Giải Trí

Khi sao Việt 'tự thú' về nick chat trước giờ nói lời tạm biệt Yahoo!

An An
Chia sẻ

Ngày 5/8, Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động khiến không ít sao Việt bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm thời sử dụng ứng dụng chat này.

Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, thời điểm mà internet mới du nhập vào Việt Nam, Yahoo Messenger được ưa chuộng đến mức gần như ai cũng đều có một nick name của riêng mình. Người sử dụng để học tập, người phục vụ công việc, một số lại dùng Yahoo Messenger để trò chuyện, tâm sự với bạn bè thâu đêm suốt sáng.

Vài năm trở lại đây, trước sự xuất hiện của rất nhiều các trang mạng xã hội khác nhau, Yahoo Messenger đã không còn thịnh hành như trước. Thế nhưng, Yahoo Messenger vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong tim mỗi người, là nơi lưu dấu biết bao kỉ niệm thời thanh xuân.

Ngày 5/8, Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động sau 18 năm kể từ ngày đầu ra mắt. Từ nay, người dùng sẽ không thể đăng nhập, gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger cũ được. Trước thông tin này, rất đông cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối, bồi hồi nhớ lại về khoảng thời gian “ăn ngủ” cùng Yahoo Messenger. Và tất nhiên, các sao Việt cũng không ngoại lệ. Nếu như Dương Triệu Vũ lập nick Yahoo từ năm 1999 thì Cao Thái Sơn và Đinh Hương lại khiến nhiều người vô cùng thích thú khi bật mí gặp mối tình đầu thông qua ứng dụng chat này.

Cao Thái Sơn gặp tình đầu qua Yahoo Messenger

Cao Thái Sơn sử dụng ứng dụng Yahoo Messenger từ thời anh vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi nam ca sĩ chuyển vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp, ứng dụng này đã giúp anh giữ liên lạc với những người bạn cũng như người thân ở xa. Thời đó, mạng internet cũng như những chiếc điện thoại cao cấp của Nokia, Samsung,… là một điều gì đó xa xỉ và ít độ phủ sóng nên cứ mỗi lần đi hát ở phòng trà được chút catxe, Cao Thái Sơn lại dành dụm để mang ra phòng nét ngồi chat chit với bạn bè.

Nick của giọng ca Con đường mưa vô cùng dễ thương: cuncon2209. “Nhớ hồi đầu mới lập nick, Sơn lấy nick Yahoo của mình là cuncon2209 (vì ở nhà ai cũng gọi nickname là cún con) nên khi dùng Yahoo Sơn cũng lấy nickname cho dễ nhớ. Sơn nhớ trên list của Sơn lúc đó đa phần là các nick của bạn bè mình toàn là đặt theo kiểu bá đạo như : anhchanglangtu63, anhchithichanchao_dochinhtayemnau, treolencotdien_thehientinhyeu_bigiatkhoqueo,…” - Cao Thái Sơn vui vẻ cho biết.

yahoo-5

Ít ai biết, Cao Thái Sơn gặp mối tình đầu của mình qua Yahoo Messenger. “Sơn nhớ mối tình đầu của Sơn cũng là quen trên Yahoo, ngày nào cũng canh giờ để hẹn và đúng giờ là phải có mặt điểm danh để tám chuyện trên trời dưới đất. Nhớ nhất lúc điểm danh là phải buzz hình đôi môi để thể hiện sự yêu thương và các emo Tấm Cám gào thét để thể hiện sự nôn nóng khi người ấy im lặng hoặc giận dỗi” - anh bật mí.

Dương Triệu Vũ tạo nick Yahoo từ… 17 năm trước

Chỉ 1 năm sau khi Yahoo Messenger ra mắt, Dương Triệu Vũ đã nhanh chóng tạo một nick cho riêng mình. Tuy nhiên, do còn đi học nên anh không có nhiều thời gian để sử dụng. Trên trang facebook cá nhân, nam ca sĩ khéo léo tiết lộ với fan hâm mộ nick Yahoo thời đó: L*****99@yahoo.com.

yahoo-1

Dù đã hơn 10 năm trôi qua nhưng Dương Triệu Vũ thỉnh thoảng vẫn dùng ứng dụng này để trò chuyện cũng như để ôn lại những kỉ niệm thời thanh xuân. Ngày Yahoo Messenger chính thức đóng cửa, anh cũng không gửi lời chào tạm biệt ứng dụng chat đình đám một thời.

Sĩ Thanh tranh giành máy tính với em gái để chat Yahoo

Đối với thế hệ 8x, Yahoo Messenger gắn liền như một phần không thể thiếu. Giống như vẻ ngoài và tính cách cực ngọt ngào, nick của Sĩ Thanh cũng rất “kêu” và vô cùng thu hút: starlight. Nhớ lại khoảng thời gian cách đây chục năm, Sĩ Thanh chia sẻ khi đó mỗi lần đi học về, cô lại giành giật chiếc máy tính với em gái để online chat Yahoo cùng bạn bè.

yahoo-2

Đinh Hương lấy tên thần tượng Đan Trường để đặt nick Yahoo

Giải thích về nick Yahoo đặc biệt của mình - medicopter117_dt, Đinh Hương chia sẻ: “Medicopter 117 là tên một bộ phim về đội cứu hộ trên không, rõ ràng qua cái tên này cho thấy phẩm chất nghĩa hiệp muốn giúp đỡ người khác đã tiềm ẩn trong Đinh Hương từ thuở còn thơ. Còn dt là Đan Trường. Hồi bé xíu Đinh Hương thần tượng Đan Trường vì anh rất đẹp trai.”

yahoo-4

Năm 17 tuổi, Đinh Hương được một chàng trai tỏ tình qua Yahoo. Nhận được dòng chữ “Anh yêu em”, cô nàng vừa hạnh phúc vừa bối rối sợ sệt.

Tương tự như Cao Thái Sơn, Đinh Hương có khá nhiều kỉ niệm khi sử dụng Yahoo Messenger. Thông qua ứng dụng chat này, Á quân Giọng hát Việt 2012 đã gặp một cậu nhóc ít tuổi. “Cậu ấy bảo tớ là Công chúa còn cậu ấy là Tazan, vì lý lẽ: “Tazan thì luôn bảo vệ Công chúa”. Ngày tớ có người yêu chính thức (là một anh khoá trên).. Tazan còn hẹn người yêu tớ ra tận cái Cầu Tàu “dặn dò” là phải mang lại hạnh phúc cho Công chúa cơ đấy” - Đinh Hương bồi hồi nhớ lại.

Soobin Hoàng Sơn dùng “teencode”

Sinh năm 1992, Soobin Hoàng Sơn cũng không nằm ngoài lớp trẻ cuối 8x, đầu 9x một thời “ăn ngủ” cùng Yahoo Messenger. Khi thông tin ứng dụng chat này sẽ chính thức đóng cửa sau hơn 10 năm “tung hoành”, Soobin Hoàng Sơn khiến nhiều người không khỏi thích thú khi tiết lộ nick cực độc của mình: b0y_cO^dO*n_tYm`_Girl_cUnG~_thE^'.

yahoo-3

Trung Quân Idol bị hack mất nick Yahoo

Trên trang facebook cá nhân, “hoàng tử mưa” Trung Quân Idol hài hước chia sẻ về kỉ niệm có một không hai trong quá khứ: “Nick yahoo của mình ngày xưa cực đơn giản. 5 chữ go_a1f. Go là tên ở nhà ba mẹ đặt là Gô. Còn A1F là tên nhóm… hiphop ở Đà Lạt. Sau đó bị hack mất nick nên lập nick mới là go_rb với rb là ruồi bu nhằm chỉ chiến thuật cướp bóng rổ theo kiểu không có nhiều kĩ thuật.”

yahooo-7

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất