Người trẻ 9x mày mò thành lập Startup
Đam mê với ngành thiết kế đồ họa, thích những ý tưởng sáng tạo, miệt mài làm nên những thiết kế ấn phẩm, từ những tháng thời học sinh cấp 3, Hoàng Đặng bắt tay sở thích với những công việc Freelance Designer. Nhìn nhận thấy tiềm năng ngành Thương mại điện tử cùng mong muốn lan tỏa suy nghĩ rộng rãi, chàng sinh viên trẻ tuổi mạnh dạn đầu tư kinh phí sản xuất sản phẩm in thiết kế, bắt đầu công việc kinh doanh tập trung trên sàn Thương mại điện tử.
Năm 19 tuổi, Hoàng Đặng bắt đầu thành lập một văn phòng nhỏ, thành lập team với đội ngũ nhân lực Designer, Supporter. Đơn vị kinh doanh quy mô khá nhỏ SME, mang tên The Human. Hoàng Đặng định hướng xây dựng công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các mẫu thiết kế thời trang, may mặc với các đối tác đang hoạt động ở các sàn thương mại điện tử, hướng tới đối tượng khách hàng tại thị trường châu Âu và Mỹ.
Sáng tạo đến từ nguồn năng lượng không dừng lại
Với hơn 500,000 ý tưởng được thực hiện hóa, những ý tưởng tưởng chừng như chưa bao giờ cạn, CEO Hoàng Đặng chia sẻ: “Tất cả mọi ý tưởng The Human làm đều bắt nguồn từ văn hóa. Chúng tôi luôn theo dõi các xu hướng và không ngừng sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng để tạo những sản phẩm đầy màu sắc”.
Từ những định hướng đúng đắn của CEO Hoàng Đặng, nền tảng sản phẩm chất lượng, mẫu mã hoàn chỉnh, The Human Inc trở mình nhanh chóng. Lượng tiêu thụ 2020 vượt xa con số dự tính. E Commerce cuối năm dần ổn định và phát triển, lượng tiêu thụ tăng cao, The Human Inc trở lại thị trường Global, nắm trong tay thị trường nội địa ổn định, cán đích cuối năm thuận lợi.
Xuất sắc vượt qua những khó khăn khi bắt đầu
Bắt đầu câu chuyện khởi nghiệp từ con số 0, không nhân sự, không vốn, không kinh nghiệm từ lĩnh vực mới, Hoàng Đặng phải đối diện với những bài toán về sự đánh đổi, anh chia sẻ:
“Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất nhiều, mất đi ý chí mới là mất tất cả. Tinh thần cầu thị, tích lũy kinh nghiệm và ý chí sắt đá mới là quan trọng trong việc kinh doanh.” Việc điều động vốn cho công ty vô cùng khó khăn, The Human Inc phải “tái đầu tư” liên tục với những số tiền ít ỏi nhất.
Sau thách thức về vốn cần mạnh dạn đầu tư, kiến thức trong lĩnh vực mới cũng là một trong những khó khăn công ty phải đối mặt. Những năm 2015, cách đây 5 năm, Thương mại điện tử còn rất mới. Shopee, Tiki, Lazada chỉ được số lượng nhỏ dân thành thị tiếp cận. Bản thân Hoàng Đặn không chỉ chịu áp lực từ việc học hỏi người đi trước, mày mò từng chút một mà còn cần phải xây dựng thương hiệu The Human Inc, tư tưởng làm quan Thương mại điện tử cho thị trường.
May mắn chỉ đến khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng
5 năm hoạt động với 2 năm thách thức, cả thế giới đối diện với đại dịch Covid 19. Điều đó đồng nghĩa với việc tiêu dùng giảm mạnh, liên kết giữa trong nước và khu vực khó khăn. Đặc biệt, khách hàng của The Human Inc chủ yếu đến từ Global, điều này khiến các doanh nghiệp như The Human Inc cần thay đổi tư duy mở, tiếp cận thị phần thị trường mới. CEO Hoàng Đặng quyết định tiếp cận thị trường nội địa, sử dụng nền tảng thương mại điện tử quốc gia, song song phát triển thị trường Global cũ, chờ đợi giai đoạn Covid 19 ổn định.
Năm 2021 sẽ là một năm thay đổi lớn với ngành TMĐT nói chung, thay đổi nhằm định vị lại thị trường tiêu dùng, với tầm nhìn lấy khách hàng làm tâm, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, CEO Hoàng Đặng và The Human chắc chắn sẽ đạt được những thành tích bùng nổ trong năm 2021.
Thông tin liên hệ:
Facebook CEO Hoàng Đặng: https://www.facebook.com/hoang.titi.12/
Địa chỉ công ty TNHH The Human:
Tầng 2, Số 61 Ngụy Như Kon Tum, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội