Giải Trí

Kỳ Duyên để lại 'bài học' gì cho tân Hoa hậu đêm nay?

Hạnh Tâm
Chia sẻ

Có rất nhiều điều mà tân Hoa hậu sẽ học được từ Kỳ Duyên. Đó chính là những thứ mà trong 2 năm đương nhiệm, cô gái thành Nam này đã trải qua, trong cả niềm hạnh phúc và những giọt nước mắt cay đắng!

Có thể nói, trong nhiệm kì của mình, Kỳ Duyên đã làm khá tốt nhiệm vụ của một cô hoa hậu, bên cạnh đó, cô cũng học được quá nhiều thứ khi tham gia vào showbiz đầy hào quang và vô cùng phức tạp này. Vì thế, cho dù đang nhận “án phạt”, nhưng từ những câu chuyện và việc làm của Kỳ Duyên, tân Hoa hậu Việt Nam đăng quang vào đêm nay 28/8/2016 chắc hẳn sẽ “học hỏi” được rất nhiều điều.

Có đáng không khi tất cả đều "quay lưng" lại với Kỳ Duyên?

Có đáng không khi tất cả đều “quay lưng” lại với Kỳ Duyên?

Tinh thần cảnh giác: Đây chắc chắn là điều mà sẽ chẳng có trường lớp nào dạy, kể cả các lò đào tạo Hoa hậu. Còn chương trình “Câu chuyện cảnh giác” trên đài phát thanh năm nào có lẽ cũng đã không còn hiệu nghiệm nhiều trong thời buổi này. Nói không hiệu nghiệm bởi các “thủ đoạn”, các “chiêu trò” giờ tinh vi và xảo quyệt quá. Không tin hả, bạn cứ thử đếm lại nhé! Đi máy bay khoang hạng C, bị chụp hình. Đi tập thể dục ở trung tâm hạng sang, cũng bị nghe lén câu chuyện rồi đăng facebook. Đi cùng mẹ ra sân bay cũng bị chụp trộm rồi đăng lên báo. Đi quán cà phê ngồi với bạn thì bị một anh đàn ông thanh niên lực lưỡng quay clip rồi đăng lên facebook. Đi quán bar thì bị một người chẳng quen thân chụp hình lại đăng lên mạng xã hội. Đó, chính bởi Kỳ Duyên không cảnh giác nên mới ra những sự vụ đó. Vì thế, tân Hoa hậu hãy cảnh giác mọi lúc mọi nơi nhé!

Kỳ Duyên trong chuyến từ thiện trao quà và thăm hỏi những hộ dân nghèo ở huyện Con Cuông (Nghệ An).

Kỳ Duyên trong chuyến từ thiện trao quà và thăm hỏi những hộ dân nghèo ở huyện Con Cuông (Nghệ An).

Tập diễn kịch không phải để làm diễn viên sân khấu, điện ảnh hay truyền hình mà để làm diễn viên trong chính cuộc đời của mình. Bởi vì công chúng cần một Hoa hậu không tì vết vậy thì “dù đời không trả cát-sê nhưng vì đam mê nên em vẫn diễn”. Diễn ở bất cứ đâu xuất hiện. Hãy nhớ ngồi luôn thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, cười thật tươi, không cầm bất cứ thứ gì trên tay từ điện thoại đến túi xách. Hãy cố tỏ ra vẻ khoan thai, cười e lệ, nhẹ nhàng uống nước và chĩa ngón út ra, nếu có xỉa răng hãy lấy tay che miệng lại, và nếu có cười cũng hãy làm thế! Nói chung là cứ nhìn những quý tộc hoàng gia trước kia hành động như thế nào để làm theo thế đó. Hãy cung cấp cho công chúng một Hoa hậu đẹp không góc chết, hoàn mỹ từ trong ra ngoài.

160823starKyDuyen-16

Đừng bao giờ tin tình yêu dành cho Hoa hậu là vĩnh cữu. Kỳ Duyên có thể nói với bạn tân Hoa hậu rằng, bạn có thể làm từ thiện từ Nam tới Bắc, từ miền núi tới miền xuôi, từ miền biển tới miền ngược nhưng nếu như bạn chỉ chót uống 1 ly rượu, hút 1 điếu thuốc, thốt 1 lời khó nghe thì mọi hành động của bạn trước đó đều đổ sông đổ bể hết. Nó giống như chuyện một tờ giấy trắng có chấm mực đen, sẽ chẳng ai để ý đến phần trắng chiếm 99,999% mà chỉ toàn tập trung vào vết mực đen bé tẹo teo. Vậy nên, đừng bao giờ tin rằng cái Đẹp có thể cứu rỗi thế giới và tình yêu dành cho cái Đẹp là vĩnh cửu. Đẹp đi liền với áp lực hoàn mĩ và đời này thì làm gì có ai toàn bích đâu cơ chứ.

Khoảnh khắc bình yên bên trẻ em vùng núi Nghệ An.

Khoảnh khắc bình yên bên trẻ em vùng núi Nghệ An.

Sau đó vài tháng, Kỳ Duyên trở lại trao tặng lớp học tình thương cho trẻ em Tuyên Quang.

Sau đó vài tháng, Kỳ Duyên trở lại trao tặng lớp học tình thương cho trẻ em Tuyên Quang.

Hãy làm từ thiện từ cát-sê đi event thật nhiều, cỡ 90% thì càng tốt! Đám đông vẫn mong mỏi biết được cát-sê của các Hoa hậu đi tham dự sự kiện là bao nhiêu để từ đó “đánh giá” về mức độ “cống hiến” của cô Hoa hậu này. Vậy nên, mỗi khi nhận được lời mời đi tham dự sự kiện, hãy tuyên bố rằng trích tiền đi dự sự kiện để làm từ thiện thì đám đông sẽ nhẹ lòng hơn, sẽ hoan hỉ hơn, sẽ bác ái hơn và sẽ yêu quý bạn hơn. Bạn không tin đúng không? Hãy thử đọc những bài về mức tiền thưởng mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt được bạn sẽ thấy có rất nhiều comment kêu gọi niềm tự hào thể thao thế kỷ của Việt Nam đi làm từ thiện số tiền đó (một phần). Không có gì cao sang, quyền quý và quyền lực bằng làm từ thiện. Hãy cống hiến vì đó là nghĩa vụ của Hoa hậu đó nhé!

160823starKyDuyen-ava2

- Không được phát ngôn bừa bãi và viết lung tung hoặc chia sẻ ảnh tình tứ trên facebook. Cái này thì không chỉ Hoa hậu mà bất cứ ai có chút danh tiếng cũng sẽ phải lưu tâm. Chỉ nội một việc là ảnh bạn trai cũ tháo ảnh xuống cũng gây xôn xao dư luận rồi nên nhất cử nhất động của Hoa hậu trên facebook - ĐỜI SỐNG ẢO - cũng sẽ bị soi mói, phán xét trong một ĐỜI SỐNG THẬT. Hãy quen với điều đó!

Kỳ Duyên và bạn trai đã chia tay?

Kỳ Duyên và bạn trai đã chia tay?

Hãy để tình yêu thương của mẹ ở nhà. Mẹ yêu con và luôn coi những đứa con của mình là bé bỏng, khờ dại và ngốc nghếch dù cho “đứa bé” đó có 30 hay 50 tuổi đi chăng nữa. Vậy nên, hãy nói với mẹ rằng: Nếu mẹ yêu con thì mẹ con mình sẽ bày tỏ điều đó ở nhà còn trước mặt đám đông mẹ hãy để con yêu mẹ, hãy để con tự xách túi, tự đẩy xe, tự kéo va li không người ngoài nhìn vào lại dị nghị rằng con bạc đãi mẹ. Đến một người con gái bình thường đi ăn bát bún có bà mẹ ngồi bên cạnh còn bị đơm đặt là bất hiếu không cho mẹ ăn thì Hoa hậu còn kinh khủng cỡ nào. Hãy thương con mẹ nhé!

160805starKyDuyen-1

Hãy làm tất cả những điều mình muốn nhưng chỉ một mình mình biết thôi nhé! Hoa hậu cũng là người và cũng có những ham muốn. Vậy nên, nếu có uống rượu, hút thuốc, chửi bậy, say xỉn thì hãy cứ làm tất cả điều đó ở nhà cùng người thân hoặc những người bạn nối khố. Hãy nhớ đóng cửa sổ, kéo rèm để chắc chắn rằng sẽ không có ai từ toà nhà đối diện đang quay phim, chụp hình bạn. Hãy sống đúng độ tuổi nhưng đừng để ai biết bạn đang sống đúng như thế nào nhé, chỉ nên mình mình biết thôi!

160805starKyDuyen-ava

Đừng béo lên, dù chỉ một chút xíu vì cư dân mạng bây giờ tinh mắt lắm, họ cũng sẽ phát hiện ra bạn đang tăng cân và họ sẽ nói bạn không giữ gìn cơ thể, bạn lười vận động, bạn lười biếng trong mọi chuyện nên cơ thể mới tăng cân. Rồi họ sẽ nói Hoa hậu mà lười như vậy thì làm gương được cho ai, họ sẽ lên án bạn, rồi bạn sẽ dính vào “nghi án Hoa hậu lười” và bạn sẽ bị đề nghị tước bỏ vương miện, cuộc đời bạn sẽ đen tối chỉ bởi…vài lạng thịt.

Chắc chắn còn nhiều “bài học” quý giá từ Kỳ Duyên mà tân Hoa hậu cần phải học. Quả thật là cũng mệt mỏi ra phết đấy. Chả thế, ở nhiều nước, người ta còn coi Hoa hậu là một nghề, mà nghề nào thì cũng có những quy định riêng khắt khe, có những ràng buộc chặt chẽ. Vì thế, đã là Hoa hậu thì cũng phải sống “khác” với đời thường, vì lâu nay người ta vẫn cho rằng, Hoa hậu là đại diện cho cái ĐẸP. Mà ở đây, ĐẸP nghĩa là một cô gái hoàn hảo!

Thôi thì hãy cố gắng điều chỉnh bản thân, để xứng với danh hiệu cao quý, tân Hoa hậu nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất