Giải Trí

Hóa ra Miu Lê còn nhiều điều thú vị hơn là một ca sĩ!

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Từ trước đến nay, khán giả vốn đã quen với Miu Lê trong hình ảnh một cô nàng ca sĩ tóc ngắn, đáng yêu, chinh phục người nghe bằng những bản ballad nhẹ nhàng. Nhưng ở cô nàng này còn nhiều điều thú vị mà công chúng không thể ngờ tới.

Miu Lê được biết đến lần đầu tiên trong bộ phim Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Không bắt đầu sự nghiệp với vai trò một ca sĩ, nhìn lại những hình ảnh khi ấy có lẽ nhiều khó lòng nhận ra. Cô nàng thừa nhận được mẹ ép tham gia một lớp đào tạo người mẫu để cải thiện tình trạng thừa cân của mình, rồi bén duyên với điện ảnh từ đó.

Thế nhưng, cái duyên với âm nhạc lại đưa Miu Lê đến với một chặng đường hoàn toàn khác. Đi hát và có cho mình một loạt những bản hit như Em nhớ anh, Yêu anh, Con tim mong manh, Lặng thầm yêu, Giả vờ nhưng em yêu anh, Vụt tan đi,… Không được đào tạo bài bản qua trường lớp, nhạc của Miu Lê đánh vào cảm xúc người nghe chủ yếu bằng giai điệu, ca từ và cách thể hiện chứ không phải sự phô diễn kỹ thuật. Quen với Miu Lê trong vai trò một ca sĩ, bạn sẽ không ngờ ở cô nàng này còn nhiều điều thú vị hơn thế.

miule3

Miu Lê hiện là một ca sĩ, diễn viên được nhiều khán giả trẻ yêu thích.

Không phải là “bánh bèo” vô dụng!

Xưa nay người ta vẫn hay quan niệm con gái lúc nào cũng yếu đuối, chẳng thể nào làm được những việc lớn như cánh mày râu. Nhưng, Miu Lê gần như là một trường hợp ngoại lệ. Năm 2013, xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế, bắt cặp đồng đội với một anh chàng khá nhỏ con, Miu Lê cùng với bạn đồng hành của mình trải qua rất nhiều thử thách một cách xuất sắc nhất suốt một chặng đường kéo dài khắp cách tỉnh thành của đất nước Việt Nam. Cô gái này có thể gánh vác cả những công việc tay chân nặng nhọc chứ không hề tỏ ra tiểu thư ương bướng, khó chiều.

miule5

Trái ngược với vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối, Miu Lê là một cô nàng vô cùng mạnh mẽ, cá tính.

Những người đã tiếp xúc với Miu Lê cũng phải đưa ra nhận định rằng, cô nàng này “tưng tửng” và trông đàn ông hơn rất nhiều so với vẻ ngoài bánh bèo của mình. Trong một bài phỏng vấn, Miu Lê cũng không ngần ngại chia sẻ rằng tính cách bản thân có hơi “khùng” một chút, thẳng thắn và không thích vòng vo.

Cô bạn này cá tính đến mức có một giai đoạn cắt phăng mái tóc dài của mình, theo đuổi hình tượng y chang một gã con trai mới lớn nổi loạn. Con gái, mái tóc là điều được người đối diện chú ý tới trước nhất, thế nhưng Miu Lê muốn là làm, chẳng cần quan tâm tới điều gì cả.

Miule4

Miu Lê có tính cách gần như trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài bánh bèo, nữ tính.

miule6

Một thời, mái tóc này đã được Miu Lê cắt ngắn như một gã con trai.

Máu lửa, nhiệt huyết và dám phá bỏ mọi giới hạn của bản thân

Trong suốt chặng đường sự nghiệp, Miu Lê đã có lúc rơi vào trạng thái khủng hoảng và mất tích suốt một thời gian. Thế nhưng, chưa có điều gì giữ chân được Miu quá lâu. Cô nàng có thể thể dừng lại, nghỉ ngơi chốc lát, rồi bứt phá một cách ngoạn ngục, phá bỏ những giới hạn của chính bản thân. 

Vai diễn ở bộ phim Em là bà nội của anh là cú hích lớn của Miu Lê trong thời gian gần đây. Khả năng diễn xuất của cô nàng được khẳng định qua nhiều bộ phim trước đó như Tối nay 8 giờ, Nhà có 5 nàng tiên,… Thế nhưng khán giả đã quen với Miu Lê trong hình ảnh một cô ca sĩ lấn sân điện ảnh như một cuộc dạo chơi, không quá ấn tượng, không vương vấn. Mãi đến Em là bà nội của anh, Miu Lê mới được công nhận như là một diễn viên thực thụ. Chưa kể, việc thử sức với nhạc Trịnh đã đem lại cho cô nàng này những thành công nhất định trong năm qua.

miule2

Tham gia bộ phim điện ảnh Em là bà nội của anh và thử sức với nhạc Trịnh là một trong những điều khiến cho Miu Lê vụt sáng trong thời gian qua.

miule1

Tên tuổi của cô được hâm nóng trở lại sau một thời gian mất hút khỏi làng giải trí.

Thừa thắng xông lên, Miu Lê liên tục tung ra những sản phẩm âm nhạc cực hút, nhận thêm một vài bộ phim điện ảnh và xuất hiện dày đặc trong các dự án quảng cáo. Mới đây, cô nàng còn thử sức thêm trong vai trò diễn viên lồng tiếng phim hoạt hình. Tất cả những điều đó tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ đến được với Miu Lê. Khi mà suốt một quãng thời gian trước đó, cô nàng hoàn toàn im ắng và mất tích khỏi làng giải trí.

Điều khiến công chúng khâm phục ở cô gái này có lẽ biết mình đang ở vị trí nào, hiểu rõ bản thân thiếu điều gì để từ đó hoàn thiện mỗi ngày. So với một số nghệ sĩ khác, Miu Lê vẫn còn thiếu ít nhiều yếu tố để có thể vụt sáng và leo thẳng lên vị trí cao nhất. Tuy nhiên, nếu giữ được phong độ như thời điểm hiện tại, chắc chắn cô nàng sẽ bứt phá trong một ngày không xa.

miule7

Miu Lê giống như một cỗ xe, mệt có thể nghỉ nhưng không bao giờ có khái niệm dừng lại.

Người ta thường nói, bên trong lớp vỏ bọc của một người hay nói, hay cười là một thế giới nội tâm cần khai phá. Nếu muốn biết nhiều hơn về Miu Lê, hãy thử đeo phone vào và nghe Còn tuổi nào cho em hay tìm Em là bà nội của anh, xem lại trong một ngày cuối tuần mưa gió. Có lẽ, chỉ như vậy, bạn mới hiểu hơn về cô ca sĩ thú vị này.

Ca khúc Còn tuổi nào cho em - Miu Lê

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin mới nhất