Học đường

Xúc động trước bức thư của HS lớp 2 gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Con yêu bác, yêu Hà Nội, yêu tổ quốc Việt Nam’

Nhật Minh
Chia sẻ

Trước những đóng góp của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, một cô bé học sinh lớp 2 mới đây đã viết những dòng thư xúc động để gửi những lời động viên đến “người anh hùng thầm lặng” này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 113 trường hợp nhiễm COVID-19, một con số có thể nói là “khiêm tốn” nếu như nhìn sang những quốc gia khác. Và người góp công lớn trong công tác phòng chống dịch bệnh từ tháng 12/2019 đến nay không ai khác chính là Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Nhiều hình ảnh Phó Thủ tướng “vò đầu bứt tóc”, gục mặt hay trực tiếp chỉ huy mặt trận chống dịch trước đó trên mạng xã hội đã lay động đến hàng triệu trái tim người dân Việt Nam. Và mới đây, cô bé học sinh lớp 2 Nguyễn Nguyệt Anh đến từ trường Tiểu học Phan Đình Giót, Hà Nội đã viết thư gửi đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam như một lời cảm ơn sâu sắc, đồng thời động viên tinh thần cho những người đứng đầu trong việc phòng chống dịch COVID-19

Trong thư gửi Phó Thủ tướng, bé Nguyệt Anh viết: “Bác muốn mọi người dũng cảm và đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch phải không ạ? Con thấy bác như vị thuyền trưởng tài ba trong phim “Người hùng” con hay xem trên Netflix…

Con yêu bác, yêu Hà Nội, yêu tổ quốc Việt Nam. Con chúc bác cùng các cô chú có thật nhiều sức khỏe để chống lại dịch bệnh. Con mong sớm trở lại Hà Nội để đi học cùng các bạn”.

Ngoài ra, cô bé cũng không quên nhắn gửi: “Hà Nội đẹp lắm cơ mà, Hà Nội bình yên và anh hùng lắm, con yêu Hà Nội”.

Toàn bộ bức thư mà bé Nguyệt Anh gửi đến Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Bức thư của bé Nguyệt Anh sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều cho rằng, mặc dù còn nhỏ tuổi, thế nhưng những suy nghĩ của cô bé hoàn toàn chẳng thua kém gì người trưởng thành, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đang gặp khó khăn như hiện nay thì tinh thần lạc quan cũng như những lời động viên, khích lệ của Nguyệt Anh sẽ góp phần giúp Việt Nam sớm vượt qua đại dịch lần này.

Nguyên văn bức thư mà bé Nguyệt Anh gửi đến Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam như sau:

“Hải Dương 7/3/2020

Kính gửi: Bác Vũ Đức Đam (Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam)

Con tên là Nguyệt Anh, con học lớp 2A8, Trường tiểu học Phan Đình Giót. Nay con viết mấy dòng này, con biết có lẽ bác sẽ chẳng đọc được đâu vì bác bận rộn lắm. Đầu thư, con chúc bác thật nhiều sức khỏe, dẫn dắt dân tộc qua dịch bệnh COVID-19 này.

Con đang trên đường về quê đấy bác ạ! Quê ngoại con ở Hải Dương, chiều qua, con mới chào ông bà ngoại háo hức về Hà Nội để đầu tuần tới đi học. Con nhớ cô giáo, trường lớp và các bạn lắm rồi. Con nghỉ học tính ra cũng hơn một tháng rồi, tại dịch bệnh nên con có kỳ nghỉ Tết dài quá. Vậy mà, sáng nay vừa ngủ dậy con thấy mẹ bảo: ‘Hà Nội đêm qua có người nhiễm COVID-19 rồi con ạ! Chắc tuần tới con vẫn chưa đi học đâu’.

- Dịch bệnh sợ thế à mẹ?

- Ừ, Hà Nội có ca nhiễm số 17, mọi người hoang mang lắm!

Nhìn xuống đường phố đông nườm nượp, ai cũng đi mua đồ để tích trữ. Mặt mẹ thất thần, lo lắng. Mẹ cũng đi xếp hàng mua đồ từ sáng sớm nhưng không được vì dòng người đông quá. Họ nói ‘Hà Nội sắp toang rồi’ là sao hả Bác? Hà Nội đẹp lắm cơ mà, Hà Nội bình yên và anh hùng lắm, con yêu Hà Nội.

Họ nói ‘Phố Trúc Bạch bị cách ly, ai cũng sợ’. Và thế là con lại về quê. Trên xe mọi người nói chuyện nhiều. Khi xe đi qua huyện Thanh Miện, có người nói rằng đây là quê hương của bác. Họ nói bác là một người con ưu tú, một người có tài, có tâm, luôn lo nghĩ cho dân, cho nước. Quê hương luôn tự hào về bác, họ xem hình ảnh bác trên điện thoại. Con thấy một người đàn ông cao gầy, vầng trán cao, tóc điểm bạc đang gục đầu vào đôi bàn tay đầy lo lắng. Ai cũng xúc động khi nhìn hình ảnh đó, một bác gái đã khóc!

Con cũng thấy rưng rưng nhưng con không khóc đâu, vì con biết bác sẽ không thích như thế. Bác muốn mọi người dũng cảm và đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch phải không ạ? Con thấy bác như vị thuyền trưởng tài ba trong phim ‘Người hùng’ con hay xem trên Netflix. Con và tất cả mọi người tin rằng, dưới sự dẫn dắt của bác, con thuyền Việt Nam sẽ vượt qua dịch bệnh an toàn. Con yêu bác, yêu Hà Nội, yêu tổ quốc Việt Nam…

Con chúc bác cùng các cô chú có thật nhiều sức khỏe để chống lại dịch bệnh. Con mong sớm trở lại Hà Nội để đi học cùng các bạn!

Kính thư: Nguyệt Anh”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất