Người mẫu - Hoa hậu

Chỉ mới hơn 20 xuân xanh nhưng Hoa hậu Kyrgyzstan phải qua đời vì ung thư xương

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Hoa hậu thế giới người Kyrgyzstan qua đời sau gần một năm chiến đấu với bệnh ung thư. Ở tuổi 22, cô ra đi để lại con nhỏ chỉ mới 8 tháng tuổi.

Người đẹp 22 tuổi Zhibek Nukeeva được công chúng biết đến với danh hiệu Hoa hậu Thế giới Kyrgyzstan năm 2013. Cô đã qua đời vào tuần trước sau khoảng thời gian 1 năm trời ròng rã chiến đấu với bệnh ung thư xương sụn ác tính.

Tờ Beauties Concept cho hay, căn bệnh hiếm gặp được Zhibek Nukeeva phát hiện khi cô đi khám thai định kỳ hồi tháng 9/2016. Sau đó để có thể sinh con khỏe mạnh, người đẹp từ bỏ mọi tiến trình điều trị. Tháng 12/2016, cô sinh con trai đầu lòng, bé ra đời thiếu tháng nhưng phát triển bình thường.

Zhibek Nukeeva đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 18 tuổi.

Phía gia đình của Hoa hậu cũng nỗ lực điều trị cho cô. Thời điểm thiếu hụt tài chính, gia đình cô đã thông qua mạng xã hội bày tỏ ước nguyện của mình: “Tôi cần nhiều tiền để có thể chữa trị nhưng lúc này gia đình lại không còn gì cả.

Tôi không có mơ ước gì cao sang, chỉ mong có thể sống mãi cùng thiên thần nhỏ của mình. Ung thư sụn hiếm gặp ở những người trẻ dưới 40 tuổi. Nhưng tôi thuộc số ít những người mắc bệnh dù mới ngoài 20. Các bác sĩ nói khối u đã lan rộng từ sụn đến xương và các khu vực khác”.

Trước hoàn cảnh éo le của Zhibek, nhiều nhà hảo tâm đã cùng nhau chung tay giúp đỡ cô. Hoa hậu nhận được 6.172 USD từ việc ủng hộ của cộng đồng, sau đó cô sang Thổ Nhĩ Kỳ hóa xạ trị.

Tuy nhiên, trải qua nhiều cố gắng, căn bệnh ác tính vẫn không mấy chuyển biến tốt. Ung thư giai đoạn cuối đã cướp đi mạng sống của Zhibek Nukeeva. Hơn 20 xuân xanh, cô ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của nhiều người. Con thơ mới 8 tháng tuổi từ đó cũng phải chịu cảnh mồ côi mẹ.

Zhibek Nukeeva sinh năm 1995 tại Bishkek, Kyrgyzstan. Với chiều cao 1,78 m, vóc dáng thanh mảnh cùng vẻ đẹp rạng ngời, cô trở thành đại diện của Kyrgyzstan tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 và cũng là người đẹp chiến thắng vương miện của cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất