Giải Trí

Beyoncé - Jay Z: 15 năm gắn bó và hành trình trở thành cặp đôi tiền tỷ

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Sẽ không dễ dàng để xây dựng tình yêu bền chặt giữa Hollywood đầy cám dỗ nhưng Beyoncé và Jay Z đã chứng minh sự mặn nồng của mình qua năm tháng.

Nhắc đến những chuyện tình đình đám của giới sao Hollywood, hẳn là người ta chỉ nhớ đến Brad Pitt - Angelina Jolie, hay David Beckham - Victoria. Nhưng đâu ai biết rằng Beyoncé Jay Z cũng có một mối tình rất bền chặt.

Suốt 15 năm bên nhau, Beyoncé và Jay Z đã tạo nên một vị thế riêng, một đế chế riêng và một tổ ấm hạnh phúc của riêng họ. Cặp đôi đã chính thức trở thành cặp đôi “bạc tỷ” của làng giải trí khi sở hữu tổng giá trị tài sản lên đến 1,16 tỷ đô la. Và hành trình tình yêu chính là then chốt đưa họ đến thành công của ngày hôm nay. Cùng điểm qua mốc thời gian quan trọng trong chuyện tình của đôi uyên ương vàng xứ sở cờ hoa.

2002: Gặp gỡ

Beyoncé và Jay Z gặp nhau lần đầu vào năm 2002 khi hai người cùng hợp tác trong tác phẩm âm nhạc Bonnie & Clyde. Ca khúc này đã gây bão trên các bảng xếp hạng và nằm trong danh sách top 10 của Billboard.

Sau này khi nhớ lại quãng thời gian son trẻ ấy, Beyoncé cho biết: “Lần đầu chúng tôi gặp nhau tôi chỉ mới 18 tuổi, 19 tuổi thì chúng tôi chính thức hẹn hò. Không có tình yêu sét đánh gì cả. Cũng không ai ngờ là tôi đã theo chồng bỏ cuộc chơi”.

2003: Chính thức hẹn hò và hợp tác làm việc

Năm 2003, cặp đôi công khai việc hẹn hò. Họ không ngần ngại khi bị bắt gặp đang cùng nhau ngồi xem show diễn thời trang ở thành phố New York.

Cũng trong năm 2003, cặp đôi xuất hiện cùng nhau trên sân khấu với bản hit Crazy in Love. Bài hát trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại và cặp đôi đã trình diễn cùng nhau trên rất nhiều buổi hòa nhạc. Điều đó chứng tỏ họ không chỉ hợp nhau trên phương diện đời sống mà còn rất ăn ý trong công việc.

2004: Lần đầu sánh bước trên thảm đỏ cùng nhau

Cặp đôi lần đầu tiên sánh bước trên thảm đỏ khi tay trong tay xuất hiện tại lễ trao giải MTV Video Music Awards vào năm 2004. Bảy năm sau, cũng trong chính sự kiện này, cặp đôi thông báo Beyoncé đang mang thai “trái ngọt” đầu tiên sau khoảng thời gian mặn nồng hạnh phúc.

2006: Du lịch cùng nhau

Trên trang mạng cá nhân của Beyonce, cô chia sẻ vô vàn khoảnh khắc hạnh phúc của mình cùng “người thương” qua những lần du lịch. Và chuyến đi đầu tiên của hai người là đến miền nam nước Pháp.

2007: Đính hôn

Sau 5 năm hẹn hò và tìm hiểu, cặp đôi đình đám này đã chính thức đính hôn vào năm 2007. Cả hai đương sự đều rất kín tiếng về sự kiện này, họ không tiết lộ gì với báo chí về thông tin của buổi đính hôn. Chỉ cho tới khi người ta nhìn thấy chiếc nhẫn trên ngón áp út của nữ ca sĩ quyến rũ thì ai nấy mới vỡ lẽ.

2008: Kết hôn

Vào ngày 04/04/2008, Beyoncé và Jay Z chính thức về chung nhà. Hôn lễ của họ được tổ chức kín đáo ở New York. Báo chí đưa tin: “Jay muốn đó là buổi lễ thân mật với người thân và bạn bè mà thôi”.

Beyoncé mặc chiếc đầm cô dâu cho chính tay mẹ cô - Tina, thiết kế. Thay vì đeo nhẫn cưới, cặp đôi quyết định xăm hình IV (số 4 La Mã) lên ngón tay áp út như một minh chứng tình yêu. Con số này đánh dấu ngày cưới cũng như ngày sinh của Beyoncé và Jay Z.

Beyoncé từng nói: “Chúng tôi đã ở bên nhau và biến tình bạn thân thiết thành tình yêu trước khi cưới”. Sau tiệc cưới, họ đã có chuyến đến Maldives để hưởng tuần trăng mật lãng mạn.

2010: Beyoncé tạm dừng sự nghiệp

Thời điểm này, cô cho biết “Tôi muốn làm một người vợ và sẽ đi du lịch với chồng thôi. Tôi thấy mình muốn dành thời gian cho bản thân, cho các mối quan hệ, cho chồng và cho bạn bè”.

Cô cũng bộc bạch về ước mơ trở thành một bà mẹ tốt: “Tôi đã quyết định sẽ có thật nhiều con. Tôi muốn trở thành một bà mẹ như tôi hằng mơ và hy sinh hết mình cho gia đình”.

2011: Thông báo tin hỷ

Nữ ca sĩ nổi tiếng thông báo tin vui của mình vào năm 2011 tại sự kiện MTV Video Music Awards khi để lộ bụng bầu rảo bước trên thảm đỏ. Cô cho biết: “Tôi không muốn bị chụp lén hay bị đồn thổi lung tung, nên tôi quyết định im lặng và chỉ nhẹ nhàng mặc đầm bầu mà thôi”.

2012: Bé Blue Ivy Carter chào đời

Vào ngày 07/01/2012, cặp đôi vui mừng chào đón đứa con gái đầu lòng tên Blue Ivy Carter. Phát biểu chính thức trước báo giới, Jay Z mừng rỡ: “Ca sinh của cô ấy rất thuận lợi. Chúng tôi như đang ở trên thiên đường”.

Vài ngày sau, chàng rapper giàu có còn đăng một ca khúc trên blog cá nhân để ghi nhớ kỉ niệm chào đời của Blue Ivy. Jay Z tự soạn lời và hát lên rằng: “Đây là cảm giác tuyệt vời nhất. Thật sự không từ ngữ nào có thể diễn tả nổi. Con yêu, bố sẽ tô xanh bầu trời. Phát minh vĩ đại nhất của bố chính là con”.

Cũng trong năm 2012, cặp đôi đã kỷ niệm 4 năm ngày cưới. Jay Z bị bắt gặp rời khỏi cửa hàng trang sức Jacob và người ta tinh ý nhận ra chiếc nhẫn vàng đang hiện hữu trên ngón áp út của nam rapper.

Cặp đôi cũng chúc mừng sinh nhật lần thứ 31 của Beyoncé trong năm 2012. Gia đình nhỏ ba người cùng nhau đón sinh nhật trên một chiếc du thuyền.

Năm 2012 quả là một dấu mốc quan trọng khi vừa đến tháng 8, cặp đôi đã đánh bại Gisele Bundchen và Tome Brady để giành lấy vị trí quán quân trong danh sách Những cặp đôi có thu nhập cao nhất trên thế giới năm 2012 do tạp chí Forbes bình chọn với tổng thu nhập là 78 triệu USD.

2014: Kết hợp lưu diễn

Dù đã có khối tài sản kết xù nhưng cặp đôi vàng của Hollywood vẫn miệt mài lao động. Sau bao năm chung một mái nhà thì trong năm nay cả hai quyết đánh dấu cột mốc sự nghiệp cũng như cuộc đời mình khi đứng chung sân khấu dưới danh nghĩa vợ chồng. Beyoncé và Jay Z thực hiện chuyến lưu diễn cùng nhau tại sân vận động Sun Life ở Miami vào tháng 06/2014.

2015: Sinh nhật đáng nhớ

Sau chuyến lưu diễn dài hạn. Hai nghệ sĩ lớn dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình của mình. Năm 2015, nhà Carters lại một lần nữa tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 34 cho Beyoncé. Cả gia đình đã cùng đến Ý bắt đầu cho chuyến du lịch trải dài các địa điểm nổi tiếng như Naples, Capri, bờ biển Amalfi và Sardinia.

2016: Tin đồn rạn nứt

Từ ngày yêu nhau đến khi thành gia lập thất, xung quanh Beyonce và Jay Z hiếm khi xuất hiện lùm xùm tình cảm. Hạnh phúc từng ấy năm khiến người hâm mộ tin rằng đây là chuyện cổ tích có thật của Hollywood nhưng không ít người cảm thấy lo lắng cho thần tượng bởi nhiều nghi vấn rạn nứt dấy lên khi Beyoncé cho phát hành album Lemonade.

Người ta cho rằng chính ca từ trong bài hát Sorry đã thể hiện rõ lục đục tình cảm của đôi vợ chồng. Mà lý do đằng sau là vì sự xuất hiện của người thứ ba.

Sau rất nhiều lời đồn vây quanh, cặp đôi đã ở ẩn một thời gian. Trong giai đoạn im hơi lặng tiếng, cả hai ngầm chứng minh hạnh phúc khi thể hiện tình cảm khắn khít khi qua những chuyến du lịch thế giới cùng nhau.

2017: Thông báo mang thai cặp song sinh

Đánh tan mọi tin đồn thất thiệt, Beyoncé khẳng định chắc nịt hạnh phúc của mình bằng cách khuấy đảo các mặt báo với thông tin về cặp song sinh. Cô khoe một tấm ảnh với bụng bầu rõ to và cho biết: “Chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người về tin vui này. Niềm vui này như được nhân hai. Chúng tôi vô cùng biết ơn khi có sự hiện diện hai bé song sinh. Và chúng tôi sẽ rất cảm kích nếu các bạn chúc phúc cho chúng tôi”.

Đây cũng là bức ảnh giữ ngôi quán quân trong cuộc đua nhận được nhiều lượt thích nhất mạng xã hội Instagram.

Trở thành cặp đôi tiền tỷ

Thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong tình yêu. Chặng đường sát cánh bên nhau đã giúp Beyoncé và Jay Z trở thành một trong những nghệ sĩ giàu nhất của Hollywood đồng thời là cặp đôi vàng khi sở hữu tài sản trị giá hơn một tỷ USD.

Tạp chí Forbes cho hay nữ ca sĩ tài năng có tài sản cá nhân khoảng 350 triệu USD, trong khi chồng cô sở hữu 810 triệu USD trong ngân hàng. Và nếu kết hợp, cặp đôi này có trong tay 1,16 tỷ đô la.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất