đánh giá cao. Lan Khuê nhận thấy cơ hội của hai bạn là bao nhiêu %?

- Những năm gần đây, tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có phần thay đổi. Mọi người không nặng về trình diễn hay ngoại hình như trước nữa. Tuy nhiên, không thể chối bỏ rằng đây là thứ đặc sản đáng chờ đợi trong mỗi đêm Chung kết. Có thêm chăng những yếu tố cần thiết như khả năng ăn nói trước công chúng, truyền thông, phỏng vấn… để phù hợp với mục tiêu của các cuộc thi nhan sắc quốc tế hiện tại.

Bảo Ngọc sở hữu một chiều cao ấn tượng, thân hình sexy, bốc lửa. Tuy nhiên, kỹ năng trình diễn của Ngọc vẫn còn thiếu một ít máu lửa, vẫn còn hơi gồng, cứng. Còn về khả năng giao tiếp, Ngọc cũng có đôi phần hạn chế ở sự mạnh dạn, thể hiện trôi chảy. Hy vọng khi đến với Miss Universe Vietnam, cô nàng sẽ cho mọi người thấy được sự lột xác sau những cảm nhận này.

Còn Mỹ Duyên, có lẽ điều hạn chế lớn nhất chính là chiều cao, nhưng bù lại, cô có phong cách trình diễn rất quyến rũ. Bù qua sớt lại, chiều cao thì không thể nào cao thêm, điều Mỹ Duyên cần làm là phải rèn luyện kỹ năng trình diễn của mình xuất sắc hơn nữa, cũng như khả năng giao tiếp, giao lưu với truyền thông báo chí để có thể tạo ấn tượng tốt với Ban giám khảo.

- Năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được ví như một mùa Next Top Allstars. Liệu các học trò của Lan Khuê có cạnh tranh lại các đối thủ nặng ký khác?

- Nói 1 cách công bằng sự cạnh tranh cũng có, nhưng cạnh tranh ở mức độ cao thì rất khó. Bởi mặt bằng chung các thí sinh tham gia chương trình về gương mặt, chiều cao, hình thể và kinh nghiệm đã ở một mức nhất định rồi.

Còn về các học trò của mình, các em vẫn còn mới mẻ, dù có những thế mạnh riêng nhưng cũng có những khuyết điểm cần trau dồi. Điều đó sẽ làm hạn chế các em rất nhiều trong cuộc đua này vì hiện tại xuất hiện không ít ứng cử viên sáng giá, những vị trí cao cũng ngày càng bị thu hẹp dần. Bản thân Khuê nhìn nhận một cách thực tế là như vậy.

- Ở thời điểm hiện tại, khá nhiều những người mẫu tìm kiếm cơ hội tại những chương trình THTT hay các cuộc thi sắc đẹp. Theo Lan Khuê, phải chăng sự bấp bênh của nghề mẫu khiến cho các cô gái phải tìm đến các cuộc thi nhan sắc để tìm kiếm chỗ đứng cho mình?

- Rõ ràng, nghề mẫu hiện rất bấp bênh, và ai trong số đó cũng có khao khát được mọi người công nhận là một nữ hoàng sắc đẹp. Chỉ tiếc là những cuộc thi ở Việt Nam có khá nhiều ràng buộc nên mọi người cũng hạn chế khá nhiều.

Riêng Hoa hậu Hoàn vũ thì khác, họ thích những gương mặt có kinh nghiệm, và những người mẫu đã trình diễn trên sàn catwalk lại có cơ hội càng cao, điển hình như Phạm Hương hay chị Võ Hoàng Yến… điều này rất phù hợp với đại đa số các người mẫu.

Ngày xưa, chưa hề có một người mẫu nào đăng quang hoa hậu, thậm chí có đam mê thì cũng bị loại ngay từ vòng ngoài. Chính lý do này khiến cho mọi người cảm thấy nản chí, nhưng từ khi có Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa khôi Áo dài thì mọi thứ đã thay đổi, những cô người mẫu như chính Khuê vẫn có cơ hội thể hiện, tỏa sáng như bất kỳ ai.

Đấy, quan trọng là sân chơi có phù hợp hay không thôi. Còn một khi đã tham gia, ai cũng có những mục đích riêng cho mình. Bởi ngành giải trí này đa dạng nên ai cũng mong muốn được “đa màu”.

- Nhiều ý kiến cho rằng đây là thời Hoa hậu làm “bá chủ” truyền hình thực tế nên cũng không thể tránh khỏi việc hàng loạt cô gái mong muốn đạt được danh hiệu này. Là hoa hậu, cũng là siêu mẫu - Lan Khuê cảm nhận như thế nào về điều này?

- Bất kỳ chương trình nào cũng cần những nhân tố có sức ảnh hưởng để thu hút sự quan tâm của công chúng, khán giả cũng như đạt được những yếu tố mang tính thương mại. Thị trường Việt Nam ở thời điểm này, khán giả dành sự quan tâm đến các hoạt động của người đẹp. Họ quan tâm bên trong cái vẻ đẹp và hình tượng được xây dựng của những người đẹp ấy bao nhiêu phần trăm là thật, tính cách thật sự của các người đẹp là như thế nào, tài năng của các cô ra sao.

Và không một chương trình nào đáp ứng được sự quan tâm cũng như giúp khán giả tiếp cận gần nhất bằng truyền hình thực tế. Nắm bắt được tâm lý đó của khán giả, lẽ dĩ nhiên các nhà sản xuất, nhãn hàng cũng sẽ cân nhắc nhiều hơn về những cái tên cho sự lựa chọn của mình.

Đối với Khuê thì dù là danh xưng nào cũng được, miễn khi bạn nhận lời tham gia một show thực tế mang tính chuyên môn cụ thể và nhất định thì bạn phải đáp ứng được chuyên môn, có sự hiểu biết về nghề, có dấu ấn nhất định trong lĩnh vực đó.

- Cám ơn Lan Khuê về những chia sẻ chân thành này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất