Giải Trí

Khắc nghiệt như showbiz Hàn, sống thật với bản thân là đúng hay sai?

Tiên Yokiu
Chia sẻ

Tại hầu hết các làng giải trí hiện nay, đặc biệt là showbiz Hàn Quốc việc sống thật với bản thân dường như đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi mà các nghệ sĩ phải ứng xử sao cho vừa lòng “miệng lưỡi thế gian”.

Người nổi tiếng, hay còn được gọi là người của công chúng, đúng với danh xưng, họ đều phải sống nhờ dư luận, nhờ sự ủng hộ của khán giả và cả sự soi mói của người đời. Tuy nhiên, dường như chính chúng ta lại quên mất rằng họ cũng là con người.

Hình ảnh từ chương trình radio Sukira hồi năm 2014 đã kéo Chanmi (AOA) vào một cuộc tranh cãi của cộng đồng fan Kpop. Nhiều người cho rằng, trong hình ảnh nói trên, Chanmi đã lườm thành viên ChoA. Sau đó không lâu, Chanmi đã lên tiếng giải thích rằng khi đó cô đang tập trung theo dõi phần hát của thành viên cùng nhóm trong lúc chờ đến phần hát của mình.

Người có chuẩn mực tư cách tốt, vừa mắt khán giả thì sẽ được tán dương, quý mến. Ngược lại, họ sẽ bị sỉ vả, chửi bới thậm chí là tẩy chay khi họ vô tình hay cố ý có hành vi ứng xử không thuận mắt, vô lễ với ai đó. Nguyên nhân dẫn đến sự việc như vậy chỉ đơn giản bắt nguồn từ một bức ảnh, ngoại hình hay phát ngôn trên sóng truyền hình hoặc ngay tại sinh hoạt đời thường.

Năm 2009, vì lời phát biểu không hay về Hàn Quốc trong quá khứ, Jay Park phải rời 2PM cùng lời hứa ngừng mọi hoạt động. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa làm anti-fan thỏa mãn. Một số người đã đứng ra tổ chức ký tên kêu gọi Jay Park tự vẫn và thu được hơn 3.000 chữ ký.

Việc sống thật với bản thân tất nhiên là điều đúng đắn nhưng khi con người ta quá yêu cầu cao về sự hoàn hảo, thì việc sống thật gần như trở nên sai lầm. Tại sao lại sai lầm? Đó là bởi hiện nay “lực lượng troll” hay còn gọi là “hội ác mồm” đối xử với người nổi tiếng như một trò chơi, một sản phẩm chỉ vì họ không thích.

Hay như trong chương trình radio của Sunny (SNSD), khi Suho chia sẻ việc anh nổi tiếng với các bậc phụ huynh thì chỉ vì lời trêu chọc của Chanyeol : “Chỉ là đối với các bậc phụ huynh mà thôi”.

Hành vi của Chanyeol nhanh chóng bị cư dân mạng lên án và cho rằng anh đang thiếu tôn trọng trưởng nhóm Suho.

Cử chỉ của sao dù cười - không cười, khóc - không khóc không đúng hoàn cảnh cũng là sai lầm bởi vì netizen luôn có quan niệm rằng nổi bật nghĩa là thích gây sự chú ý, trầm lặng thì sẽ cho rằng thiếu chuyên nghiệp… Có rất nhiều lí do để người ta bàn tán xung quanh hành động, lối sống của sao. Tuy không thể khẳng định hoàn toàn rằng họ có thật sự thờ ơ với khán giả, thiếu chuyên nghiệp hay bày tỏ thái độ không hài lòng trước công chúng hay không, nhưng đôi khi một vấn đề nhỏ cũng sẽ bị dư luận thổi phồng qua phương thức “truyền miệng”.

Đầu năm 2016, trong lễ trao giải Golden Disk Awards 2016, sau khi BigBang hoàn thành bài phát biểu nhận giải và đi xuống sân khấu. Ngay lập tức Taeyeon (SNSD) đã được cho là ngoái lại nhìn với vẻ mặt ngán ngẩm khó chịu. Và chỉ sau đó mấy tiếng, hành động của cô bị chỉ trích sôi nổi trên các diễn đàn.

Đến cả cách ăn mặc, ngoại hình trên sân khấu hay ngoài đời thường của sao cũng là đề tài sốt dẻo bị đem ra bàn tán. Nếu thấy gầy hơn bình thường thì sẽ bị nhận định là nghiện ngập hay giảm cân quá đà, béo hơn bình thường lại bị đem ra so sánh với những người khác. Mặc trang phục mát mẻ hở hang trình diễn sẽ bị cho là không phù hợp và gây phản cảm.

F(x) cũng từng bị chỉ trích khi ăn mặc váy và quần quá ngắn trong 1 lễ trao giải.

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng không thích những con người hai mặt, giả dối. Nhưng không có nghĩa là kể cả những việc nhỏ nhặt nhất cũng đưa ra bàn tán và lên án gay gắt. Với sở thích như vậy cùng yêu cầu quá cao phải chăng chúng ta lại đang đặt quá nhiều áp lực lên những người nổi tiếng ?

Chia sẻ

Bài viết

Tiên Yokiu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất