Học đường

Xuyên đêm không cùng sinh viên làng ĐH Thủ Đức và World Cup: Chưa bao giờ và chưa ở đâu xem bóng đá vui đến thế

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đêm qua là một đêm sôi động, náo nhiệt của sinh viên làng ĐH Thủ Đức. Qua 12h đêm, khắp các căn phòng trọ, quán cafe vẫn còn sáng đèn và đường xá ngập tràn dòng người nối đuôi nhau tuần hành, ăn mừng chiến thắng cho đội bóng mà họ yêu mến!

Tối ngày 14/6, lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018 - bóng đá thế giới lần thứ 21 chính thức diễn ra trên sân Luzhniki, thủ đô Moskva (Nga). Sau màn khai mạc là trận đấu đầu tiên với sự góp của của 2 đội tuyển Nga - Ả Rập Xê Út.

Đây là trận đấu mở màn và chắc chắn người hâm mộ môn thể thao vua khó lòng bỏ qua. Sinh viên ở làng ĐH cũng xác định dù đang là mùa thi nhưng họ sẵn sàng bỏ học để đi theo dõi bóng đá. Trên khắp các nẻo đường tuyến phố, đâu đâu cũng bắt gặp không khí náo nhiệt trận đấu khai mạc. Từ 7h tối, nhiều sinh viên đã chuẩn bị cho mình những vị trí đẹp tại các quán cà phê xung quanh khu vực hoặc tại các quán nước trong khuôn viên KTX ĐHQG để tiện theo dõi những pha bóng đẹp mắt.

Sau khi kết thúc trận đấu khai mạc, các bạn sinh viên hò hét inh ỏi. Nhiều người đổ ra đường đi tuần hành, hưởng ứng không khí World Cup 2018:

Tại quán cà phê Hồ Cá (nằm trong khuôn viên Làng Đại học Thủ Đức) từ rất sớm đã có rất đông các bạn sinh viên đến xem lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên.

Chủ quán đã bố trí một màn hình rộng bằng máy chiếu, và ti vi với chất lượng hình ảnh sắc nét để phục vụ các bạn sinh viên.

Theo chủ quán cà phê Hồ Cá chia sẻ: “Quán đã huy động tất cả các nhân viên có mặt để kịp thời phục vụ các vị khách sinh viên yêu bóng đá. Hiện tại, ngoài đồ uống, quán còn phục vụ thêm thức ăn nhẹ để “chống đói” cho các bạn sau các hiệp đấu“.

Một quán cà phê khác tại Làng Đại học cũng thu hút khá nhiều các bạn sinh viên đến xem trận đấu giữa Nga - Ả Rập Xê Út trong đêm khai mạc.

Tại KTX ĐHQG TP.HCM, nơi tập trung hàng ngàn sinh viên đang học tập và sinh sống, trong đó, biết bao con tim từng ngày mong đợi World Cup 2018 chính thức khởi động. Chính vì thế, ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, thay vì chọn quán cà phê ở bên ngoài KTX, rất đông sinh viên đã chọn xem trận đấu tại quán cà phê trong khuôn viên KTX.

Mai Tường (sinh viên năm 4, ĐH Thể Dục thể thao TP.HCM) chia sẻ: “4 năm mới có một lần, bởi vậy, giây phút thấy bóng lăn trên sân khiến mình vô cùng hào hứng. Mặc dù đang là mùa thi nhưng mà với mình, học hành thi cử là chuyện lâu dài, còn World Cup 4 năm chỉ có 1 lần nên dù gì đi nữa cũng không thể bỏ lỡ”.

Quản lí của quán cà phê The Green House Cafe tại KTX ĐHQG TP.HCM cho biết: “Theo quy định của KTX quán sẽ phải đóng cửa vào lúc 11h30, trong khi đó, các trận bóng thường diễn ra tương đối muộn, thậm chí là gần sáng mới bắt đầu. Nhận thấy tinh thần yêu bóng đá của các bạn sinh viên ĐHQG quá lớn, chúng tôi đang có phương án đề xuất với ban quản lí nới lõng thời gian hơn, giúp các bạn sinh viên có cơ hội được xem trọn vẹn mùa World Cup 2018”.

Sinh viên chăm chú theo dõi các pha bóng và hào hứng khi đội bóng yêu thích có cơ hội ghi bàn.

Bên cạnh những lựa chọn là quán cà phê, quán nước, một số sinh viên khác lại chọn phòng ở của mình làm điểm xem đá bóng. Chỉ cần một laptop kết nối mạng, những thành viên trong phòng có thể cùng hòa nhịp con tim theo trận bóng. Lê Tuấn Kiệt (Sinh viên năm 3, ĐH Nông Lâm, hiện đang sinh sống tại KTX ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Suốt 1 tháng qua, không chỉ bản thân mình mà tất cả các bạn cùng phòng đều háo hức chờ đến ngày khai mạc. Chiều nay sau khi đi học về, cả mấy anh em đều ăn uống thật sớm và chờ xem trận đấu đầu tiên giữa Nga - Ả Rập. Đến với trận đấu ngày hôm nay, mình rất kỳ vọng vào đội tuyển Nga”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất