Học đường

Người yêu thích quản lý chi tiêu, nam sinh thẳng thắn 'giữ được tiền không giữ được trái tim' ai ngờ nhận ngay rổ gạch từ dân mạng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bị người yêu quản lý tài chính lâu ngày, nam sinh này tỏ ra ức chế và cho rằng bạn gái quá tính toán nên nảy sinh ý muốn chia tay. Thế nhưng, lời chia tay đó chỉ nằm trong suy nghĩ chứ anh chàng chưa dám nói vì bạn gái học giỏi hơn, có thể giúp cậu qua môn nếu tiếp tục hẹn hò.

Mới đây, trên trang NEU Confessions vừa đăng tải câu chuyện của một chàng trai bị người yêu quản lý tiền bạc, chi tiêu. Theo đó, cậu bạn đang là sinh viên nên mỗi tháng được gia đình chu cấp cho 3 triệu đồng. Với số tiền đó, cậu bạn này dùng 1 triệu đóng tiền nhà, 2 triệu tiền ăn.

Tuy nhiên, người yêu của cậu bạn này đã giữ trọn 2 triệu, đồng thời, mỗi buổi sáng, cô nàng sẽ mua đồ ăn sáng qua cho anh chàng và phát lại tiền tiêu vặt hàng ngày, nếu cuối tháng dư dả, cô người yêu còn dẫn nam sinh này đi mua quần áo.

Chính vì bị người yêu quản lý tài chính lâu ngày, nam sinh này tỏ ra ức chế và cho rằng bạn gái quá tính toán, ki bo nên nảy sinh ý muốn chia tay. Thế nhưng, lời chia tay đó chỉ nằm trong suy nghĩ chứ anh chàng chưa dám nói vì bạn gái học giỏi hơn, có thể giúp cậu qua môn nếu tiếp tục hẹn hò.

Nam sinh ức chế vì bị người yêu quản lý tiền bạc, chi tiêu. Ảnh minh họa.

Toàn bộ câu chuyện như sau:

“Mình có người yêu cách đây 5 tháng, cô ấy không nổi trội nhưng với mình là xinh, học giỏi, tốt bụng và là người nề nếp, gọn gàng. Chúng mình vô tình gặp nhau khi cả 2 đều đi xem phim một mình, Hà Nội từ ngày đó với mình không còn lạnh giá nữa.

Em học giỏi, giúp đỡ mình học hành, nhưng 2 tháng gần đây em sinh ra một tính mà mình không thích. Chuyện là như thế này nhờ các anh em xem thử mình đúng hay cô ấy đúng: Mỗi tháng mình được gia đình cấp 3 triệu, 1 triệu tiền trọ, dư 2 triệu, thì em giữ cả 2 triệu. Mỗi ngày em phát cho mình từng đồng, ngày 30k, 50k, ngày 70k, còn những ngày đi chung cả ngày thì chiều em về và mình chỉ có trong người đồng tiền mình tiết kiệm ngày trước đó em phát cho.

Lúc nào em cũng tiết kiệm, ăn uống chi tiêu tiết kiệm, cần kiệm từng chút, đi chơi chung cũng tiết kiệm, tiết kiệm và em cho mình lý do: Con trai mấy anh không biết cách tiêu tiền.

Tiền dư mỗi tháng em dẫn mình đi mua sắm đồ cho mình. Do trọ gần nhau, mỗi sáng em đi thể dục, mình chỉ cần muốn ăn gì em tiện mua về luôn, trưa, tối chúng mình thường ăn cùng nhau.

Vậy mình muốn hỏi, em ấy quản tiền của mình như vậy là đúng hay sai? Mình phân vân lắm. Tình cảm mình dành cho em bỗng vơi đi, nhưng mình cứ nghĩ có em mình sẽ trả nợ hết môn, sẽ không rớt môn, đặc biệt kì rồi có mấy môn mình được B nữa, mình lại cố gắng chấp nhận và yêu em.

Các bạn nữ ơi, giữ được tiền chưa chắc gì giữ được trái tim, đôi khi chúng tôi chỉ nhẫn nhịn vì những lý do nào đó, đến một lúc chúng tôi không chịu được sẽ buông tay, lúc đó lại kêu em chăm sóc anh từ bữa ăn, học hành, tiền em cũng giúp anh cách tiêu mà anh không biết trân trọng, không em ơi, như vậy chúng tôi thấy không thoải mái đâu. Không biết nên dừng lại hay tiếp tục, mà nếu tiếp tục thì vì ích kỉ em là người giúp tôi học hành”.

Anh chàng cho rằng: “giữ được tiền chưa chắc gì giữ được trái tim” và lên mạng hỏi ý kiến cộng đồng mạng liệu nên tiếp tục hay chia tay? Ảnh minh họa.

Những tưởng, sau khi chia sẻ câu chuyện của mình kèm theo nỗi ấm ức khi quen phải cô gái quá tính toán và tiết kiệm, chàng trai sẽ nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng, nào ngờ lại nhận về “gạch đá” không thương tiếc.

Thành viên Hoa Phương Lê bình luận: ” Một tháng chỉ có 2 triệu để tiêu mà theo như giọng kể của bạn thì mình chắc chắn bạn sẽ tiêu hết trong ngày đầu tháng rồi ăn mì tôm lúc cuối tháng. Có 2 triệu mà còn vẫn hằng ngày 30,50,70k rồi còn cả tiền cuối tháng đi mua sắm thì quả là có phúc đấy nhé! Không hiểu yêu nhau thế nào nhưng ít đứa con gái nào chăm lo cho người yêu được như vậy lắm. Bạn ấy phải yêu thì mới chăm, còn không yêu thì đã bỏ mặc rồi. Bạn nên suy nghĩ lại đi”.

Hoài Anh viết: “Cô gái kia không “đào mỏ” của ông xu nào, ông còn đòi cái gì nữa. Chia tay đi rồi gặp phải đứa con gái suốt ngày bảo đưa nó đi ăn, mua sắm rồi ở đó mà khiếp mất vía”.

Thành viên Nguyễn Hoài Nam bức xúc cho rằng: “Ông bạn yêu cô gái ấy cũng chỉ vì lợi dụng cô ấy mà thôi. Cuộc sống của ông bạn chỉ có biết đến từ “tiền” mà không biết suy nghĩ vấn đề tình cảm, đến là chán thanh niên. Thôi khuyên chân thành, ông bạn tha cho cô gái ấy đi”. 

Ly Tồ bình luận: “Quản tiền thì cũng không thích thật nhưng mà tốt cho bạn chứ cho ai đâu? Sáng muốn ăn gì còn được dâng tận mồm. Cô ấy hi sinh thế còn muốn gì nữa. Nếu là quy luật tự nhiên, con gái mới là người được cưng chiều các kiểu, đòi mua nọ kia các thứ, đằng này, cô ấy giữ tiền, lo lắng cho bạn, bạn lại còn ý kiến?”. 

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất