Logo Saostar - Special
SPECIAL

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Chia sẻ
Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Vượt qua nhiều “đối thủ” nặng ký, Lam Cúc xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa Hậu Doanh nhân người Việt Thế giới 2016 tổ chức tại California - Mỹ. Lam Cúc nhận được nhiều tình cảm, sự yêu mến từ công chúng với vẻ đẹp khả ái, số đo thể hình chuẩn, phong thái tự tin và chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Ở tuổi 30, Lam Cúc trở thành hình mẫu lý tưởng cho nhiều phụ nữ hiện đại khi một tay xây dựng sự nghiệp, gặt hái không ít thành công. Trong cuộc trò chuyện mới đây nhất cùng Saostar.vnHoa Hậu Doanh Nhân người Việt Thế giới 2016 đã có những trải lòng xoay quanh cuộc sống, gia đình và công việc.

Để thành công như ngày hôm nay, Lam Cúc đã từng thất bại khi khởi nghiệp với số vốn không hề nhỏ từ gia đình. Nhưng chính thất bại đó lại là động lực để cô đứng dậy, xây dựng cơ ngơi từ con số 0.

Trong suốt quá trình lập nghiệp, Lam Cúc luôn cảm nhận được cái duyên với nghề làm đẹp. Mọi thứ đến tình cờ trong suốt 10 năm qua, các chị em phụ nữ đến với Lam Cúc như những người bạn, người tri kỉ. Họ không chỉ làm đẹp mà còn chia sẻ những tâm tư, tình cảm về cuộc sống.

Với Lam Cúc, gia đình, những cộng sự, đối tác, nhân viên và thậm chí tất cả những khách hàng đến với mình đều là một thành tố tạo nên sự phát triển của Adora với 3 chi nhánh như ngày hôm nay. Đó chỉ là một thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn….” - Hoa hậu Lam Cúc nhấn mạnh.

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Hơn 1 năm rưỡi đăng quang trở thành Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới tổ chức tại California, Mỹ, cuộc sống của chị thay đổi nhiều không?

Lam Cúc xin gửi lời chào đến độc giả Saostar.vn!

Cảm ơn câu hỏi của bạn! Chắc chắn không chỉ với Lam Cúc mà ai cũng vậy, khi ở một vai trò mới chúng ta đều có những thay đổi cả về cuộc sống và cả nhận thức cũng như tư duy xã hội. Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt thế giới 2016 với ngôi vị cao nhất, Lam Cúc được nhiều anh chị phóng viên cũng như mọi người quan tâm, yêu thương và biết đến nhiều hơn.

Với cương vị mới này, Cúc cũng bận rộn hơn, ngoài việc kinh doanh như trước đây, Cúc tham gia nhiều buổi chụp hình cùng những ekip chuyên nghiệp, nhận được nhiều lời mời dự event hơn, tham gia các hoạt động từ thiện, rồi cả học tập những lớp học chuyên môn quản lý doanh nghiệp,… Những sự thay đổi này cũng giúp Cúc nhìn nhận thấu đáo hơn về môi trường làm việc cũng như những lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Vốn là người bận rộn nên Cúc cũng không quá bỡ ngỡ với sự thay đổi này, điều quan trọng nhất là bạn cân đối quỹ thời gian của mình như thế nào sao cho hợp lý, đảm bảo mọi thứ luôn phải đạt được kết quả tốt nhất.

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Ánh hào quang của vương miện Hoa hậu có ảnh hưởng như thế nào tới chị?

Ánh hào quang của vương miện Hoa hậu không phải là thứ mà Lam Cúc theo đuổi. Cúc chỉ nghĩ đơn thuần, cuộc thi là một thử thách cho bản thân mà mình phải chinh phục và vương miện chính là thước đo cao nhất của thử thách này.

Và chúng ta luôn hiểu rằng, vương miện Hoa hậu đâu chỉ có hào quang, đó là cả một trọng trách mà người đảm nhiệm phải chứng minh được danh hiệu xứng đáng với mình. Hãy là một người phụ nữ luôn biết hoàn thiện mình, một doanh nhân nỗ lực trong công việc chứ đừng ngủ quên trong hào quang của bất kì thứ ánh sáng nào!

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Thành công, xinh đẹp nhưng Lam Cúc trong chuyện tình cảm thì như thế nào?

Một điều có thể chia sẻ với bạn rằng, Cúc là người khá lí trí trong chuyện tình cảm. Bất cứ điều gì xảy ra, Cúc không muốn nó ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và những vấn để khác trong cuộc sống.

Trước đây, Cúc từng gặp phải những khó khăn trong chuyện tình cảm, dù đúng dù sai thì hãy luôn giải quyết mọi thứ trong sự êm đẹp, hãy lưu giữ những gì đẹp nhất về nhau. Cúc luôn tâm niệm rằng, trong chuyện tình cảm, đến được với nhau là chữ duyên, hết duyên thì còn chữ nghĩa. Những điều gì của quá khứ hãy để nó trôi qua một cách nhẹ nhàng, hãy nhìn nhận mọi thứ thật lạc quan để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Và cho đến nay, Lam Cúc vẫn luôn giữ mối quan hệ bạn bè người cũ. Đó là điều mà cả 2 chúng tôi luôn tự hào, bởi khi 1 cánh cửa đóng lại, nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra.

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Điều gì khiến cho hai người đưa ra quyết định như vậy?

Mọi điều xảy ra luôn có nguyên do của nó. Chúng ta là những người trưởng thành, là những người sống trong thời đại văn minh, hãy nhìn nhận mọi thứ đơn giản và không soi xét. Và những gì bạn thấy là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều mà Cúc quan tâm hơn cả chính là 2 bé. Con cái là điều quan trọng nhất của những người làm cha làm mẹ.

Chính vì thế hãy làm những điều tốt nhất cho các con. Hãy đối xử với nhau thật văn minh để các con không cảm thấy bị thiếu đi tình cảm từ cha hoặc mẹ và trong đầu chúng cha mẹ luôn là những hình ảnh đẹp đẽ và đáng kính nhất.

Là mẫu hình lý tưởng cho phụ nữ hiện đại, điều gì khiến chị tự hào nhất ở bản thân?

Thật ra Lam Cúc không dám nhận mình là hình mẫu lý tưởng cho người phụ nữ hiện đại (Cười). Bạn nghĩ xem, thật khó để tìm được một điều gì đó hoàn hảo đến trọn vẹn. Trong cuộc sống, công việc của mình, Lam Cúc luôn đặt ra mục tiêu để cố gắng, để hoàn thành trong thời gian sớm nhất với kết quả tốt nhất. Và có lẽ chẳng điều gì hợp lý hơn khiến Cúc tự hào đó chính là sự nỗ lực của bản thân, kiên trì, dám nghĩ, dám làm để đạt được những thành quả toàn vẹn nhất.

Chính những điều đó đã tôi luyện, tạo nên Lam Cúc của ngày hôm nay. Sau hơn 10 năm, từ khi Cúc còn là một cô sinh viên ngân hàng đến nay, Cúc vẫn luôn nghĩ mọi thứ mới chỉ bắt đầu và sự cố gắng của mình vẫn chỉ là muối bỏ biển, hãy cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa bởi những thành quả khi bạn đạt được sẽ hoàn toàn xứng đáng. Bạn thấy đó có phải là một điều tuyệt vời với phụ nữ hiện đại không? (Cười)

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Chị đang cố khẳng định vai trò người phụ nữ trong xã hội?

Không, Lam Cúc không nghĩ đó là cố khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội. Bởi từ những thế hệ trước, đã có quá nhiều những người phụ nữ tài giỏi, họ chứng minh được năng lực bản thân với gia đình, với xã hội. Họ không còn chỉ gò bò trong căn bếp, mà họ làm công tác xã hội, làm việc ý nghĩa cho cộng đồng và họ làm tốt mọi thứ.

Định hướng mà Cúc đang đi là đam mê, là yêu thích, là tạo dựng giá trị cho bản thân, tạo dựng giá trị cho cộng đồng. Cúc làm việc hăng say nhưng không phải gồng mình để “cố “ cho bằng nam giới. Công việc kinh doanh, mang công nghệ làm đẹp đến với phụ nữ Việt là đam mê của Cúc, đó là những giá trị mà mọi phụ nữ đều mong muốn. Và điều đó phần nào được mọi người thừa nhận.

Và khi bạn làm mọi thứ bằng đam mê, nỗ lực cho ra một thành quả xứng đáng, vô hình chung thành quả đó cũng chính là sự khẳng định dành cho bạn! Điều này làm Cúc nhớ đến một câu nói “Thành công chỉ đến khi bạn làm tốt mọi thứ mà không hề nghĩ đến danh vọng”.

Một tay Lam Cúc lập nghiệp, phát triển các cơ sở kinh doanh spa mạnh mẽ như bây giờ?

Tất nhiên không phải 1 tay, mà là 2 bàn tay trắng…(Cười) Đùa vui một chút thôi, thú thật với bạn Cúc đã từng có một lần khởi nghiệp thất bại với một số vốn không nhỏ từ gia đình. Sau lần đó, Cúc chỉ còn biết tự đứng dậy bằng chính sức lực và đôi chân của mình. Mọi thứ ở thời điểm đó là con số 0. “Thất bại là mẹ thành công”, chính thất bại đã cho mình một bài học lớn và lần thứ 2 Lam Cúc đã làm được.

Nhiều người nói Cúc là người gặp thời, điều đó có lẽ phần nào đúng. Trong suốt quá trình lập nghiệp, Lam Cúc luôn cảm nhận được cái duyên với nghề làm đẹp. Mọi thứ đến tình cờ và Lam Cúc khởi nghiệp lần này cũng rất tình cờ từ những cách chăm sóc da mà mình tự tìm tòi. Dần dần, bạn bè giới thiệu, mọi người sử dụng và thấy hiệu quả mà an toàn, từ đó Cúc phát triển thương hiệu riêng và mở rộng quy mô thành Adora ngày hôm nay. 10 năm qua đã có quá nhiều chị em phụ nữ đến với Cúc như những người bạn, những người tri kỉ không chỉ là làm đẹp mà còn chia sẻ cả về cuộc sống.

Và với Lam Cúc, gia đình, những cộng sự, đối tác, nhân viên và thậm chí tất cả những khách hàng đến với Cúc đều là một thành tố tạo nên sự phát triển của Adora với 3 chi nhánh như ngày hôm nay. Với mình, đó chỉ là một thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn.

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Phụ nữ giỏi - thông minh quá, mạnh mẽ quá thường cô đơn. Chị nghĩ sao?

Cảm ơn bạn vì trong cuộc phỏng vấn ngày hôm nay đã dành cho Cúc rất nhiều mỹ từ. Nhưng một lần nữa, Cúc không dám nhận rằng mình giỏi, thông minh và mạnh mẽ. Là phụ nữ cũng có những lúc yếu đuối lắm chứ (Cười). Lam Cúc xin sửa 3 tính từ thành 3 danh từ: Cúc nghĩ rằng mình là một phụ nữ có kiến thức, có tư duy và đủ ý chí để làm kinh doanh. Bởi bạn biết đấy, nếu đề ra một tiêu chí đánh giá giỏi, thông minh hay mạnh mẽ sẽ thật khó biết bao, có thể đối với người này là đủ nhưng người kia lại là chưa đủ.

Vậy nên hãy luôn đặt bản thân vào những ngưỡng an toàn, và khi khả năng của bạn được phát huy vượt ngưỡng, mọi người sẽ nhìn nhận bạn với ánh mắt tích cực hơn. Và đó chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là hãy luôn trau dồi thêm nhiều hơn nữa để đứng vững được trong nền kinh tế thị trường với nhiều thương hiệu mạnh.

Còn chuyện cô đơn hay không bạn sẽ cảm nhận được điều mà Cúc nói. Khi bên bạn có gia đình, có 2 công chúa, có những nhân viên tâm huyết cùng bạn xây dựng doanh nghiệp, có hàng vạn khách hàng đang dõi theo và ủng hộ bạn, liệu bạn có cô đơn?

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Người xưa vẫn thường nói: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp?”. Bản thân Lam Cúc thấy sao?

Điều này Lam Cúc hoàn toàn đồng ý với bạn!

Không lý gì mà khi sinh ra phụ nữ luôn được gọi là phái đẹp. Chúng ta đẹp đôi khi không phải vì vẻ bề ngoài mà vẻ đẹp ấy có thể chính là sự mong manh từ trong tâm hồn. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, phụ nữ ngày nay rất coi trọng hình thức bởi nó là một trong những yếu tố giúp họ thành công, tự tin.

Ngày càng có nhiều phương pháp làm đẹp và bản thân mỗi người phụ nữ cần là một người thông thái khi lựa chọn công nghệ làm đẹp. Hãy tự tin rằng không có phụ nữ xấu, chỉ là bạn chưa biết cách khám phá vẻ đẹp từ chính con người mình. Và công việc của Cúc là giúp những chị em còn chưa biết cách làm đẹp được trở thành chính họ với vẻ tự tin, xinh đẹp mà họ xứng đáng có được. Vẻ đẹp tâm hồn cộng hưởng với vẻ đẹp về hình thức sẽ là một chỉnh hợp giúp phụ nữ Việt luôn tỏa sáng trong chính cuộc sống của họ.

Rõ ràng phẫu thuật thẩm mỹ đang được mọi người có cái nhìn thoáng và tích cực hơn?

Mọi vấn đề luôn luôn có hai mặt. Hiện nay không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng đều có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ. Và khi nhu cầu ấy trở nên thiết yếu thì con người ta có cái nhìn thoáng hơn. Việc sở hữu một vẻ đẹp để thành công và tự tin với bản thân rõ ràng là điều tích cực. Cúc hoàn toàn ủng hộ những bạn có mong muốn làm đẹp.

Tuy nhiên, đẹp được hay không lại phụ thuộc và sự thông thái của chính bạn. Bạn cần phải là một tín đồ có đủ kiến thức, đủ sự tìm tòi để lựa chọn những địa chỉ làm đẹp uy tín với những công nghệ an toàn và đạt chuẩn Quốc tế.

Bản thân Cúc là một người tự tin hơn rất nhiều nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, Cúc đã trải nghiệm và mang những công nghệ làm đẹp đó về Adora. Và đó là một minh chứng cho những công nghệ làm đẹp an toàn, hiệu quả mà những ai quan tâm hoàn toàn có thể lựa chọn.

Thông điệp Lam Cúc muốn nhắn nhủ tới các chị em phụ nữ hiện đại?

Một điều đơn giản mà Lam Cúc muốn nhắn gửi tới phụ nữ, những độc giả của Saostar.vn, là phụ nữ hãy luôn ước mơ, có lý tưởng sống, tự chủ và theo đuổi thành công! Đặc biệt hãy luôn nâng niu, chăm sóc bản thân vì bạn xứng đáng với điều đó, hãy đẹp theo cách của chính bạn, bởi mỗi chúng ta là một bông hoa mang vẻ đẹp khác nhau!

Cảm ơn Lam Cúc, chúc chị ngày càng xinh đẹp, thành công hơn!

Hoa hậu Lam Cúc: 'Thành công nhỏ nhưng được tạo dựng bởi những giá trị lớn!'

Bài viết

Hương Ngân

Thiết kế

Nyny Võ

Chia sẻ