Giải Trí

Bất chấp lời xin lỗi, JYP Entertainment vẫn thực hiện hành động pháp lý đối với người dọa giết Mina (Twice)

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Sau nhiều tranh cãi cùng sự phẫn nộ của người hâm mộ, JYP chính thức lên tiếng và sẽ tiến hành những biện pháp chống lại kẻ "hung hãn" nhắm vào thành viên nhóm nhạc Twice.

Ngày 13/6, một tài khoản từ cộng đồng Ilbe của Hàn Quốc đã đăng tải những lời đe dọa ghê rợn lên mạng xã hội nhằm tấn công thành viên Mina của nhóm nhạc Twice. Cụ thể người này cho biết mình có một con dao kèm dòng trạng thái: “Nếu cô không tát bạn trai mình rồi tự vả miệng, tôi sẽ đến giết cô”.

Sau đó, vì vấp phải sự phẫn nộ của công chúng đặc biệt là Once - cộng đồng fan của Twice nên chủ nhân bài viết đã xóa bỏ mọi “tung tích”. Nhiều người cho rằng, động thái của người này sẽ không chối bỏ được trách nhiệm về hành động đã gây ra.

Cư dân mạng đồng thời yêu cầu trừng phạt đối tượng này vì hành vi nghiêm trọng của mình cũng như đóng cửa trang Ilbe bởi nơi đây có không ít bài viết gây hoang mang dư luận.

Trước cơn thịnh nộ của đông đảo cư dân mạng, người này lập tức viết thư tay gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người nhưng nội dung càng “thổi bùng” sự bức xúc của người xem.

Nội dung bức thư như sau:

“Xin lỗi

Tôi là tác giả chính của bài viết được thực hiện trên Ilbe vào khoảng 10h sáng ngày 13/6. Bài viết gồm bức ảnh con dao kề sát tay tôi cùng những nhận xét tiêu cực đối với Mina và Bam Bam. Tôi đã đe dọa cuộc sống của họ và cũng sử dụng lời nói không hay. Đây là lý do tại sao tôi đã tải lên bài đăng này…

Tôi đã từng là thành viên của cộng đồng Ilbe trong một thời gian dài và có lịch sử về các bài viết phổ biến có sự tương tác tốt trên trang web. Khi một bài viết hoạt động tốt, nó sẽ được gắn thẻ 'bài đăng phổ biến' và đó là điều khiến tôi tạo nên bài viết này.

Tôi thực sự rất thích khi nhìn thấy nhiều thẻ được gắn trên các bài đăng của tôi và tôi biết rằng bài đăng hôm nay sẽ nhận được thẻ đó. Tôi chỉ đăng bài nhằm được gắn thẻ phổ biến mà không có ý định gây tổn hại cho bất cứ ai.

Tôi đã nhận ra quá muộn rằng bài viết sẽ bị các bên khác nhau phản đối. Tôi xin lỗi cộng đồng fan hâm mộ TWICE vì đã gây ra sự lo lắng cho mọi người. Tôi cũng nhận thấy tính nghiêm trọng trong câu nói 'Tôi sẽ giết bạn'. Tôi đã nông cạn khi viết những điều vô lý như vậy.

Tôi mong sự tha thứ của các bạn cho dù nó sẽ rất khó. Tôi ghi nhận phản ánh về hành động bất cẩn của tôi và thực sự hối tiếc khi đăng bài viết đó.

Tôi muốn xin lỗi mọi người: Mina, tất cả các thành viên của TWICE, ONCE, và JYP Entertainment.

Tôi sẽ không bao giờ tải lên bất kỳ bài viết mang tính chất thế này trong tương lai. Tôi rất xin lỗi về tất cả những gì đã xảy ra”.

Sau những lời trần tình về nguyên dân thật sự mà người này nhắm đến Mina, nhiều người không những không tha thứ mà còn chỉ trích nhiều hơn, bởi vì muốn được biết đến rộng rãi người này đã “không từ thủ đoạn” khi áp đặt chiêu trò nông cạn của mình bất chấp hệ lụy về sau.

Sau đó, JYP Entertainment cũng đưa ra một tuyên bố chính thức:

Xin chào đây là JYP Entertainment. Chúng tôi đã xem xét bài đăng gây tranh cãi trên Ilbe được thực hiện vào ngày 13/6.

Bài đăng đã được gửi đến Nhóm pháp lý của chúng tôi và chúng tôi sẽ đưa ra khiếu nại pháp lý chính thức đối với tác giả.

Chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này một cách đầy đủ cùng với bất kỳ vấn đề tương lai nào có tính chất tương tự”.

Hành động cứng rắn này từ phía JYP nhận được sự đồng lòng ủng hộ của người hâm mộ. Họ cho rằng dù tác giả có mục đích gì đi chăng nữa cũng nên xử lý mạnh tay để những việc tương tự không có cơ hội tái diễn.

“Nếu JYP mà bỏ qua chuyện này, trong tương lai các trường hợp tương tự chắc chắn sẽ xảy ra”;

“Cảm ơn JYP đã bảo vệ Mina, JYP phải thể hiện thẩm quyền của mình để bọn anti không nghĩ đây là chuyện đơn giản”.

Đây chắc hẳn là bài học cho nhiều người về sự văn minh trong lời nói cùng ý thức về pháp luật. Mạng xã hội là nơi tương tác và kết nối cộng đồng nhưng sự tự do ngôn luận cần được hiểu rõ khi đăng đàn bất kỳ điều gì lên đây.

Nguồn: Sports DongA, X Sports News, Ilbe

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất