Học đường

Cư dân mạng xuýt xoa trước bộ ảnh kỷ yếu tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành pháp y

Nhật Minh
Chia sẻ

Để tạo dấu ấn trước khi tốt nghiệp, một nhóm sinh viên chuyên ngành pháp y mới đây đã quyết định thực hiện bộ ảnh kỷ yếu có 1-0-2.

Kỷ yếu luôn là một trong những điều không thể thiếu đối với các cô cậu học trò, đặc biệt là các học sinh, sinh viên năm cuối. Và mới đây, một nhóm sinh viên chuyên ngành pháp y đến từ trường ĐH Y khoa Sơn Tây, Trung Quốc đã lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh kỷ yếu tốt nghiệp cực chất với chủ đề khiến không ít người “rùng mình” sau khi xem qua.

Chia sẻ về bộ ảnh của lớp mình, một nam sinh cho biết: “Chúng em là sinh viên chuyên ngành pháp y, dù sao tốt nghiệp đại học chỉ có 1 lần trong đời, do đó em và các bạn muốn tạo sự khác biệt so với những sinh viên mặc đồ vest hoặc y phục của nhà trường.

Tại sao chúng ta không miêu tả đặc tính chuyên ngành của mình trên bộ ảnh kỷ yếu tốt nghiệp? Khi em đề xuất ý tưởng đó thì các bạn đều đồng thuận và đó là lý do bộ ảnh ra đời”, anh chàng này chia sẻ thêm.

Được biết, để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu tốt nghiệp này, các sinh viên chuyên ngành pháp y phải mất thời gian suốt hơn 2 giờ đồng hồ. Về đạo cụ và trang phục trong bộ ảnh trên, tất cả đều được đặt mua trên trang web online, đường viền trắng khoanh vùng “xác chết” thực chất chính là bột mỳ và được quản lý của căn tin nhà trường tặng cho nhóm.

Bộ ảnh này sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng Trung Quốc. Đa số người dùng đều tỏ ra ngưỡng mộ trước ý tưởng đặc biệt của nhóm sinh viên này, mặt khác số ít cũng cảm thầy “rùng rợn” trước các khoảnh khắc trong bộ ảnh.

– “Nhìn bộ ảnh là biết được học ngành gì, quá tuyệt vời”.

– “Nhóm sinh viên pháp y thể hiện bộ ảnh thật sáng tạo, ấn tượng không lẫn vào đâu được”. 

– “Bạn nằm giả làm xác chết khiến người xem cảm thấy vừa buồn cười, vừa thấy sợ”.

– “Bộ ảnh kỷ yếu quả là độc nhất vô nhị”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất