Giải Trí

Đào Bá Lộc: Liệu có phải ‘come out’ để… comeback?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Yên ắng sau thời gian dài rời khỏi Giọng hát Việt, chưa bao giờ tên tuổi Đào Bá Lộc được quan tâm như bây giờ. Đặc biệt hơn, lý do không xuất phát từ những dự án âm nhạc mà từ việc “come out” – công bố giới tính và chuyện tình đồng giới trong quá khứ. Đào Bá Lộc đang “ủ mưu” gì cho lần tái xuất này?

“Come out” - Công khai giới tính luôn cần nhiều… can đảm và Đào Bá Lộc đang là người can đảm nhất trong thời gian gần đây, khi anh quyết định tiết lộ mối tình đồng giới của mình với dư luận. Chuyện giới tính luôn là chuyện nhạy cảm mà thứ gì nhạy cảm lại càng kích thích sự quan tâm. Người ta không ngừng đặt nghi vấn về giới tính của Đào Bá Lộc từ khi anh là một “chiến binh” nổi bật của đấu trường Giọng hát Việt - The Voice mùa đầu tiên.

Thế nhưng, Đào Bá Lộc chưa một lần lên tiếng xác nhận, dù không ít lần Đào Bá Lộc khiến khán giả “khóc thét” trước hình ảnh makeup lòe loẹt và vận trang phục… điệu hơn cả các cô gái của mình.

Showbiz không còn quá bất ngờ trước xu hướng giới tính thứ ba của các nghệ sĩ, nhất là trong xã hội đã dần có những cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT, nghệ sĩ cũng mạnh dạn để sống thật với chính mình. Tuy nhiên, từ sống thật cho riêng mình đến công khai với mọi người là một chặng đường dài nhiều sóng gió, đau đớn mà không phải ai cũng đủ phần can đảm để hô to nói lớn với cả thiên hạ: Tôi là đồng tính!

Và Đào Bá Lộc đang… chiếm hết spotlight của làng giải trí trong 3 ngày qua vì anh dám làm điều can đảm này. Không chỉ công khai chuyện tình đồng giới, điều khiến Đào Bá Lộc phủ sóng còn là vế sau của tuyên bố: “với một MC đình đám của showbiz Việt”.

Chuyện giới tính chưa bao giờ thôi hấp dẫn dư luận, chỉ là “bình cũ rượu mới” - cứ mỗi lần thay tên nhân vật chính là lại có thêm “miếng mồi ngon” đãi khắp thiên hạ, khi lời ra tiếng vào bàn luận xôn xao, cả làng đều có việc để làm và xôn xao khắp nơi.

Thế nhưng, từ câu chuyện này mới thấy: còn háo hức, còn tò mò như thế, nghĩa là LGBT vẫn chưa thể là… điều bình thường trong cộng đồng Việt. Người ta vẫn lao vào tìm cho ra những nhân vật liên quan, không phải để chia sẻ hay đồng hành, mà chỉ đơn giản để thỏa thuê sự tò mò của bản thân và tranh nhau miệt thị những người thuộc giới tính thứ ba.

Trong câu chuyện của Đào Bá Lộc, mức độ miệt thị còn ở mức… chấp nhận được, là vì khác với những nghệ sĩ chối đây đẩy thì từ trước anh đã bằng nhiều cách gián tiếp thể hiện rõ xu hướng giới tính của mình qua trang phục, phong cách và những mối quan hệ thân thiết xung quanh.

Vì thế, khán giả không quá sốc trước lời xác nhận chỉ mang tính hợp-thức-hóa này. Hơn nữa, Đào Bá Lộc chưa từng là “nhân vật làm lố” với những phát ngôn bốc đồng hay hình ảnh nổi loạn nào, khán giả vẫn còn nhiều thiện cảm để dõi theo lần công khai thị phi này và phần nào… không nỡ tổn thương anh bằng những lời nặng nề hay đẩy sự việc vào vòng căng thẳng không cần thiết.

Không có gì ngẫu nhiên trên đời, nhất là giữa làng giải trí luôn khắc nghiệt những toan tính, mưu mô. Không cớ gì kể lại chuyện đã cũ để tự quẳng mình vào giữa tâm bão, trừ phi họ nhìn ra những “món hời” lớn trong “thương vụ lật mộ” này!

Vậy Đào Bá Lộc có những “món hời” gì sau công bố đình đám? Ở showbiz, phản hồi tệ nhất là… không có phản hồi gì - đôi khi sóng yên biển lặng quá lại là dấu hiệu chấm dứt sự nghiệp. Đào Bá Lộc rời khỏi Giọng hát Việt, như thuyền nhỏ mất neo: đắm ngay lập tức, chứ không thể giương buồm ra biển lớn. Tên tuổi anh “chìm nghỉm” hậu thi thố, dù anh vẫn cố gắng không ngừng sáng tác và ra mắt những sản phẩm chất lượng.

Song, hay không bằng hên, trong trường hợp của Đào Bá Lộc: anh chưa gặp may lắm trên con đường phát triển sự nghiệp khi tài và sắc đều có, tuy nhiên chưa có cú nổ nào đủ lớn để “bắn” tên tuổi anh tỏa sáng, đứng vào hàng ngũ ca sĩ trẻ nổi bật.

Nhưng lại có một cú nổ khác mang tên “mối tình đồng giới” đủ sức để Đào Bá Lộc kéo sự chú ý của khán giả hướng về mình lần nữa. Chưa biết sắp tới những dự án cụ thể của anh ra sao, chỉ biết Đào Bá Lộc đã thành công trong việc hâm nóng lại tên tuổi chỉ bằng những “lời thú tội ngọt ngào” này. Chưa biết hệ quả ra sao với những người liên quan nhưng Đào Bá Lộc đã rất khôn khéo khi lôi kéo dư luận đổ dồn về mình bằng “chiêu”: bỏ lửng câu chuyện.

Không thiếu những nghệ sĩ công khai tình yêu, nhưng để được ồn ào và quan tâm như Đào Bá Lộc thì hiếm thấy. Đó là vì chuyện của Đào Bá Lộc đặc biệt độc đáo: vừa là mối tình đồng giới, vừa… chưa biết “nam chính” là ai.

Câu chuyện được đẩy lên cao trào, lan tỏa khắp ngóc ngách vì Đào Bá Lộc đã… phân chia cho tất cả mọi người quyền tham gia bàn tán, tranh luận để tìm cho ra “người bí ẩn” còn lại. Ai cũng vui, cũng có cái-để-làm, thành ra không ai đứng bên lề câu chuyện vui vầy này. Những cái tên viết tắt TT, PA, ĐN, TB… lần lượt được gán cho nhiều MC đình đám của làng giải trí, khiến câu chuyện dường như trở thành… ngày hội ướm vai để tìm ra được “nam chính đam mỹ” trong chuyện tình ồn ào.

Số lượng cuộc tình cũng lần đầu tiên được một nghệ sĩ công khai như thế và với Đào Bá Lộc là 14 - con số quá ấn tượng đối với khán giả và đủ sức kéo câu chuyện lần này của anh đi thêm… vài ngày, thậm chí vài tuần nữa chỉ để kể-cho-bằng-hết những lần yêu đương này. Thế là, Đào Bá Lộc kéo thêm được tần suất phủ sóng mặt báo của mình, mà chẳng cần một dự án âm nhạc đầu tư hay dài hơi nào. Quá hời cho một “thương vụ danh tiếng”!

Lúc này cũng là thời điểm thuận lợi để Đào Bá Lộc “được voi đòi tiên” mà tấn công làng nhạc bằng những sản phẩm mới, bởi lẽ sức nóng vẫn còn đó, khán giả đang dõi theo từng nhất cử nhất động và hơn bao giờ hết, đang tò mò mọi thứ về anh. Còn “đòn bẩy” nào nhanh chóng và hiệu quả để giữ chân truyền thông như vậy?

Chặng đường “hậu scandal” mang đến cho Đào Bá Lộc thêm một lần cơ hội mở đường cho những dự án của anh giữa dày đặc ca sĩ trẻ của showbiz Việt. Qua ồn ào lần này mới thấy: Đào Bá Lộc vẫn luôn nhận được những ưu ái nhất định từ khán giả - là động lực để anh phát triển sự nghiệp trong tương lai ngày càng vững vàng và thăng hoa hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Hà Thu

Tin mới nhất