Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Gương mặt thương hiệu

Doanh nhân Phạm Quốc Tuấn: 'Chiến lược tạo sự khác biệt để dẫn đầu'

Sở hữu công ty xuất nhập khẩu thành công với chi nhánh lớn tại Nhật và Việt Nam, Phạm Quốc Tuấn (Sinh năm 1987)– CEO 8X của công ty thương mại lớn tại Nhật Bản là đại diện tiêu biểu cho các bạn trẻ khởi nghiệp thành công

Doanh nhân Phạm Quốc Tuấn: 'Chiến lược tạo sự khác biệt để dẫn đầu' Ảnh 1

Năm 2005, anh Phạm Quốc Tuấn sau khi tốt nghiệp trường THPT Trần Phú – Hà Nội đã quyết định chon thi vào khoa ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản của trường đại học sư phạm ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội và tốt nghiệp cử nhân ngành ngôn ngữ & văn hoá Nhật năm 2009.

Anh cho biết lý do bén duyên với ngành học này là vì bản thân rất kính trọng ý chí, tinh thần làm việc của người Nhật cũng như nền văn hóa Nhật Bản. Nơi đây có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt bậc nhất thế giới, tuy vậy, không những không khuất phục được tinh thần samurai mà còn mài giũa nghị lực phi thường và tôi luyện sức sống mãnh liệt của người Nhật, để có một nước Nhật hùng mạnh như ngày nay.

Một yếu tố quan trọng nữa đưa Nhật trở thành một cường quốc kinh tế thế giới đó là chữ tín trong văn hóa Nhật Bản. Tất cả những điều đó đã thôi thúc CEO Phạm Quốc Tuấn lựa chọn khoa ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại trường đại học sư phạm ngoại ngữ ĐHQG Hà Nội. Anh bày tỏ mong muốn một ngày nào đó được học hỏi những tinh hoa trong văn hóa Nhật Bản áp dụng trong sự nghiệp sau này của mình.

Vốn yêu thích kinh doanh, từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất, Anh Phạm Quốc Tuấn đã rất nhiều lần thử sức khởi nghiệp và thử sức các công việc làm thêm: gia sư, hướng dẫn viên du lịch, anh sinh viên kinh doanh sim thẻ điện thoại… Mỗi công việc đều đem lại cho vị CEO trẻ tuổi này những trải nghiệm rất đáng quý, để rồi một ngày không xa, bản thân anh tự cảm nhận rất hợp với công việc kinh doanh.

Sau khi ra trường đại học, anh quyết định tiếp tục công việc hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật với mong muốn được tiếp xúc với người Nhật hàng ngày để trau dồi ngôn ngữ, và hiểu thêm về con người Nhật Bản. Công việc lúc đó rất suôn sẻ với anh Phạm Quốc Tuấn, không chỉ mang lại cho anh nhiều trải nghiệm hấp dẫn mà còn là mức thu nhập rất tốt. Tuy nhiên thu nhập hấp dẫn lúc đó cũng không thể làm anh quên ước mơ khởi nghiệp kinh doanh thực sự của mình.

Năm 2014, bạn gái anh Tuấn là chị Trần Thị Hồng Nhung quyết định qua Nhật để học đại học và anh quyết định theo tiếng gọi tình yêu sang Nhật. Sang Nhật, anh Phạm Quốc Tuấn vẫn tiếp tục công việc trong ngành du lịch và một thời gian ngắn sau đó, anh đã quyết định khởi nghiệp kinh doanh tại Nhật với việc thành lập công ty thương mại vào năm 2016 để thỏa mãn sở thích kinh doanh của mình.

Doanh nhân Phạm Quốc Tuấn: 'Chiến lược tạo sự khác biệt để dẫn đầu' Ảnh 2
Vợ anh Phạm Quốc Tuấn: chị Trần Thị Hồng Nhung

Là một người nhạy bén trong kinh doanh, từ những khó khăn của bản thân gặp phải khi sức ép từ cạnh tranh rất lớn nhưng với kinh nghiệm tích lũy và tinh thần samurai học được từ chính văn hóa Nhật Bản đã giúp công ty của anh vượt qua được giai đoạn đầu đầy khó khăn và chiếm được niềm tin của khách hàng khó tính Nhật Bản.

Doanh nhân Phạm Quốc Tuấn: 'Chiến lược tạo sự khác biệt để dẫn đầu' Ảnh 3

Anh Phạm Quốc Tuấn nhận thấy nhu cầu giao thương rất lớn giữa 2 nước nên đã quyết định tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu với ước mơ không chỉ mang những sản phẩm chất lượng Nhật Bản về Việt Nam mà còn là cầu nối đưa các sản phẩm made in Vietnam qua Nhật. Dự án xây dựng thương hiệu thời trang TIMI COLLECTION - MADE IN VIETNAM cùng với đó đang được phát triển mạnh mẽ vượt bậc.

Trong năm tài khóa thứ 3, công ty của anh Tuấn đã đạt doanh thu 100 triệu yên và vẫn đang tiếp tục bứt phá với loạt. Dự án sách Việt cho người Việt timi book, nhập khẩu chính thống sách tiếng việt quy mô vào Nhật cho người Việt

Từ khi đặt chân sang Nhật, anh Tuấn đã nhận thấy sự mất cân bằng trong công việc và giải trí của xã hội Nhật Bản. Cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại Nhật cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng.

Năm 2019, đại dịch covid 19 kéo đến gây ra những thiệt hại kinh tế rất lớn và Nhật Bản cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng nhiều mặt trong cuộc sống vốn có áp lực rất lớn. Từ lâu mong muốn đóng góp vào đời sống tinh thần cho cộng đồng người Việt, đội ngũ trong công ty của anh đã rất tích cực tham gia các hoạt động giải trí của người VIệt Tại Nhật với dự án Timi media - kênh giải trí của người việt tai Nhật và Timi studio – Studio wedding quy mô theo phong cách Việt Nam sắp được ra đời tại Tokyo. Mọi người hay trêu anh là bầu Tuấn trong showbiz Nhật.

Doanh nhân Phạm Quốc Tuấn: 'Chiến lược tạo sự khác biệt để dẫn đầu' Ảnh 4

Bên cạnh đó, anh Phạm Quốc Tuấn dự định đứng lên hô hào góp đồ cũ, quần áo, cặp sách, đồng phục cũ còn tốt và sẽ đứng ra tài trợ những container đồ cũ về cho trẻ em còn khó khăn tại Việt Nam, góp phần xoá đói giảm nghèo cho quê hương yêu dấu của mình.

Là một 8X kiểu mẫu năng động, dám nghĩ dám làm, Anh Phạm Quốc Tuấn đúc rút được những kinh nghiệm quý báu "Khi bắt đầu khởi nghiệp, có thể bạn sẽ gặp phải không ít những khó khăn, tuy nhiên hãy kiên trì và đam mê, cố gắng hết mình để khi nhìn lại bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về những gì đã làm".

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất