Giải Trí

Dù đang bị cả thế giới ‘cô lập’, hãy cứ mạnh mẽ lên Kỳ Duyên!

Hương Ngân
Chia sẻ

Mặc dù đang phải gánh chịu những điều vô cùng nặng nề, hi vọng cô gái đôi mươi Kỳ Duyên sẽ mạnh mẽ để tiếp tục bước đi trên con đường đời còn rất dài của mình.

Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, có lẽ Hoa hậu Kỳ Duyên là một trong những người đẹp vướng phải nhiều thị phi nhất. Gần 2 năm đăng quang cô “mất” nhiều hơn “được”. Công chúng chưa kịp quan tâm xem cô gái gốc Nam Định làm được những gì cho xã hội, cộng đồng thì lại vướng vào quá nhiều scandal ồn ào.

Vết trượt dài của Hoa hậu Việt Nam 2014…

Còn nhớ, thời điểm vừa mới đội vương miện Hoa hậu được ít giờ, Kỳ Duyên đã bị chỉ trích về nhan sắc không xứng với ngôi vị Hoa hậu, để rồi ít ngày sau lại dính “phốt” về phong cách thời trang. Chưa kịp định hình lại hình ảnh bản thân, đương kim Hoa hậu đã bị chỉ trích gay gắt khi để mẹ nâng váy, bê vác hành lý. Đỉnh điểm của “gạch đá” khó lòng xóa đi trong lịch sử chính là dáng ngủ phản cảm của Hoa hậu Việt Nam trên máy bay… Scandal này chưa kịp lắng xuống thì scandal khác lại ập đến với Kỳ Duyên như: nói chuyện không lễ phép với bố mẹ, chửi tài xế taxi, phủ nhận phẫu thuật thẩm mỹ, đi sự kiện trễ, hút thuốc nơi công cộng, say xỉn trong quán bar…

Dáng ngủ phản cảm của Kỳ Duyên từng gây xôn xao dư luận.

Dáng ngủ phản cảm của Kỳ Duyên từng gây xôn xao dư luận.

Nhìn lại những scandal Kỳ Duyên gặp phải suốt thời gian qua, không ít người phải giật mình tưởng đang xem một bộ phim thần tượng Hàn Quốc nào đó chứ không phải của Hoa hậu Việt Nam. Có lẽ trong những câu chuyện lùm xùm đó, chính bản thân Kỳ Duyên cũng không hiểu vì sao mình lại hành động như vậy. Giữa cuộc sống hiện đại này, với biết bao tham vọng, vòng xoáy của cám dỗ thì một cô gái trẻ 18-19 tuổi thật khó lòng vượt qua ranh giới đúng - sai.

Đáng buồn hơn, Kỳ Duyên chưa kịp rút ra bài học cho mình thì trên các trang mạng xã hội đua nhau “ném đá”, “bóc” Kỳ Duyên. Để rồi cái “bản án” người đẹp phải nhận từ BTC Hoa hậu Việt Nam quá nặng nề. Kỳ Duyên không được xuất hiện trong suốt quá trình diễn ra vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, cũng không được mời tham dự đêm Chung kết, không được lên trao vương miện cho tân Hoa hậu… Tất cả như một “nhát dao” đâm vào Kỳ Duyên, không khác gì “phán quyết” tước vương miện Hoa hậu của cô.

Và mới đây, còn gì đau đớn hơn khi ngay cả chính bạn trai - người từng dành nhiều lời yêu thương cho Kỳ Duyên cũng xóa ảnh, hủy kết bạn rồi chuyển sang trạng thái độc thân trên trang cá nhân. Điều này càng rộ lên thông tin cả hai đã chia tay “đường ai nấy đi”.Trước đó, nhiều người còn không ngần ngại gọi bạn trai Kỳ Duyên là “soái ca” bởi không chỉ đẹp trai, giàu có mà anh chàng còn rất quan tâm đến bạn gái. Giữa tâm bão dư luận, Công Sơn vẫn ở bên cạnh động viên Kỳ Duyên và còn sẵn sàng viết lên Facebook cá nhân dòng trạng thái an ủi người yêu: “Nothing is more beautiful than the love that has weathered the storm of life..” (Tạm dịch: Không có gì đẹp hơn tình yêu đã vượt qua bão tố cuộc đời).

Kỳ Duyên và bạn trai đã chia tay?

Kỳ Duyên và bạn trai đã chia tay?

Hoa hậu Việt Nam 2014 chọn cho mình khoảng lặng giữa thiên nhiên để "trốn tránh" scandal.

Hoa hậu Việt Nam 2014 chọn cho mình khoảng lặng giữa thiên nhiên để “trốn tránh” scandal.

Số “thị phi”, hãy mạnh mẽ lên Kỳ Duyên!

Với bất kỳ ai, số mệnh của con người đều đã được an bài trước từ khi mới chào đời. Có những người khi sinh ra đã có trong tay mọi thứ, nhưng có người lại không thể lựa chọn được hay cũng không ai có quyền quyết định cuộc đời. Và Kỳ Duyên cũng vậy! Có lẽ cô sinh ra để làm Hoa hậu “thị phi”.

Tất nhiên, “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, dẫu rằng chúng ta vẫn tin vào duyên số, nhưng công bằng mà nói, tất cả những “thị phi” đến với Kỳ Duyên, một phần là do lỗi của cô. Bởi nếu Kỳ Duyên luôn luôn ý thức được vị trí của mình trong xã hội, luôn tự nhắc nhở vai trò của mình khi đảm nhiệm danh hiệu Hoa hậu - đại diện cho vẻ đẹp thanh nữ Việt Nam, thì chắc chắn sẽ giảm được rất nhiều nguy cơ xảy ra những scandal liên tiếp như thời gian vừa qua.

Giận thì cũng giận rồi, trách mắng cũng đã đủ, công chúng cũng nên vị tha cho cô gái bé nhỏ này. Dù sao, Kỳ Duyên nếu bỏ vương miện đội đầu, tháo dải băng Hoa hậu thì cô ấy cũng chỉ như con em mình, một cô gái vừa bước vào tuổi trưởng thành với bao nhiêu bỡ ngỡ, lạ lẫm. Một thiếu nữ vừa ở một miền quê xa xôi, bình yên với một đời sống đơn giản không ai biết đến mình, bỗng chốc trở thành người nổi tiếng được cả nước quan tâm, sống trong một thế giới showbiz đầy hào nhoáng, cám dỗ và đầy rẫy sự phức tạp. Vì thế, Kỳ Duyên có chẳng may “gục ngã” cũng là điều có thể thông cảm được. “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, lời dạy của các cụ từ ngày xưa vẫn còn nguyên giá trị.

Chắc hẳn giờ này, Kỳ Duyên là người hiểu hơn ai hết cái giá phải trả cho những phút giây bồng bột và sơ xuất của mình. Công chúng hãy đừng quay lưng lại với Kỳ Duyên, cô gái ấy còn quá trẻ để có để bước vào showbiz nhiều cạm bẫy mà không có va vấp nào. Trừ khi, Kỳ Duyên đủ thông minh nhưng vẫn mất phương hướng.

Ở thời điểm này, điều Kỳ Duyên cần chính là phải mạnh mẽ, cô còn có cả một đoạn dường dài để đi. Cô cần tạo khoảng lặng tự “kiểm điểm” lại bản thân, chuẩn bị cho một ngày không xa trở lại “lợi hại hơn xưa”. Chỉ biết rằng, qua câu chuyện của Kỳ Duyên, các cô gái trẻ vừa mới chạm tới giấc mơ nổi tiếng hãy đừng quá sống nhanh với hào quang đó, cứ cố gắng dần hoàn thiện bản thân mình hơn. Tất cả vẫn còn cả một tương lai dài phía trước, dù thế nào đi nữa hãy sống có ý nghĩa và có ích cho xã hội. Hãy để chính mình định đoạt tương lai của mình!

Có đáng không khi tất cả đều "quay lưng" lại với Kỳ Duyên?

Có đáng không khi tất cả đều “quay lưng” lại với Kỳ Duyên?

Cùng nhìn lại những hình ảnh gần gũi, có phần mộc mạc của Kỳ Duyên đã nhận được khá nhiều lời khen từ mọi người trong thời gian qua.

Hoa hậu Việt Nam 2014 tích cực tham gia "Chủ nhật đỏ".

Hoa hậu Việt Nam 2014 tích cực tham gia “Chủ nhật đỏ”.

Hoa hậu cùng nhóm bạn đi từ thiện nửa đêm dù trời mùa đông lạnh buốt.

Hoa hậu cùng nhóm bạn đi từ thiện nửa đêm dù trời mùa đông lạnh buốt.

Kỳ Duyên trong chuyến thăm và làm từ thiện tại huyện Tiền Hải (Thái Bình).

Kỳ Duyên trong chuyến thăm và làm từ thiện tại huyện Tiền Hải (Thái Bình).

Hoa hậu Kỳ Duyên đã đến trao quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương Nam Định.

Hoa hậu Kỳ Duyên trao quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Định.

Hoa hậu Kỳ Duyên đến thăm và chia sẻ nỗi đau, mất mát mà người dân Quảng Ninh sau bão lũ.

Hoa hậu Kỳ Duyên đến thăm và chia sẻ nỗi đau, mất mát mà người dân Quảng Ninh sau bão lũ.

Kỳ Duyên vẫn sắp xếp tham gia chương trình từ thiện tại huyện Nam Sách (Hải Dương).

Kỳ Duyên tham gia chương trình từ thiện tại huyện Nam Sách (Hải Dương).

160823starKyDuyen-10

Kỳ Duyên giản dị đến thăm hỏi các em nhỏ ở thăm hỏi, tặng quà vui trung thu cho các em nhỏ điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện K.

Kỳ Duyên giản dị đến thăm hỏi các em nhỏ điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện K.

Hoa hậu Việt Nam trao quà và chụp ảnh kỷ niệm cùng các em nhỏ vùng cao.

Hoa hậu Việt Nam trao quà và chụp ảnh kỷ niệm cùng các em nhỏ vùng cao.

160823starKyDuyen-14

Hoa hậu Việt Nam 2014 đã kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân với số tiền lên tới 240 triệu đồng để đóng góp cho dự án xây thêm phòng học cho trường mầm non xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Hoa hậu Việt Nam 2014 đã kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân 240 triệu đồng để xây thêm phòng học cho trường mầm non xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Sau đó vài tháng, Kỳ Duyên trở lại trao tặng lớp học tình thương cho trẻ em Tuyên Quang.

Sau đó vài tháng, Kỳ Duyên trở lại trao tặng lớp học tình thương cho trẻ em Tuyên Quang.

Kỳ Duyên trong chuyến từ thiện trao quà và thăm hỏi những hộ dân nghèo ở huyện Con Cuông (Nghệ An).

Kỳ Duyên trong chuyến từ thiện trao quà và thăm hỏi những hộ dân nghèo ở huyện Con Cuông (Nghệ An).

160823starKyDuyen-2

Khoảnh khắc bình yên bên trẻ em vùng núi Nghệ An.

Khoảnh khắc bình yên bên trẻ em vùng núi Nghệ An.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất