Giải Trí

Bi hài chuyện đám tang Minh Thuận: Người khóc ngất, kẻ cười như 'được mùa'

Hương Ngân
Chia sẻ

Hình ảnh người khóc kẻ cười dường như chẳng còn xa lạ trong bất kỳ đám tang nghệ sĩ nào!

Sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi, nam ca sĩ Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vào sáng ngày 18/9. Lễ viếng của anh được tổ chức tại nhà riêng trong suốt 3 ngày 18-19-20/9 và đến sáng 21/9, lễ an táng đã diễn ra. Sau đó, tro cốt của Minh Thuận sẽ được đặt cạnh mẹ tại giáo xứ An Lạc, quận Tân Bình, TP HCM.

Những ngày qua, rất đông bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ đã tới tiễn đưa người ca sĩ hiền hậu về với thế giới bên kia. Trong suốt những ngày qua, đông đảo nghệ sĩ Việt đã bật khóc khi đến viếng Minh Thuận. Họ cùng nhau ôn lại kỷ niệm đẹp bên người anh, người đồng nghiệp đáng kính.

Bố Minh Thuận ngoài 95 tuổi vẫn giữ bình tĩnh lo tang lễ cho con trai.

Bố Minh Thuận ngoài 95 tuổi vẫn giữ bình tĩnh lo tang lễ cho con trai.

Hình ảnh bố Minh Thuận hơn 95 tuổi bình tĩnh lo tang lễ cho cho con trai, thi thoảng lại đi ra cảm ơn mọi người… khiến ai chứng kiến cũng phải xúc động. Dù ông có mạnh mẽ tới đâu thì lúc đưa linh cữu con đi, bố Minh Thuận vẫn bật khóc gọi con trai: “Con ơi, sao bỏ bố đi con ơi…”. Chẳng còn gì đau đớn hơn khi “người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”, “lá vàng còn trên cành mà lá xanh đã rụng”…

Tuy nhiên, đằng sau hình ảnh những giọt nước mắt, nỗi đau mất mát không nói thành lời của gia đình và các nghệ sĩ thì lại một câu chuyện đáng buồn khiến nhiều người phải thở dài ngao ngán. Vâng, chính là sự hiếu kỳ “hồn nhiên hóa vô duyên” của người dân xung quanh.

Người dân hiếu kỳ vây kín nhà riêng của gia đình Minh Thuận.

Người dân hiếu kỳ vây kín nhà riêng của gia đình Minh Thuận.

Họ vô tư cười đùa mà không màng tới việc mình đang đứng ở đâu?!

Họ vô tư cười đùa mà không màng tới việc mình đang đứng ở đâu?!

Dẫu biết, người nổi tiếng nào cũng đều có sức hút với công chúng, nhất là những dịp “tự dưng” đông nghệ sĩ xuất hiện thì lại càng trở thành tâm điểm chú ý. Người nổi tiếng mà, dù sống hay khi đã qua đời thì vẫn cứ là người nổi tiếng, người dân vẫn cứ quan tâm. Bởi đâu phải ai cũng may mắn gặp được người nổi tiếng bằng xương bằng thịt ở bên ngoài. Nên có dịp thì họ cũng phải “tận dụng” thôi! Nhưng sự quan tâm đó dừng ở mức nào thì còn tùy thuộc vào ý thức của mỗi người!

Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu mỗi người tới thắp một nén nhang tiễn đưa Minh Thuận về tới thế giới bên kia, thành kính phân ưu… Nhưng không, họ đến đáng tang Minh Thuận chỉ để được chụp ảnh, quay clip, nhìn trực tiếp người nổi tiếng ở bên ngoài ra sao. Cứ mỗi lần Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường hay bất cứ nghệ sĩ nào tới là hò reo rồi vỗ tay… chưa kể đến việc cố chạy theo chỉ để… xin chụp ảnh cùng. Thật buồn cười! Hẳn bạn vẫn nhớ hình ảnh anh chàng mặc áo hồng liên tục chạy đến xin các sao chụp ảnh selfie cùng mình rồi cười vui vẻ như đang ở một sự kiện nào đó khiến nghệ sĩ nào cũng tỏ ra bối rối. Ơ hay, anh có biết trong hoàn cảnh mà nỗi đau nghẹn ngào nói không nên lời, nước mắt lưng tròng thì họ đâu còn tâm trí nào để mà selfie và cười với anh?

190921stardamdong-8

Anh chàng áo hồng liên tục xin chụp ảnh với nghệ sĩ trong đám tang Minh Thuận.

Anh chàng áo hồng liên tục xin chụp ảnh với nghệ sĩ trong đám tang Minh Thuận.

Đáng chú ý phải kể đến đêm nhạc cuối cùng trước khi chia tay Minh Thuận được tổ chức tại nhà riêng vào tối 20/9. Tất cả các nghệ sĩ, những tên tuổi hàng đầu âm nhạc như Cẩm Vân, Khắc Triệu, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đức Tuấn, Giang Hồng Ngọc,… đều quy tụ để hát và nhớ về Minh Thuận. Bên trong mọi người vừa hát vừa khóc tiếc thương thì ở ngoài người dân lại chen lấn xô đẩy, hò hét hết cỡ. Bởi vì ở nhà Minh Thuận đang có quá nhiều người nổi tiếng, dù trời đang mưa to gió lớn cũng chẳng ngăn được niềm vui của họ. Thậm chí, dân có mặt đông tới mức không còn nổi 1 mét vuông cho gia đình và các nghệ sĩ đứng, phải rất khó khăn mới có thể di chuyển vào bên trong.

Nơi nào tụ tập đông người, không khí hỗn loạn thì nơi đó càng xuất hiện nhiều kẻ gian móc túi, trộm cướp. Nhiều người trong lễ viếng đã bị lấy trộm đồ đạc, điện thoại mà không hay biết. Gần đây nhất là khi đang đau buồn tiễn biệt Minh Thuận thì Nhật Hào đã bị kẻ gian lấy trộm điện thoại. Ngay sau đó, công an cũng đã bắt được 2 đối tượng nghi can móc túi trong lễ tang Minh Thuận.

Vẫn là câu chuyện tình người! Nếu ai từng đến đám tang Minh Thuận chắc phải nghẹn ngào, ứa nước mắt khi chứng kiến hàng xóm chạy sang “chửi bới” gia đình cố ca sĩ. Lý do cũng chỉ đơn giản vì tang lễ diễn ra lâu quá, khách tới viếng nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của hàng xóm…! Hay người phụ nữ lạ mặt lái xe máy xông vào đám tang chỉ để xem có chuyện gì hay ho rồi đi ra đầy khó hiểu!

Khi còn sống, Minh Thuận là người rất hiền lành, phúc hậu, anh luôn giữ đỡ mọi người hết mình. Từ đồng nghiệp, đàn em đến bác xe ôm, cô hàng trà đá cũng rất yêu quý anh cơ mà!

Không chỉ trong đám tang Minh Thuận, mà rất nhiều tang lễ của nghệ sĩ Việt luôn xảy ra những trường hợp tự như vậy. Âu đó cũng là lẽ thường tình, chẳng thể trách ai. Bởi sự tò mò, hiếu kỳ hay ích kỷ luôn là bản tính sẵn của con người. Có chăng đó là cách hành xử khác nhau nằm ở ý thức của mỗi người.

Tạm biệt Minh Thuận, tạm biệt người nghệ sĩ chân chính! Anh ra đi nhưng lời ca, tiếng hát của anh vẫn còn mãi với cuộc đời và trái tim người hâm mộ!

Tạm biệt Minh Thuận!

Tạm biệt Minh Thuận!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất