Giải Trí

Hari Won: 'Đầu năm sau tôi sẽ mua nhà'

Chia sẻ

Nữ ca sĩ người Hàn gốc Việt hào hứng tiết lộ kế hoạch mua nhà sau nhiều năm ở thuê cũng như bất ngờ khi lọt vào top bình chọn cả 2 hạng mục âm nhạc lớn.

- Sau hơn hai năm bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, cuộc sống của chị đã có sự thay đổi như thế nào?

- Hai năm qua cuộc sống của tôi khác nhiều chứ! Thay đổi lớn nhất của tôi bây giờ chính là niềm vui khi đã tốt nghiệp đại học rồi. Phần nữa nhắc đến có vẻ hơi buồn, đó là giờ nhìn lại bản thân mình già đi nhanh quá. Bước sang ngưỡng 30, ngoại hình không còn tươi trẻ, suy nghĩ cũng phức tạp hơn khiến tôi thấy lo lắng.

Tiền bạc cũng khác đấy! So với trước kia khi mới vào nghề, còn đi học thì giờ tôi dư giả hơn một chút. Với nhiều đồng nghiệp nghệ sĩ thì không thể so bằng nhưng với các bạn trẻ cùng độ tuổi ở Hàn Quốc, tôi đang có được điều kiện khá tốt. Đó là sự thành công, may mắn mà trước kia tôi chưa từng nghĩ qua.

Cô cho biết đây là những thử nghiệm đầu tiên của cô trong quá trình thay đổi hình ảnh của mình vì không muốn mãi đóng khung trong hình ảnh cũ. Tuy nhiên cô vẫn giữ phong cách trẻ trung vốn đã là thương hiệu của mình song song với hình ảnh mới để không làm các fan hâm mộ của mình cảm thấy lạ lẫm.

Ảnh: Sáng Studio.

- Chỉ mới hai năm lập nghiệp nhưng nghe nói chị đã tích góp đủ tiền và chuẩn bị mua nhà khang trang?

- Đúng là hai năm qua, tôi chạy sô MC, đóng phim và nhất là miệt mài đi hát nên cũng dành dụm được một ít. Mấy năm nay, tôi và em trai vẫn phải ở nhà thuê và chắt chiu từng đồng. Năm vừa rồi em gái tiếp tục về Việt Nam. Vừa lo cho hai em nhưng tôi quyết tâm tiết kiệm để tính cho tương lai sau này của cả gia đình mình nữa.

Hai em đang tuổi ăn, tuổi lớn, tôi lại bận rộn đi suốt nên lo lắng vì không ai dìu dắt, chỉ bảo thường xuyên. Sau khi bàn với bố mẹ bên Hàn Quốc thì giữa tháng 12 này mẹ sẽ từ Hàn về Việt Nam để trông nhà, trông chừng các em để tôi yên tâm hơn đi làm.

Đến thời điểm hiện tại ba chị em tôi vẫn ở nhà thuê. Tôi đã tiết kiệm đủ tiền để có thể mua được một ngôi nhà nhỏ cho cả gia đình nhưng khổ nỗi là tôi không am hiểu về chuyện xem nhà, xem cửa. Thay vào đó, chúng tôi đang ráo riết tìm căn nhà thuê rộng hơn để đón mẹ về trước đã. Sau khi ổn định vài tháng, có thể cuối năm hay đầu năm 2016 mẹ sẽ đích thân coi ngó và chọn lựa để mua một căn nhà ưng ý. Dù sao có người lớn cũng an toàn hơn.

Chia sẻ về công việc trong thời gian sắp tới, cô cho biết trong tháng 4 bộ phim Ma Dai cô tham gia với vai Thánh Nữ sẽ được ra mắt, bên cạnh đó cô sẽ tham gia tiếp 1 bộ phim điện ảnh do HQ và VN hợp tác sản xuất. Đối với âm nhạc, trong năm nay cô dự định sẽ ra mắt liên tiếp 3 đến 4 single với mức độc tư cao nhằm chiều lòng các fan hâm mộ của mình cũng như khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực ca hát

Ảnh: Sáng Studio.

- Tại sao chị chỉ đưa mẹ về, còn bố chị thì sao? Chị không muốn ổn định cuộc sống, gia đình đoàn tụ?

- Bố tôi thời điểm này chắc chắn sẽ chưa thể về quê hương để đoàn tụ cùng các con được. Bởi nhiều năm nay, bố bị bệnh thận nên mỗi tuần phải chạy ít nhất 3 lần mới an toàn cho sức khỏe. Hiện tại, khi mẹ về Việt Nam, đứa em trai nữa sẽ ở bên Hàn chăm sóc bố. Mỗi người một nơi nghe có vẻ xa cách nhưng tôi và mẹ sẽ thường xuyên về Hàn thăm nhà.

Còn chuyện gia đình đoàn tụ tôi đã suy nghĩ đến rất lâu rồi. Bản thân tôi chỉ sống ở Sài Gòn một vài năm nhưng thích cuộc sống ở đây vô cùng. Ở Hàn Quốc có thể đi du lịch, mua sắm thì rất tốt nhưng nếu sinh sống thì Việt Nam vẫn thích hơn. Bố là người Việt, cả hai đình đều thích ở Việt Nam nên trong một thời gian không xa chúng tôi tính chuyện về hẳn Việt Nam để sống. Nhiều năm xa nhà, tôi thèm cơm mẹ nấu kinh khủng. Chắc chắn trong dịp sinh nhật tới đây, tôi sẽ được mẹ nấu canh rong biển và đoàn tụ cùng mọi người.

Đối với âm nhạc, trong năm nay cô dự định sẽ ra mắt liên tiếp 3 đến 4 single với mức độc tư cao nhằm chiều lòng các fan hâm mộ của mình cũng như khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực ca hát

Ảnh: Sáng Studio.

- Chỉ cần hai năm miệt mài chạy sô đã đủ tiền mua nhà. Có vẻ như chị đã rất cố gắng tiết kiệm?

- Đúng vậy! Tôi dành tiền suốt 2 năm miệt mài làm việc. Tính cách của tôi thì ai cũng biết, ngoài ưu tiên chuyện ăn ngon ra, tôi chẳng đam mê hàng hiệu hay xài tiền để se sua với ai cả. Đến mức thế này, mỗi lần đi tham gia sự kiện, tôi thường diện hết sức đơn giản vì nghĩ rằng miễn mình thoải mái là được. Thấy tôi quá bình dân, không chú trọng về ngoại hình, trợ lý không nói không rằng “lôi” tôi đi mua sắm đồ đẹp để xuất hiện cho đẹp bằng người ta.

Nhiều người còn bảo, nghệ sĩ là phải có xe riêng. Tôi thì chưa tính đến chuyện này bởi mua xe phải trả góp, trả lương hàng tháng cho bác tài, tiền xăng, tiền bảo hiểm… nếu vậy tôi thấy đi taxi còn tiện hơn nhiều. Khi nào tôi cảm thấy đủ điều kiện, kinh tế dư giả thì mới nghĩ đến chuyện mua xe hơi. Còn hiện tại, đâu phải tôi gom góp mua được căn nhà thì mọi thứ đã xong. Tôi còn phải chi tiêu, mua sắm và đảm bảo cuộc sống ổn định cho mẹ, các em và bố ở bên Hàn nữa.

- Hari vào nghề và nhanh chóng ghi dấu ấn với sự đáng yêu, nhí nhảnh. Thời gian gần đây có nhiều ý kiến cho rằng chị không còn tự nhiên như cá tính vốn có ban đầu mà có chút gì đó như cố gắng diễn. Chị nghĩ sao với ý kiến này?

- Đúng là đôi lúc xuất hiện trên truyền hình tôi có diễn. Nhưng cái diễn của tôi đều phù hợp với kịch bản đã được đặt ra. Từ lúc bắt đầu làm nghề, nhiều người cho rằng họ thấy tôi hấp dẫn và nhiệt tình yêu mến bởi… cái sự ngu ngơ của tôi. Đến bây giờ cá tính của tôi vẫn vậy. Chỉ là mỗi khi xuất hiện trên truyền hình, tôi không thể mang hết cá tính riêng, cái ngu ngơ của mình vào chương trình của nhà đài thì sẽ không phù hợp. Đôi khi vì làm theo kịch bản nên khán giả trông tôi có vẻ khác vì đã… cố diễn.

hari

- Yêu nhau lâu, có bao giờ chị cảm thấy rung động trước một ai đó sau lưng anh Đinh Tiến Đạt?

- Chắc tôi không có cơ hội đó đâu! (Cười lớn). Trên truyền hình tôi có vẻ nói nhiều nhưng phía sau hậu trường thì hoàn toàn ngược lại. Lúc không làm việc, tôi tìm một góc nào đó để “chui vào” chứ ít khi giao lưu với mọi người vì tôi không biết phải nói gì. Ngay cả số điện thoại, chỉ có hai người đồng nghiệp của tôi biết thôi. Anh Trường Giang thường gọi để trao đổi về kịch bản Chung sức và mới đây là anh Trấn Thành. Thế nên, người ta muốn tiếp xúc với tôi thì… không có cửa. Nhiều người không hiểu thì bảo tôi chảnh. Nhưng thật sự tính tôi không xởi lởi, giỏi bắt chuyện nếu như chưa thân thiết. Vì thế… anh Đạt hoàn toàn yên tâm nhé!

- Chị và anh Tiến Đạt yêu cũng đã lâu và tuổi tác của hai người đã hoàn toàn có thể lập gia đình. Nếu không đám cưới, chị có từng nghĩ sẽ sinh con trước giống như các nghệ sĩ hiện nay?

- Hồi xưa tôi cứ nghĩ là sẽ đám cưới, sinh con xong rồi thì tính tiếp tới sự nghiệp. Giờ suy nghĩ ấy lại khác, tôi đang trong thời kỳ sung sức nhất để hoạt động nghệ thuật. Nếu bỏ hết để sinh con và sau đó lấy chồng thì sau đó tôi sẽ cảm thấy hối hận vì mình đã chưa sống hết mình cho đam mê. Tính tôi rất kỳ, một khi tôi buồn, thất vọng, có thể tôi lại đổ hết lỗi là do chồng, do con, như thế sẽ làm mọi người buồn.

http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/obfluaa/2014_01_21/tiendat_13.jpg

- Hiện tại, Hari muốn mọi người gọi chị với vai trò gì?

- Tất nhiên là ca sĩ rồi. Đóng phim và làm MC khó lắm!

- Liên tục tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi đến khán giả, MV Love You Hate You xuất sắc nằm trong cả 2 đề cử MV của nămAlbum của năm trong giải thưởng âm nhạc online uy tín nhất trong năm là Zing Music Awards 2015. Cảm xúc của chị như thế nào?

- Không thể tin được! Đó là một bất ngờ vô cùng lớn đối với tôi. Dù mới chỉ nằm trong hạng mục được đề cử nhưng tôi xem đó là sự khích lệ và niềm tin yêu của khán giả dành cho mình. Trong năm tới đây, tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn, ra những sản phẩm âm nhạc chỉn chu hơn để tri ân khán giả đã ủng hộ tôi. Cám ơn thật nhiều một lần nữa!

- Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị vừa rồi!

Chia sẻ
Tin mới nhất