Phim Ảnh

3 nữ ca sĩ thành công rực rỡ với điện ảnh

Chia sẻ

Tuy chỉ là tay ngang “đá chéo sân” nhưng cả Minh Hằng, Phương Thanh, lẫn Nhật Kim Anh đều sở hữu chuỗi thành tích đáng ngưỡng mộ khi đến với nghiệp diễn.

Minh Hằng

Trong “làn sóng” ca sĩ đi đóng phim, Minh Hằng là một trong những cái tên gặt hát được nhiều thành công nhất. Năm 16 tuổi, cô chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp khi tham gia vào một số nhóm nhạc như Pha Lê hay Tiamo và thường hát ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc tại TP HCM. 

Một lần biểu diễn tại Nhà thiếu nhi Quận 4 (TP HCM), giọng ca Sắc môi em hồng tình cờ biết thông tin Hãng phim Giải Phóng đang tuyển diễn viên cho bộ phim Gió thiên đường và đến thử vai. Chỉ sau một câu thoại, cô được đạo diễn Lâm Lê Dũng trao ngay cho vai chính - Dung “xì-tin”.

Mặc dù chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất chính quy nào song với bộ phim đầu tay, Minh Hằng nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả, truyền thông. Không lâu sau, “Bé Heo” được một công ty sản xuất phim mời ký hợp đồng làm diễn viên độc quyền trong 2 năm và từ đây hình ảnh của cô cũng xuất hiện dày đặc hơn trên sóng truyền hình.

Nữ ca sĩ sinh năm 1987 liên tiếp “ghi điểm” với người xem qua loạt phim như Mộng phù du, Ngã rẽ cuộc đời, Gọi giấc mơ về, Giải cứu thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc, Đối mặt

Năm 2008, với vai diễn Phụng trong Gọi giấc mơ về, Minh Hằng đoạt giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất của HTV Awards. Đến năm 2011, cô lại nhận cúp tại lễ trao giải uy tín này nhờ vai diễn Xoan Trà ở phim Đối mặt.

Mấy năm qua, Minh Hằng không đóng phim nhiều mà chủ yếu tập trung vào hoạt động ca hát, ngồi ghế nóng các chương trình truyền hình thực tế. Bộ phim gần nhất cô tham gia là Con ma nhà họ Vương sắp ra rạp. Trước đó, cô cũng cột mốc ấn tượng mới ở lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 qua vai Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc.

Khoảnh khắc ca sĩ Minh Hằng nhận

Khoảnh khắc Minh Hằng nhận giải Mai Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình nhờ vai Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc.

Hiện tại, mỗi năm, Minh Hằng chỉ đóng một phim. Cô tâm sự, bản thân chỉ chọn những tác phẩm mình thích để thể hiện, đồng thời không đặt nặng vấn đề cát-sê cao hay thấp.

“Ngoài đời, Hằng là đứa điệu ơi là điệu, kiểu tiểu thư luôn đó, nhưng ra trường quay thì lại hoàn toàn khác. Hằng như một đứa con trai. Cô ấy quên hết, lăn xả và sống chết với nhân vật mà quên đi con người thật. Cũng chưa bao giờ than thở trách móc vì cực khổ, có khi bị nổi mẫn đỏ hết cả lưng do trang phục nhưng vẫn cười hì hì. Hằng là cô gái biết điều và biết liều” - Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận xét về Minh Hằng khi trả lời phỏng vấn trên báo.

Anh chia sẻ thêm, điểm nổi bật của Minh Hằng là luôn biết được cái gì làm nên mình hiện tại. Cô chấp nhận cắt đi mái tóc dài và mất số tiền quảng cáo lên đến 55 ngàn USD để quay Vừa đi vừa khóc.

Sự hy sinh, hết lòng vì nghệ thuật này giúp giám khảo Bước nhảy hoàn vũ nhí mùa 2 trúng nhiều hợp đồng quảng cáo mới sau khi đoàn phim đóng máy. Không những vậy, năm 2014, tác phẩm này còn mang về giải thưởng Mai Vàng danh giá cho cô ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình.

Clip tổng hợp các vai diễn đáng nhớ của Minh Hằng.

Phương Thanh

Tương tự Minh Hằng, Phương Thanh để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng yêu phim Việt qua những tác phẩm mà chị tham gia. Năng khiếu diễn xuất thiên phú, sự hài hước, duyên dáng cùng bao cố gắng, nỗ lực đã giúp ca sĩ gốc Thanh Hóa chiếm được cảm tình nơi khán giả.

Tuy không được đào tạo bài bản nhưng nhìn lại bộ sưu tập giải thưởng điện ảnh của Phương Thanh, nhiều người chắc hẳn phải “ghen tỵ”. Năm 2007, tại lễ trao giải Cánh diều vàng, giọng ca Trống vắng bất ngờ được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ phim Nụ hôn thần chết. 4 năm sau, thành công lại đến với Phương Thanh khi chị tiếp tục được xướng tên ở hạng mục này trong LHP Việt Nam lần thứ 17.

Ca sĩ Phương Thanh nhận giải Nữ diễn diễn viên phụ xuất sắc ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (năm 2011) nhờ vai Phương Cam trong bộ phim Những nụ hôn rực rỡ.

Phương Thanh nhận giải Nữ diễn diễn viên phụ xuất sắc ở LHP Việt Nam lần thứ 17 (năm 2011) nhờ vai Phương Cam trong Những nụ hôn rực rỡ.

Nữ giám khảo cá tính của Bạn có thực tài 2015 từng bộc bạch, khi đến với phim ảnh, chị chẳng đặt nặng vấn đề giải thưởng hay muốn được nhiều người tung hô mà bản thân chỉ dốc hết sức để hoàn thành tốt các vai diễn của mình. 

Một số bộ phim khác Phương Thanh từng tham gia gồm: Trái tim không ngủ yênĐẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Những nụ hôn rực rỡHot boy nổi loạn, Nhà có 5 nàng tiên, Về quê, Kính thưa Osin, Bếp hát, Vừa đi vừa khóc…

Đánh giá về Phương Thanh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ cùng Saostar.vn: “Chị ấy thực sự có năng khiếu của diễn viên, gương mặt cũng biểu cảm để thấy nhân vật. Thế mạnh lớn nhất ở chị là cái duyên”.

Vừa qua, giọng ca Trống vắng tuyến bố tạm ngừng công việc diễn xuất vì hai nhân vật chị thể hiện trong Sài Gòn Tây du kýTiên nữ không kiêng cữ không để lại nhiều ấn tượng với người xem do cách làm phim thiếu chuyên nghiệp, cẩu thả từ các nhà sản xuất, đạo diễn.

Clip tổng hợp các vai diễn đáng nhớ của Phương Thanh.

Nhật Kim Anh

Xuất thân là một ca sĩ, thế nhưng nghiệp diễn mới là “mảnh đất” tạo nên tên tuổi và chỗ đứng cho Nhật Kim Anh. Cô từng nhiều lần đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc - LHP Quốc tế Việt Nam 2010 (vai Cầm trong Long thành cầm giả ca), Mai Vàng 2011 (vai Hà Linh trong Gieo gió), HTV Awards 2012 (vai Hà Linh trong Gieo gió)…

Bên cạnh đấy, ca sĩ Đoạn đường vắng được khán giả truyền hình yêu thích qua một số bộ phim như Cuộc chiến hoa hồng 2, Về đất Thăng Long, Đôi mắt ân tình, Dương cầm, Mày râu làm vợ, Độc thân tuổi 30, Tìm chồng cho vợ tôi, Giọt lệ bên sông

Giây phút Nhật Kim Anh được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam quốc tế lần 1 (nay là Liên hoan phim quốc tế Hà Nội) nhờ vai Cầm trong bộ phim Long Thành cầm giả ca.

Giây phút Nhật Kim Anh được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam quốc tế lần 1 (nay là LHP quốc tế Hà Nội) nhờ vai Cầm trong Long thành cầm giả ca.

Tại lễ trao giải LHP Quốc tế Việt Nam lần 1 - năm 2010, đạo diễn nổi tiếng thế giới Phillip Noyce khẳng định Nhật Kim Anh là một diễn viên tài năng. Ông nói: “Diễn xuất ấn tượng của cô ấy là một trong những nguyên nhân khiến ban khảo phải phá lệ ngay từ liên hoan phim đầu tiên khi trao đồng giải cho hạng mục nữ diễn viên”.

Clip tổng hợp các vai diễn đáng nhớ của Nhật Kim Anh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất